48 ชม.กับการเช็คอินความสุนทรีย์ในห้องพักในงาน “Hotel Art Fair Bangkok 2017”

48 ชม.กับการเช็คอินความสุนทรีย์ในห้องพักในงาน “Hotel Art Fair Bangkok 2017”

HAPPENING: เช็คอินความสุนทรีย์ในห้องพักในงาน “Hotel Art Fair Bangkok 2017” ที่เปลี่ยนโรงแรมใจกลางกรุงให้เป็นแกลเลอรี่ขนาดใหญ่ พร้อมยกทัพงานศิลปะจากแกลเลอรี่ชื่อดังของไทยกว่า 30 แห่งทั่วประเทศมาจัดแสดง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบงานศิลปะ และเสาร์-อาทิตย์นี้ตารางเวลายังวางอยู่ เราก็อยากชวนคุณไปเช็คอินกันที่งาน “Hotel Art Fair Bangkok 2017” เพื่อเสพงานศิลป์ให้อิ่มเอมใจกับกองทัพงานศิลปะหลายแขนงจากแกลเลอรี่ชื่อดังของไทยกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ ด้วยการเปลี่ยนโรงแรมใจกลางกรุงให้เป็นแกลเลอรี่แสดงงานศิลปะให้เราได้ไปเช็คอินความสุนทรีย์ในห้องพัก

Hotel Art Fair Bangkok 2017, Volve Hotel Bangkok สุขุมวิท 53 , ฟาร์มกรุ๊ป

“เราเชื่อว่าศิลปะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง สามารถเชื่อมต่อและสร้างวัฒนธรรมที่ดีให้กับคนในชุมชนได้ สังคมและประเทศเราจะได้เดินไปข้างหน้าอย่างมีพลัง”

สำหรับงาน Hotel Art Fair Bangkok 2017 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ตามชื่องาน นั่นคือการเปลี่ยนโรงแรมใจกลางกรุงให้เป็นแกลเลอรี่ขนาดใหญ่ที่บรรจุผลงานศิลปะหลายแขนงจากแกลเลอรี่ชั้นนำของไทย เพื่อให้นักสะสมและเราได้เสพงานศิลป์กันอย่างเต็มอิ่มในที่เดียว ที่สำคัญงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงยังเปิดให้นักสะสมจับจองเป็นเจ้าของอีกด้วย

Hotel Art Fair Bangkok 2017, Volve Hotel Bangkok สุขุมวิท 53 , ฟาร์มกรุ๊ป

Hotel Art Fair Bangkok 2017, Volve Hotel Bangkok สุขุมวิท 53 , ฟาร์มกรุ๊ป

จุดประสงค์หลักของ Hotel Art Fair Bangkok 2017 ก็เพื่อให้เราและคนทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสงานศิลปะอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยังอยากให้ศิลปะไทย ศิลปินไทย และแกลเลอรี่ไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง “Hotel Art Fair Bangkok คือคอนเซ็ปต์ใหญ่ที่เราคิดไว้ ทุกๆ ปี รายละเอียดของงานจะมีความแตกต่างกันออกไปเพราะเนื้อหาและสถานที่ รวมถึงแกลเลอรี่และศิลปินที่เข้าร่วมก็หลากหลายขึ้น แกลเลอรี่เดิมที่เคยร่วมงานกับเราก็ curate งานให้ไม่เหมือนกันทุกปี เพราะฉะนั้นงานแต่ละครั้งจะไม่มีทางเหมือนกันเลย” – วรทิตย์ เครือวาณิชกิจ ผู้บริหารฟาร์มกรุ๊ป เจ้าของไอเดียในการจัดงาน Hotel Art Fair Bangkok กล่าว

“ทางฟาร์มกรุ๊ปคัดเลือกแกลเลอรี่ที่ดีที่สุดจากทั่วประเทศ โดยคำนึงถึงความหลากหลายของงานที่แต่ละแกลเลอรี่จะนำมาแสดงงานไฮไลท์ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงความครีเอทีฟในการแสดงงานของแกลเลอรี่ในพื้นที่ที่มีรูปแบบไม่ตายตัว ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้คนที่เข้ามาชมได้รับอรรถรสในหลากหลายรูปแบบ”

ผลงานศิลปะที่จัดแสดงก็มีตั้งแต่ผลงานจิตกรรมนามธรรมของศิลปินไทยชื่อดัง อย่าง ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์, สมยศ หาญอนันทสุข และ อุดม อุดมศรีอนันต์ รวมทั้งผลงานจิตรกรรมของศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง ปพนศักดิ์ ละออ ซึ่งเป็นศิลปินจากเชียงใหม่นำมาร่วมแสดงด้วย นอกจากการชมงานศิลปะแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่ห้ามพลาดคือการพบกับ Pual หุ่นยนต์วาดภาพที่ทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่งจะแสดงทักษะในการวดภาพบุคคลใน 3 สไตล์โดดเด่น

แต่ของดีไม่ได้มีให้ชมกันบ่อยๆ และนานๆ ด้วยเพราะ Hotel Art Fair Bangkok 2017 จะเปิดให้เราเข้าชมได้เพียง 2 วัน นับตั้งแต่ 24 – 25 มิถุนายน 60 เท่านั้น แน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศและตัวอย่างงานบางชิ้นมาฝากคุณ ก่อนที่จะไปเสพงานศิลป์ด้วยตัวเองกันที่โรงแรม Volve Hotel Bangkok สุขุมวิท 53

Hotel Art Fair Bangkok 2017
• Address: โรงแรม Volve Hotel Bangkok สุขุมวิท 53
• Map: goo.gl/maps/1pj7LSvVPdS2
• Time: 24 – 25 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00 – 23.00 น.
• Tel: 02 119 7278
• Facebook: www.facebook.com/HotelArtFair
• Instagram: @hotelartfair


เรียบเรียง: Taliw
ภาพโดย: Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up