ไอเท็มยอดฮิต

4 ไอเท็มยอดฮิตของผู้ชายที่มีจุดเริ่มต้นมาจากหนังดัง

ไอเท็มยอดฮิต
ไอเท็มยอดฮิต

4 ไอเท็มยอดฮิต ของผู้ชายที่มีจุดเริ่มต้นมาจากหนังดัง

นอกเหนือจากบรรดานักร้อง นักแสดงและแวดวงนายแบบแล้ว คาแรกเตอร์ตัวละครจากหนังดังก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของกระแสแฟชั่นบางอย่างตามมาได้เช่นกัน วันนี้เราจะพาไปดู 4 ไอเท็มยอดฮิต ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากหนังดังกันครับ

Ray-Ban

Ray-Ban

ปฏิเสธไม่ได้ว่าไอเท็มหลักๆ ที่ผู้ชายทั่วโลกต่างคลั่งไคล้หามาใส่คงหนีไม่พ้น ‘แว่นตา Ray-Ban’ กันอย่างแน่นอน โดยการออกฉายของ ‘Risky Business’ ในปี 1983 นั้นทำให้ ‘Ray-Ban Wayfarer’ ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า รวมไปถึงหนังดังอย่าง ‘Top Gun’ ที่พายอดขาย ‘Ray-Ban Aviator’ พุ่งทะยานชนิดที่ว่ากลายเป็นแว่นตาทรงอมตะมาถึงปัจจุบัน

ไอเท็มยอดฮิต

T-shirt

ในอดีตเสื้อยืดถือเป็นไอเท็มสำหรับใส่เวลานอนเท่านั้น แต่ ‘Marlon Brando’ ก็ได้พังทลายอคติเหล่านั้นลงด้วยการแมทช์เสื้อยืดเข้ากับกางเกงยีนส์เอวสูงพร้อมอวดหุ่นล่ำใน ‘A Streetcar Named Desire’ จนทำให้ผู้ชายหลายๆ คนหันมาใส่ใจสุขภาพพร้อมใส่เสื้อยืดออกจากบ้านกันเป็นแถว

Hooligan Sweatshirts

Hooligan Sweatshirts

ถือเป็น Must-Have ไอเท็มที่บ่งบอกความเป็นตะวันตกได้เป็นอย่างดี สำหรับเสื้อสเวตเตอร์จากแบรนด์ ‘Hooligan’ ที่ถูกนำมาแมทช์กับกางเกงยีนส์ตัวเก่าใน ‘Trainspotting’ ที่ออกฉายเมื่อปี 1996 ก็ทำให้ทั้งเด็กวัยรุ่นตะวันตกทั้งหลายแต่งตามกันจนขาดตลาด

American Gigolo

Casual Suits

เดิมทีการใส่สูทถือเป็นการแต่งกายที่ค่อนข้างจะเป็นทางการ จวบจนการเข้าฉายของหนังดังแห่งยุคอย่าง ‘American Gigolo’ ในปี 1980 ที่ทำเอา ‘Richard Gere’ กลายเป็น Men Icon ของผู้ชายใส่สูทแบบไม่เป็นทางการ (Smart Casual Suits Look) ไปโดยปริยาย


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: The Movie Store

keyboard_arrow_up