ชวนฟัง! Rolling Papers 2 อัลบั้มแร็ปล่าสุดจากวิซ คาลิฟา (Wiz Khalifa)

ชวนฟัง! Rolling Papers 2
อัลบั้มแร็ปล่าสุดจากวิซ คาลิฟา (Wiz Khalifa)

จะพลาดได้ไง เมื่อเจ้าพ่อเพลงแร็ปเปอร์ระดับโลกอย่าง “วิซ คาลิฟา” (Wiz Khalifa) ออกอัลบั้มใหม่ทั้งที โดยอัลบั้มล่าสุดของเขาใช้ชื่อว่า “โรลลิ่ง เปเปอร์ส 2” (Rolling Papers 2) เป็นอัลบั้มเต็มแนวเพลงฮิปฮอปอัลบั้มที่ 6 ของเขา ซึ่งอัลบั้มนี้ได้จากแรงบันดาลใจจากเรื่องราวดีๆ ที่อยู่รอบตัวของเขา โดยเฉพาะแรงบันดาลใจคนสำคัญ คือลูกชาย ‘เซบาสเตียน’ (Sebastian)

แนวเพลงในอัลบั้มนี้ยังคงยึดสไตล์ฮิปฮอปเข้มข้นแบบเท่ๆ คูลๆ ที่นำเสนอท่อนแร็ปอันเชือดเฉือนและจังหวะที่ชวนโยก พร้อมแฝงกลิ่นอายเพลงแนวป็อป เพื่อให้ผู้ฟังเข้าถึงบทเพลงได้อย่างกว้างขว้างมากยิ่งขึ้น ในอัลบั้มนี้วิซได้ทีมโปรดิวเซอร์ชื่อดังและศิลปินรับเชิญมากฝีมือมาร่วมทำงาน อย่าง กุชชี่ เมน (Gucci Mane) แร็ปเปอร์ชื่อดังที่จะเข้ามาสร้างสีสันให้กับเพลง “เรียล ริช” (Real Rich) ที่เป็นเพลงเปิดตัวของอัลบั้มนี้

สำหรับอัลบั้มโรลลิ่ง เปเปอร์ส 2 เป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 6 ในชีวิต ซึ่งต้องยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะถือเป็นการทำอัลบั้มเต็มอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน 4 ปี จากอัลบั้มเต็มล่าสุดเมื่อปี ค.ศ.2014 ส่วนแรงบันดาลใจในการทำเพลงครั้งนี้ มาจากหลายๆ ส่วนในชีวิตผม แต่แรงบันดาลใจที่พิเศษและสำคัญที่สุดในชีวิตคนเป็นพ่ออย่างผมคือ ลูกชายวัย 5 ขวบ เซบาสเตียน (Sebastian) เขากำลังอยู่ในวัยซน ช่างพูด ช่างคิด เราใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกันมาตลอดช่วงเวลานั้น เลยหยิบเรื่องราวอารมณ์ช่วงนั้นมาแต่งเพลง

นอกจากนี้ยังได้มาจากการย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ การได้ใช้เวลากับเพื่อนๆ การฟังเพลงมากขึ้น ทุกเรื่องราวดีๆ รอบตัวก็สามารถหยิบจับมาแต่งเพลงได้หมด หากพูดถึงแรงบันดาลใจที่เป็นศิลปินไอดอลของผม คือ แคม’รอน (Cam’ron) ศิลปินแร็ปเปอร์ชาวอังกฤษวัย 42 ปี ผมชื่นชอบเขามาตั้งแต่เด็กๆ จนวันนี้ เขาเลยมีอิทธิผลกับตัวตนและชีวิตของผมมาก” วิซ คาลิฟา กล่าว

เจ้าพ่อเพลงแร็ปยังสร้างเซอร์ไพรส์ถึง “เทย์เลอร์ส” (Taylors) ซึ่งเป็นเหล่าแฟนคลับของเขาว่า “ผมได้เตรียมไว้ให้อย่างเต็มที่ในทุกเพลง คุณต้องฟังทุกเพลงด้วยถึงจะได้สัมผัสเซอร์ไพรส์สุดพิเศษจากผม แต่จะยังไม่บอกตอนนี้หรอกนะ คุณจะต้องได้รู้และสัมผัสมันด้วยตัวของคุณเองเร็วๆ นี้ สำหรับแฟนเพลงชาวไทยและหลายๆ ประเทศในเอเชีย ผมขอบอกเลยว่า ถ้าคุณเป็น “เทย์เลอร์ส” ตัวจริง ผมรับประกันว่าคุณแทบจะอยากบินมาดูโชว์ของเราให้เร็วที่สุดเลยล่ะ”

สำหรับ “Rolling Papers 2” อัลบั้มใหม่ของ วิซ คาลิฟา เปิดตัวด้วยเพลง “Real Rich” featuring Gucci Mane ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา สาวกฮิปฮอปสามารถติดตามดาวน์โหลดได้ในทุกช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Apple Store, Spotify, Tidal, Google Play, Amazon, etc.

ผลงานอัลบั้มเต็มที่ผ่านของเจ้าพ่อเพลงแร็ป :

  • อัลบั้มเต็มที่ 1 ชื่อ “Show and Prove” (โชว์แอนด์พรูฟ) ปีค.ศ.2006 ค่าย Rostrum Records
  • อัลบั้มเต็มที่ 2 ชื่อ “Deal or No Deal” (ดีลออร์โนดีล) ปีค.ศ.2009 ค่าย Rostrum Records
  • อัลบั้มเต็มที่ 3 ชื่อ “Rolling Papers” (โรลลิ่งเปเปอร์ส) ปีค.ศ.2011 ค่าย Atlantic Records and Rostrum Records
  • อัลบั้มเต็มที่ 4 ชื่อ “O.N.I.F.C” (โอ.เอ็น.ไอ.เอฟ.ซี.) ปีค.ศ.2012 ค่าย Atlantic Records and Rostrum Records
  • อัลบั้มเต็มที่ 5 ชื่อ “Blacc Hollywood” (แบล็กฮอลลีวูด) ปีค.ศ.2014 ค่าย Atlantic Records and Rostrum Records

ขอบคุณภาพภาพประกอบจาก IG : @wizkhalifa, IG : @laflare1017 และ wikipedia.org

keyboard_arrow_up