3 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว ...หนักมาก

3+1 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว …หนักมาก

3 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว ...หนักมาก
3 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว ...หนักมาก

บางกอกหนาวแล้ว…หลายคนชื่นชอบ อากาศหนาว แต่อย่าลืมว่า มันมาพร้อมปัญหาผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย เพราะขาดความชุ่มชื้นจากอากาศเย็นจัดและอาบน้ำอุ่น ได้เวลา…ปิดประตูตีแมว เอ้ย ปิดบ้านแล้วตาม FavForward มาอ่านเคล็ดลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน แถมหาง๊าย ง่าย ภายในบ้านกันดีกว่า

01. เปิดตู้เย็น

พอกผิว - 3 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว ...หนักมาก

พอกผิวสวยด้วยผลไม้

กล้วยหอม มะม่วงสุก องุ่น ฝรั่ง สัปปะรด นอกจากจะรับประทานเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับคือการนำมาพอกผิว ด้วยการนำผลไม้มาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำสะอาด พอกทิ้งไว้สักประมาณ 15 นาที จึงค่อยล้างออก ทำทุกวันก่อนเข้านอน หน้าจะสดใสและชุ่มชื้น

02. เข้าครัว

นวด น้ำมันมะพร้าว - 3 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว ...หนักมาก

นวดผิวให้เนียนนุ่มด้วยน้ำมันมะพร้าว

ที่จริงแล้ว น้ำมันมะพร้าว ใช้บำรุงผิวได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า และเหมาะมากที่จะนำมานวดผิวให้เนียนนุ่ม ใน น้ำมันมะพร้าว มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามิน E ในปริมาณที่สูง ช่วยในการฟื้นฟูผิว ลดการเสื่อมสภาพผิว ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น สุขภาพดี ดูมีน้ำมีนวล และยังช่วยผ่อนคลายอีกด้วย

03. ดื่มน้ำมากๆ

ดื่มน้ำ - 3 เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวแบบบ้าน บ้าน รับมือ อากาศหนาว ...หนักมาก

วิธีง่าย ๆ ที่คนผิวแห้งทั้งหลายควรทำ

ยิ่งช่วง อากาศหนาว ถึงหนาวมากในช่วงนี้ ร่างกายจะต้องการน้ำมากกว่าปกติ และถ้าร่างกายคนเราขาดน้ำ ก็ทำให้ผิวของเราขาดความชุ่มชื้นตามไปด้วย ดังนั้นควร ดื่มน้ำสะอาด ให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร (ประมาณ 8-10 แก้ว) เพื่อคืนความความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากผิวจะสดชื่นแล้ว ยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นด้วยล่ะ

แถมท้ายให้อีกหนึ่งข้อ…

การพักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนตอนหัวค่ำ ตื่นแต่เช้า นอนเต็มอิ่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง ก็เป็นอีกเคล็ด(ไม่)ลับที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้สุขภาพดี เปล่งปลั่ง ในช่วง อากาศหนาว …หนักมาก นะเออ

 

ภาพ : pinterest

keyboard_arrow_up