CasusGrill เตาบาร์บี

CasusGrill เตาบาร์บีคิวถนอมโลก ที่เป็นมิตรตั้งแต่แพ็คเกจไปจนถึงถ่าน

CasusGrill เตาบาร์บี
CasusGrill เตาบาร์บี

CasusGrill เตาบาร์บีถนอมโลก ที่เป็นมิตรตั้งแต่แพ็คเกจไปจนถึงถ่าน

HAPPENING: อีกหนึ่งผลงานดีไซน์ที่มาพร้อมแนวคิด ‘ถนอมโลก’ กับ CasusGrill เตาบาร์บีคิวที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ทั้งหมด แถมยังออกแบบให้มีขนาดเล็ก เหมาะแก่การพกพาไปแคมป์ปิ้งหรือปิกนิกอีกด้วย

กระดาษเป็นวัสดุติดไฟง่าย จึงไม่เหมาะที่จะนำไปออกแบบเป็นเตาปิ้งย่าง แต่สำหรับ CasusGrill กลับสร้างความประหลาดใจให้เรา เมื่อส่วนประกอบหลักของเตาบาร์บีคิวนี้ทำมาจากกระดาษลังเกือบทั้งหมด แถมยังเป็นกระดาษลังที่มีการรับการรับรองจาก FSC ที่สำคัญเตาบาร์บีคิวนี้ยังสามารถให้เราสนุกกับการปิ้งย่างได้นานถึง 1 ชั่วโมงอีกด้วย

เคล็ดลับที่ทำให้กระดาษไม่ติดไฟคือ ภายในกระดาษลังมีการบุหินลาวาน้ำหนักเบาเอาไว้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฉนวนควบคุมความร้อน เพื่อป้องกันความร้อนและประกายไฟเกิดการระอุระหว่างการปิ้งย่าง CasusGrill จึงคงความร้อนได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้กระดาษลังไหม้ไปด้วย ส่วนตะแกรงที่ทำหน้าที่รองรับอาหาร ผลิตจากไม้ไผ่ที่นำมาวางเรียงกัน เมื่อใช้งานเสร็จเราจึงสามารถโยนเข้ากองไฟเพื่อเผาทิ้งได้เลย หรือจะทิ้งไว้ในป่าก็สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

นอกจากนี้ดีไซเนอร์ยังได้ออกแบบ ‘ถ่าน’ ที่ใช้กับ CasusGrill ขึ้นมาโดยเฉพาะอีกด้วย โดยถ่านนี้สามารถจุดติดง่ายภายใน 5 นาที แต่กลับให้ความร้อนยาวนานถึง 1 ชั่วโมง แถมยังออกแบบถ่านให้มีอุณหภูมิที่พอเหมาะกับการย่างบาร์บีคิว จึงสามารถย่างเนื้อได้สุกตามที่ต้องการ ที่สำคัญถ่านนี้ยังเป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ แถมยังเป็นเชื้อเพลิงที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้น้อยกว่าถ่านธรรมดาถึง 50% อีกด้วย

ส่วนแพ็คเกจจิ้งก็ไม่ธรรมดาด้วยดีไซน์เรียบง่ายเสมือนกล่องกระดาษขนาดเล็กให้เราพกพาง่าย แต่ภายใต้ความเรียบง่าย กลับแฝงฟังก์ชั่น นวัตกรรม และแนวคิดไม่ธรรมดาเอาไว้ จนทำให้ CasusGrill คว้ารางวัล Danish Design Award ไปการันตีความเจ๋ง!!

CasusGrill เตาบาร์บี

NOTE: FSC หรือ Forest Stewardship Council คือองค์กรเอกชน ภายใต้การร่วมมือของกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆ จากทั่วโลก จัดทำระบบการให้การรับประกันว่า ไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ที่ได้รับการประทับเครื่องหมาย FSC เป็นไม้และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม้จากป่าปลูกที่มีการจัดการป่าอย่างถูกต้อง


ข้อมูลและภาพจาก:
www.casusgrill.com
www.designboom.com
www.fyens.dk


SEE MORE…

http://www.favforward.com/34696/trend/ikea-cook-this-page/

keyboard_arrow_up