นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO

ความวินเทจเหนือกาลเวลา การกลับมาของ “หน้าปัดแพนด้า” ในรุ่น INTRA-MATIC AUTO CHRONO จาก HAMILTON

นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO
นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO

ความวินเทจเหนือกาลเวลา การกลับมาของ “หน้าปัดแพนด้า”
ในรุ่น INTRA-MATIC AUTO CHRONO จาก HAMILTON

“Hamilton” แบรนด์สไตล์อเมริกัน สัญชาติสวิสที่มีชื่อเสียงว่าเป็นเรือนเวลาที่มีคุณภาพเรื่อง ‘ความเที่ยงตรง’ ที่สุด และอีกหนึ่งชื่อเสียงอันโด่งดังของ Hamilton คือเกียรติประวัติอันยาวนานในโลกแห่งการบินหรือ Pilot’s Watch ผนวกกับดีไซน์ที่โดดเด่นมีเสน่ห์แบบคลาสสิก ทำให้ Hamilton ถูกขนานนามว่า (The Movies Brand) ที่อวดโฉมบนภาพยนตร์ Hollywood กว่า 450 เรื่อง

• ความนิยมของ Chronograph A และ Chronograph B จากยุค 1968

เรือนเวลาจาก Hamilton ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์คือ นาฬิกาในระบบโครโนกราฟ (Chronograph) ซึ่งวางจำหน่ายในปี ค.ศ.1968 จำนวน 2 รุ่น มีชื่อเรียกว่า ‘Chronograph A’ และ ‘Chronograph B’ แต่หลายคนกลับเรียกขานนาฬิกาทั้ง 2 รุ่นว่า Hamilton Panda และ Hamilton Reversed Panda ตามลำดับ

โดย Chronograph A โดดเด่นด้วยหน้าปัดคล้ายหน้าตาของแพนด้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดหลักสีขาวและหน้าปัดย่อยสีดำ 2 วง จนมีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า Hamilton Panda ซึ่งตรงกันข้ามกับ Chronograph B ซึ่งได้ชื่อว่า Hamilton Reversed Panda ที่มีหน้าปัดหลักสีดำและหน้าปัดย่อยสีขาว 2 วง

Note: หนึ่งในจุดเด่นของนาฬิกาจับเวลา Chronograph คือการเล่นสีบนหน้าปัด โดยเฉพาะการใช้สีขาว-ดำ ซึ่งมักเรียกว่า ‘Panda Dial’ สำหรับนาฬิกาที่มีหน้าปัดหลักสีขาสและหน้าปัดย่อยสีดำ แต่หากหน้าปัดหลักเป็นสีดและมีหน้าปัดย่อยสีขาว จะเรียกว่า ‘Reverse Panda’

นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO

นาฬิกา Chronograph Watch มาพร้อมเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นนาฬิกาที่เกิดจากการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์นาฬิกา 5 แบรนด์หลักที่ร่วมกันสร้างนาฬิกากลไกจับเวลาแบบขึ้นลานอัตโนมัติครั้งแรกของโลก จนเกิดเป็นเรื่องราวในหน้าประวัติศาสตร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Hamilton จึงทำให้นาฬิกา Chronograph A และ Chronograph B กลายเป็นนาฬิการุ่นสำคัญในตำนาน ผนวกกับดีไซน์วินเทจแบบอเมริกัน นาฬิกาทั้ง 2 รุ่นจึงเป็น Rare item ที่ชายหนุ่มทั่วโลกต่างปรารถนาที่จะครอบครอง

ความพิเศษของ Chronograph Watch ยังไม่จบ เมื่อนาฬิกา Chronograph A ยังมีความผูกพันธ์กับกีฬาแข่งรถ เพราะในช่วงยุค 1960’s ยังไม่มีเทคโนโลยีจับเวลาแบบดิจิตอล นาฬิกา Chronograph Watch จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับกีฬาการแข่งรถ ขณะที่ดีไซน์ที่แยกสีระหว่างหน้าปัดหลักกับหน้าปัดย่อยที่ใช้จับเวลาซึ่งง่ายต่อการมองดูเวลาบนข้อมือของนักแข่งรถ ทำให้เรือนเวลาดังกล่าวได้รับความนิยมไม่จางหาย และยังเป็นนาฬิกาข้อมือสายวินเทจที่ผู้ชายอยากครอบครองเป็นเจ้าของ ทั้งจากเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาและดีไซน์วินเทจที่คงเสน่ห์คลาสสิกเหนือกาลเวลา

นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO

• INTRA-MATIC AUTO CHRONO เรือนเวลารุ่นล่าสุด กับความพิเศษที่ไม่ธรรมดา

หลังจาก 50 ปีที่ล่วงผ่านนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1968 Chronograph Watch ก็ได้กลับมาอีกครั้ง โดย Hamilton เลือกหยิบ Chronograph A หรือหน้าปัดแพนด้ามาเป็นแรงบันดาลใจ เกิดเป็นนาฬิกาโครโนกราฟระบบอัติโนมัติสไตล์วินเทจ Intra – Matic ที่มีชื่อรุ่นว่า “INTRA-MATIC AUTO CHRONO” ซึ่งเปรียบเสมือนการชุปชีวิตหน้าปัดแพนด้าให้กลับมาอีกครั้ง

Intra-Matic Auto Chrono ยังคงรูปลักษณ์และกลิ่นอายดั้งเดิมในสไตล์วิจเทจจากยุค 60 เพียงแต่ Hamilton ได้เติมความทันสมัยในรูปแบบสปอร์ตคลาสสิก เป็นการผสมผสาน Vintage Watch กับ Sport Watch ให้เป็นนาฬิกาที่ชายหนุ่มยุคใหม่นิยมชมชอบด้วยหน้าปัดสเตนเลสสตีลขนาด 40 มม. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นดั้งเดิมเล็กน้อย

แม้จะมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่หน้าปัดของ Intra-Matic Auto Chrono ยังคงกลิ่นอายคลาสสิกสไตล์วินเทจอเมริกันตามแบบฉบับหน้าปัดแพนด้าเอาไว้อย่างครบถ้วน ที่สำคัญยังคงคุณภาพเรื่องความเที่ยงตรง ผ่านกลไกขึ้นลานโครโนกราฟรหัส H-31 พร้อมพัฒนาให้มีกำลังลานสำรองสูงสุดขยายเป็น 60 ชั่วโมง ซึ่งเป็นความแม่นยำระดับ Swiss Made พร้อมด้วยฟังก์ชั่นวันที่ที่ใช้งานได้จริง และทั้งหมดนี้คือการปรับเปลี่ยนสำคัญในปี 2018 ที่ทำให้ Intra-Matic Auto Chrono กลายเป็นเรือนเวลาที่คงเสน่ห์คลาสสิกแต่สะท้อนความทันสมัย

นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO

Hamilton ไม่ทิ้งเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดย Intra-Matic Auto Chrono ยังคงหน้าปัดแบบดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมในยุค 60 และยุค 70 ตั้งแต่หน้าปัดขาวพร้อมหน้าปัดย่อยโครโนกราฟสีดำ หรือแม้แต่แบบอักษรและโลโก้ก็หยิบเวอร์ชั่นดั้งเดิมจากปี 1968 มาดีไซน์

มาพร้อมเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีนิกเกิลเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova® เข็มวินาทีเคลือบแลคเกอร์สีดำ ส่วนเข็มบนหน้าปัดย่อยเคลือบแลคเกอร์สีขาว ซึ่งทั้งหมดช่วยให้การมองเวลาเด่นชัดยิ่งขึ้น ขณะที่กระจกหน้าปัดเลือกเป็นคริสตัลแซฟไฟร์ พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน เติมเต็มเสน่ห์คลาสสิกให้ Intra-Matic Auto Chrono โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยสายหนังสีดำแบบซอฟต์ทัช และชุดหัวเข็มแบบสลัก

จากเสน่ห์สไตล์วินเทจอเมริกันจากยุค 1968 ขณะเดียวกันก็สะท้อนรสนิยมอันทันสมัยในรูปแบบนาฬิกาสปอร์ตคลาสสิก โดยเฉพาะเอกลักษณ์ Hamilton Panda พร้อมด้วยความแม่นยำจากกลไก H-31 ทำให้ Intra-Matic Auto Chrono เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่น่าจับจอง และช่วยสร้างช่วงเวลาประทับใจ ไม่ว่าจะมอบให้เป็นของขวัญกับคนที่รักหรือตัวเอง ถือเป็นของขวัญที่ตรงใจที่สุดอีกชิ้น

สัมผัสนาฬิกาสุดคลาสสิกเรือนนี้ได้แล้วที่เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในราคา 82,000 บาท พร้อมติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.hamiltonwatch.com หรือช่องทางอื่นๆ

• Facebook | facebook.com/hamiltonwatch
• Twitter | twitter.com/hamiltonwatch
• Instagram | @Hamiltonwatch
• Pinterest | pinterest.com/hamiltonwatch

นาฬิกาผู้ชาย, hamilton, นาฬิกาวินเทจ, นาฬิกาผู้ชาย วินเทจ, INTRA-MATIC AUTO CHRONO

keyboard_arrow_up