ส่อง 3 มอเตอร์ไซค์คัสตอมคันใหม่จาก Royal Enfield

ส่อง 3 มอเตอร์ไซค์คัสตอมคันใหม่จาก Royal Enfield

ใครชื่นชอบมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางต้องไม่พลาดกับ 3 มอเตอร์ไซค์คัสตอมจากแบรนด์ “รอยัล เอนฟิลด์” (Royal Enfield) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการคัสตอมและตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์สองสูบคู่เรียง (Twin engine) ที่ยังไม่ออกสู่ตลาด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง” (Pure Riding Experience)

มอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 คันใหม่นี้ถูกแต่งและคัสตอมบนพื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 (Interceptor INT 650) และคอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบคู่รอยัล เอนฟิลด์ 650 ที่เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยรอยัล เอนฟิลด์ยังร่วมกับสำนักแต่งรถชื่อดังอย่าง ยัง กัน สปีด ช็อป (Young Gun Speed Shop) และโอลด์ เอ็มไพร์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Old Empire Motorcycles) จากประเทศอังกฤษ เพื่อแปลงโฉมรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 อีกด้วย

• Lock Stock

คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 เครื่องยนต์ 2 สูบคู่ โดย ‘ล็อค สต็อค’ เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองการเกิดใหม่ของเครื่องยนต์ 2 สูบ ภายใต้รูปลักษณ์ของยานยนต์เพื่อความเร็วส่งตรงจากโรงงาน โดยดึงเอาสมรรถนะของเครื่องยนต์สองสูบคู่เรียง 650 ออกมาได้เต็มที่

รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นรถคัสตอมคันแรกในรอบหลายปีจากโรงงานรอยัล เอนด์ฟิลด์ที่ติดตั้งท่อไอเสียคู่ ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่อก้าวผ่านขีดจำกัดและค้นพบศักยภาพใหม่ๆ จากเครื่องยนต์สองสูบของรอยัล เอนฟิลด์ ในส่วนโครงรถเป็นการขึ้นรูปร่วมกับค่ายแต่งที่เป็นปรมาจารย์ด้านโครงรถอย่างแฮร์ริส เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Harris Performance) ผสมผสานความงดงามในแบบคลาสสิกเข้ากับสมรรถนะของตัวรถ ยกระดับสู่ยานยนต์เพื่อการแข่งขันอย่างแท้จริง

นอกจากนี้สำนักแต่งเครื่องยนต์ เอส แอนด์ เอส ไซเคิลส์ (S&S Cycles) สำนักแต่งเครื่องยนต์ประสบการณ์สูงจากสหรัฐอเมริกา เข้ามารับหน้าที่ปรับจูนเครื่องยนต์สำหรับรถคันนี้ โดยสำนักนี้ได้ช่วยยกระดับสมรรถนะของเครื่องยนต์ 650 ไปสู่มิติใหม่ด้วยพื้นฐานเครื่องเดิม ด้วยการขยายขนาดความจุเครื่องยนต์ไปที่ 865 ซีซีพร้อมติดตั้งระบบฉีดไนตรัสออกไซด์

สำหรับงานสี ค่ายแดสเซิล คาโม (Dazzle Camo) ได้เพิ่มลวดลายที่ดูสนุกสนานเข้าไป นอกจากนี้ตัวรถเองขึ้นรูปจากคาร์บอนไฟเบอร์ ในขณะที่เบาะหนังเป็นแบบเรียบง่ายมินิมอล สะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลและความปรานีตในการออกแบบของดีไซน์เนอร์จากรอยัล เอนฟิลด์ รถคัสตอมคันนี้ได้เผยให้เห็นอีกมุมที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงจากรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์

• Rohini

คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 เครื่องยนต์ 2 สูบคู่ ซึ่ง ‘โรฮีนี’ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการตีความรอยัล เอนฟิลด์ ของสำนักยัง กัน สปีด ช็อป (Young Gun Speed Shop) โดยรวมเอาเอกลักษณ์ของแบรนด์ แรงบันดาลใจจากโครงการดาวเทียมโรฮีนีของอินเดียและความเชื่อมโยงสู่ต้นกำเนิดของแบรนด์ที่ประเทศอังกฤษเข้าไว้ด้วยกัน

ตัวดีไซน์ของรถคอนติเนนทัล จีที 650 เองแสดงออกถึงความเป็นอังกฤษอยู่แล้ว ส่งผลให้เมื่อคัสตอมรถคันนี้ ทีมงานจึงเลือกเก็บชิ้นส่วนเดิมของตัวรถเอาไว้ให้มากที่สุด โดยตกแต่งใหม่เพียงพ่นสีใหม่แบบเทาดำและตีตัวถังใหม่ให้โค้งมนสอดรับกันเป็นชิ้นเดียวตั้งแต่เบาะนั่งไปจนถึงส่วนท้ายของตัวรถ

ทั้งนี้ตามคอนเซ็ปต์แล้วรถคันนี้จะแต่งคัสตอมออกมาเป็นสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์ขนานแท้แบบริกส์แมนส์ แฟร์ริ่งส์ (Rickman’s Fairings) ที่มีเอกลักษณ์เป็นครอบกันลม (Windshield) หน้ารถ แต่ยังแอบมีเซอร์ไพรส์ซ่อนเอาไว้บนลวดลายบนตัวถังรถ ซึ่งเลื่อมลวดลายจะสะท้อนแสงไฟในตอนกลางคืน มอบความรู้สึกแบบคลาสสิกเรโทรและโมเดิร์นที่สื่อแรงบันดาลใจจากดาวเทียมบนท้องฟ้าไปพร้อมๆ กัน

• Interceptor

คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ 650 เครื่องยนต์สองสูบคู่ และแต่งโดยสำนักแต่งโอลด์ เอ็มไพร์ มอเตอร์ไซค์เคิลส์ (Old Empire Motorcycles) ได้เลือกถอดชิ้นส่วนของอินเตอร์เซ็ปเตอร์ 650 เดิมที่ไม่จำเป็นออกเกือบทั้งหมด เหลือเพียงแค่ชิ้นส่วนสำคัญสำหรับการขับขี่เอาไว้

ตัวรถถูกพ่นสีแดงเมทัลลิคใหม่ที่เข้ากับเบาะหนังสีแดงเลือดวัว (Oxblood) ที่เลือกใช้วัสดุทดแทนหนังกลับหรือผ้าอาคันทาร่า มอบสัมผัสแบบพรีเมี่ยมให้กับตัวรถ ซึ่งรถคัสตอมคันนี้ ให้คาแรกเตอร์ที่ดูหรูหราและขบถในคันเดียวกันประกอบกับเครื่องยนต์พ่นสีดำที่วางเครื่องให้ต่ำลงซ่อนอยู่ภายใต้ตัวรถที่เรียบหรูด้านนอกมอบลุคดุดันให้กับตัวรถ

ขณะที่แฮนด์จับเป็นบาร์เปลือยแบบคลาสสิก ซ่อนสายไฟกับสายเคเบิ้ลไว้ด้านในอย่างแนบเนียน ทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เปรียบดั่งตัวแทนเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างแท้จริง นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ไม่ได้ติดตั้งช่องเสียบกุญแจ เนื่องจากมีระบบสตาร์ทติดตั้งไว้ในถุงมือขับขี่ นับเป็นตัวอย่างการผสมผสานสไตล์ที่เหนือกาลเวลาเข้ากันกับโลกสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

keyboard_arrow_up