รอซื้อกันให้ดี Seiko เตรียมวางขายนาฬิการุ่นที่ Steve Jobs เคยใส่อีกครั้ง

WHAT: นาฬิกา Seiko รุ่นประวัติศาสตร์ที่ Steve Jobs เคยใส่ จะถูกนำมาวางจำหน่ายอีกครั้งจำนวนจำกัด เดือนมีนาคมนี้

 

ต้องย้อนความทรงจำกลับไป สมัยที่ Steve jobs ยังหนุ่ม เขาเคยถูกถ่ายภาพ Portrait สีขาว-ดำเอาไว้โดยมีช่างภาพ   Norman Seeff เป็นผู้ลั่นชัตเตอร์ ขณะเดียวกับที่มีเครื่องแมคอินทอชรุ่นแรกวางอยู่บนตักของเขา ภาพนี้ถูกบันทึกไว้ที่บ้านแคลิฟอร์เนียในปี 1984 นอกจากภาพนี้จะยังอยู่ในความทรงจำและเคยถูกตีพิมพ์ขึ้นนิตยสาร TIME สิ่งหนึ่งที่ข้อมือเขา ก็ได้รับการบันทึกอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนั้นด้วย นั้นก็คือ นาฬิกา Seiko Chariot รูปแบบมินิมอล

จากกระแสเรียกร้องของนักสะสมทำให้ Seiko ผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับ Nano Universe จัดจำหน่ายนาฬิกา Chariot รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัดอีกครั้ง จริงๆ แล้ว นาฬิกาเรือนจริงที่ Steve Jobs เคยเป็นเจ้าของนั้นได้ถูกนำออกมาจำหน่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ด้วยราคาที่สูงถึง 42,500 เหรียญ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท

ทาง Seiko จะจำหน่ายนาฬิกา Chariot รุ่นหน้าปัดสีขาวจำนวน 1,982 เรือน และรุ่นหน้าปัดสีดำอีก 300 เรือน ในราคา 20,000 เยน หรือประมาณ 180 เหรียญ (ประมาณ 6,300 บาท) เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ในวันที่ 10 มีนาคม 2017 นี้ ถ้าใครอยากเป็นเจ้าของงานนี้ต้องฝากเพื่อนที่ญี่ปุ่นซื้อให้ ไม่ก็รอลุ้นใน Ebay ด่วนๆ

keyboard_arrow_up