ตัวช่วยเซตผมเพิ่มความหล่อเนี้ยบขั้นเทพ…ที่หนุ่มๆ ต้องมีติดบ้าน

ตัวช่วยเซตผมเพิ่มความหล่อเนี้ยบขั้นเทพ…ที่หนุ่มๆ ต้องมีติดบ้าน

WHAT: นอกจากเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายแล้วใครจะไปคิดว่าทรงผมก็สำคัญสำหรับหนุ่มๆเช่นกัน เพราะนอกจากทรงผมจะช่วยให้คุณผู้ชายดูดีขึ้นแล้วยังสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกภาพและรสนิยมทางด้านแฟชั่นได้อีกด้วย

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมหลักๆ ที่หนุ่มๆ ควรจะมีติดบ้านกันก่อนเลย

(ขอบคุณภาพจาก: jolenindia.com)

  • เจล โดยทั่วไปเรามักจะเห็นเจลแต่งผมมีเนื้อใสๆ เบาบาง ล้างออกง่ายและที่สำคัญจะทิ้งความมันเงาไว้กับเส้นผม เหมาะสำหรับเซตผมไม่ตั้งและแข็งมาก ด้วยความที่เนื้อเจลมีส่วนผสมหลักมาจากแอลกอฮอล์อาจจะทำให้เกิดขุยขาวๆ บนเส้นผมเวลาเซตได้ ทางที่ดีก่อนซื้อควรอ่านส่วนผสมให้ดีก่อนจะได้ไม่พังนะคะหนุ่มๆ

(ขอบคุณภาพจาก: organicbynerve.com)

  • มูส เนื้อโฟมนิ่มๆ ที่สามารถใช้ได้ทั้งตอนผมเปียก และแห้ง ให้ทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผมค่อนข้างบาง หรือผมเส้นเล็กจะช่วยให้ผมดูหนามีวอลลุ่มมากขึ้น คุณสมบัติทั่วๆ ไปมีความคล้ายกับเจลแต่ใช้ง่ายกว่าเพราะจะไม่มีการจับตัวเป็นก้อนหรือเป็นขุยสีขาวๆ บนเส้นผมแน่นอน

(ขอบคุณภาพจาก: bestofinsta.org/media)

  • โพเมด หนุ่มๆ ที่ชอบจัดแต่งทรงผมสไตล์วินเทจ เรียบเป๊ะ เนี้ยบ ข้อนี้คงจะเหมาะที่สุดเพราะโพเมดคือเวอร์ชั่นคลาสสิกของแว็กซ์ที่มักจะมีส่วนผสมของน้ำ และน้ำมัน แต่สิ่งที่พิเศษสุดๆ คือโพเมดจะไม่แข็งในอากาศทำให้ผมอยู่ทรงแต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนลุคได้ระหว่างวันตามที่ต้องการ

  • สเปรย์ ตัวช่วยที่ทำให้ผมดูหนา เงางาม หากฉีดสเปรย์ในขณะที่ผมยังเปียกอยู่จะสามารถจัดเซตผมได้อย่างใจต้องการ แต่ส่วนใหญ่หนุ่มๆ มักจะใช้กับผมที่ถูกจัดทรงแล้วแต่ต้องการให้ผมนั้นอยู่ทรงมากขึ้น เคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกสเปรย์คืออย่าเลือกที่มีกลิ่นฉุนกลบน้ำหอมเพราะสาวๆ อาจจะไม่ปลื้มก็ได้
  • แว็กซ์ ข้อนี้หนุ่มๆ คงรู้จักกันดีและน่าจะมีติดบ้านกันทุกคน เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบเซตผมแบบแข็งเป็นพิเศษแถมยังอยู่ทนนานถ้าไม่ได้รับการล้างออกหรือสระผม หนุ่มๆ ที่ชอบทรงผมแบบยุ่งๆ ไม่เนี้ยบมากแว็กซ์เอาอยู่ค่ะ

5 อันดับแว็กซ์ใช้ดีบอกต่อ แถมหาซื้อง่าย!!

Gatsby Moving Rubber นวัตกรรมรับเบอร์แว็กซ์จากญี่ปุ่น ที่พร้อมให้หนุ่มๆ กล้าปะทะทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะใส่หมวก เตะฟุตบอล หรือกิจกรรมอื่นๆ ก็สามารถกลับมาเซตทรงได้ตลอดโดยไม่ต้องใช้ซ้ำ ปริมาณ 15 g. ราคา 125 บาท

L’oreal Paris Studio Indestructible Extreme Glue สไตล์ลิ่งแว็กซ์ที่ให้ผมของหนุ่มๆ กลับคืนทรงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ล็อคผมอยู่ทรงราวกับเพิ่งเซตใหม่ พร้อมเทคโนโลยีพิเศษที่ช่วยให้ผมอยู่ทรงยาวนาน ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้ผมมันและเหนียวเหนอะหนะ ปริมาณ 150 ml. ราคา 249 บาท

Schwarzkopf Taft Looks Power Wax V12 แว็กซ์จัดแต่งทรงผมที่สามารถล็อคทรงผมได้นานตลอด 24 ชั่วโมง จัดทรงง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ ปริมาณ 85 ml. ราคา 160 บาท

Caring Hair Wax แว็กซ์สำหรับเซตผมตั้ง อยู่ทรงทั้งวัน มีให้เลือก 2 สูตร ระหว่าง(สีเขียว)เซตผมตั้ง เน้นความเงางาม หรือ(สีฟ้า) สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการผมตั้งแบบเป็นธรรมชาติ ล้างออกง่ายและไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างบนเส้นผม ปริมาณ 75 ml. ราคา 60 บาท

Syoss MEN Extreme Styling Wax ให้ทรงผมแบบแมท (ไม่เงา) ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมสามารถปรับเปลี่ยนทรงได้ตามต้องการ ล้างออกง่าย ปริมาณ 85 ml. ราคา 229 บาท

ภาพประกอบ: www.groomingmail.com

 

keyboard_arrow_up