#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ

#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ และค้นหาเพื่อนแท้ไปพร้อมกัน

#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ
#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ

#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ hashtags ยอดฮิต ที่เป็นเหมือนแรงดึงดูดให้คนที่มีความชอบเหมือนกัน มาเจอกันจนกลายมาเป็น…เพื่อนแท้

เมื่อเข้าสู่วัยทำงาน เพื่อนสมัยเรียนก็ต่างแยกย้ายเดินไปตามความฝันหรือตามทางที่ตัวเองวาดวางอนาคตเอาไว้ และมีเพื่อนในแวดวงทำงานเข้ามาเพิ่มเติม และวันดีคืนดีเพื่อนเก่าก็อาจโคจรกลับมาเจอกันในวัน reunion งานแต่งงาน และงานบวชของเพื่อนๆ ใช่มั้ยครับ นอกจากเพื่อนสมัยเรียนและเพื่อนที่ทำงาน ที่เราต้องใช้ชีวิตร่วมกันในช่วงเวลาหนึ่งๆ แล้ว ยังมีเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งที่จะมาเติมเต็มชีวิตให้มีสีสันมากขึ้น

เพื่อนกลุ่มนี้ที่พูดถึงนั้น อาจจะเป็นเพื่อนสมัยเรียน เพื่อนในออฟฟิศ หรือเพื่อนในแวดวงการทำงาน intersect ร่วมอยู่ในเพื่อนกลุ่มนี้ด้วย ที่แตกต่างกันคือ เพื่อนกลุ่มนี้จะมีความชอบหรือมีรสนิยมที่เหมือนๆ กัน เราขอเรียกเพื่อนกลุ่มนี้ว่า เพื่อนทางสังคม

และวันนี้ FAVFORWARD จะพาทุกคนไปทำความรู้จักและค้นหาเพื่อนทางสังคมจาก 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ ที่คุณอาจจะได้พบเพื่อนแท้จากเพื่อนกลุ่มนี้ก็ได้ครับ

#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ

ออกทัวร์ต่างประเทศ

ทริปต่างประเทศ เป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ว่าเราจะต้องเจออะไรในต่างแดน เหตุการณ์เฉพาะหน้าจะทำให้เราช่วยเหลือกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง นอกจากจะมีคนช่วยเลือกของ หรือให้คำแนะนำต่างๆ ระหว่างทริปแล้ว ไม่แน่นะ คุณอาจได้เพื่อนใหม่กลับมาด้วย

เข้าคลาสฟิตเนส

นอกจากเราจะได้ร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ในคลาสเราจะได้เจอเพื่อนใหม่ที่สนใจเรื่องสุขภาพเหมือนกัน เพื่อนกลุ่มนี้อาจจะต่อยอดไปถึงการช่วยกันควบคุมอาหาร รวมถึงการสร้างบุคลิกภาพที่ดีด้วย

เข้าเวิร์คช้อป งานคราฟท์

เดี๋ยวนี้มีคอร์สเวิร์คช้อปเปิดใหม่มากมายตามความชอบ คลาสเล็กๆ แต่อบอุ่น เป็นกันเอง ง่ายต่อการสานสัมพันธ์ระหว่างคนที่ชื่นชอบอะไรเหมือนๆ กัน

เล่นบอร์ดเกม

ตอนเด็กๆ คุณคงเคยผ่านการจับกลุ่มเล่นการ์ดเกม ปล่อยพลังกันตามย่านโรงเรียน ร้านขายการ์ด ไล่ไปถึงย่านสยามสแควร์ที่เป็นแหล่งพบปะตามประสาวัยรุ่น ถ้าในยุคนี้ คงหนีไม่พ้น บอร์ดเกม ที่ไม่ว่า เด็กหรือผู้ใหญ่ ต่างให้ความสนใจกันทั้งนั้น แหล่งบอร์ดเกมเหล่านี้แหละที่คุณจะได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ ที่มีความสนใจบอร์ดเกมที่แตกต่างกัน

ลงแข่งวิ่งมาราธอน

เรียกได้ว่าเป็น กิจกรรมเรียกเหงื่อและทดสอบกำลังใจของคนลงวิ่งได้ดีทีเดียว ระหว่างทางเราจะได้พบเพื่อนใหม่ๆ ที่จะคอยช่วยให้กำลังใจแก่กัน เหนื่อยจนหมดพลังวิ่งต่อก็เดินคุยกันไปเรื่อยๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต มิตรภาพระหว่างทางนั้นสวยงามเสมอ

#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ

ไปทริปถ่ายภาพ

สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างจริงจัง คงไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ลองเข้ากลุ่มไปร่วมทริปถ่ายภาพสักครั้งหนึ่ง นอกจากเราจะได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ ในการถ่ายภาพแล้ว มิตรภาพหลังเลนส์ยังสร้างความสัมพันธ์ดีดีระหว่างทริปได้ดีอีกด้วย

ปาร์ตี้บ้านเพื่อน

แหล่งแฮงก์เอ้าท์ของกลุ่มเพื่อน ที่มักจะมีเพื่อนของเพื่อน หรือ พี่สาว-น้องสาว พี่ชาย-น้องชาย ลูกพี่ลูกน้อง ของเพื่อน มาร่วมแจมด้วยเสมอ และนับว่าเป็นสถานที่ที่เราจะได้พูดคุยกันอย่างออกรสออกชาติ รวมถึงเราได้เห็นตัวตนของคนๆ นั้นยามแอลกอฮอล์เข้าปากอีกด้วย

อาสาสมัคร จิตอาสา

กิจกรรมนี้เหมาะกับคนที่ชอบช่วยเหลือหรืออยากจะทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น จิตอาสามีหลายรูปแบบ ทั้งองค์กรใหญ่ และองค์กรอิสระ ลองเลือกตามความถนัดและความชอบของตนเองดูละกัน งานนี้นอกจากจะช่วยยกระดับจิตใจให้สว่างแล้ว ไม่แน่นะ เราอาจได้มิตรภาพดีดีหรือที่เรียกว่า กัลยาณมิตร กลับมาด้วย

ฝึกเล่นกีฬาใหม่ๆ

สำหรับคนที่ชอบกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม ลองหากิจกรรมใหม่ๆ ที่ท้าทายความสามารถของเราดู เช่น ขี่ม้า ปืนเขา หรือ กีฬาผาดโผนอย่าง การเต้นบีบอย การบ๊าวซ์บนแทรมโพลีน ไล่ความยากไปจนถึงจักรยานผาดโผน และสเก็ตบอร์ด ซึ่งปัจจุบันจะมีคนรวมกลุ่มนัดกันเล่นกีฬาเหล่านี้กันทุกย่านเมือง

เรียนต่อปริญญาโท ภาคพิเศษ

หลังเรียนจบปริญญาตรีกันมาสักพัก หลายคนเลือกที่จะเรียนต่อปริญญาโท เพื่อต่อยอดความรู้ ความก้าวหน้าทางอาชีพ และเพื่อฐานะทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดก็ตาม ระหว่างที่เรียนอยู่นั้น โดยเฉพาะภาคพิเศษ เราจะได้พบเจอคนหลากหลายอาชีพมารวมตัวกัน ทั้งทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ และอีกมากมาย ทั้งจะคอยช่วยกันติวหนังสือ หรือร่วมกันทำรายงาน จากสถิติคนรอบข้าง หลายคนก็ได้พบเจอเพื่อนแท้หรือคู่แท้ จากคลาสเรียนปริญญาโทด้วยกันนี่แหละครับ

#เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ 10 กิจกรรมสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า #เพราะโลกมันกว้างคนข้างๆจึงสำคัญ ไม่ว่าเราจะเจอใครใหม่ๆ ก็ตาม เราต้องไม่ลืมมิตรภาพระหว่างทางที่ผ่านมา และจงรักษา “มิตร” และ “ภาพ” ความทรงจำดีดีของกันและกันเอาไว้ด้วยนะครับ

keyboard_arrow_up