ร้านสมใจ, สมใจ

เก๋กว่านี้มีอีกไหม? ส่องร้านเครื่องเขียนออนไลน์ “สมใจ”

ร้านสมใจ, สมใจ
ร้านสมใจ, สมใจ

“ร้านสมใจ” ร้านเครื่องเขียนที่เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยอายุกว่า 61 ปีนับตั้งแต่เปิดร้านครั้งแรกในวันที่ 28 กันยายน 2498 เป็นต้นมา โดยปัจจุบันร้านสมใจอยู่ภายใต้การบริหารของทายาทรุ่นที่ 3 กับ 11 สาขาทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดอีกด้วย

แต่ความนิยมของร้านเครื่องเขียนร้านนี้ไม่ได้อยู่ที่อายุที่ยาวนาน แต่อยู่ที่ความเข้าใจถึงความต้องการของเหล่านักเรียนนักศึกษาด้วยบรรดาอุปกรณ์และเครื่องเขียนหลากชนิดที่บางประเภทหาซื้อได้เฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้น ผนวกกับการปรับตัวเข้ากับสังคมและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่

#สมใจที่สมใจ #ร้านเครื่องเขียนสมใจ #somjai #somjaistationery

A photo posted by Somjai Official (@somjai_official) on

และเมื่อไม่นานมานี้ร้านสมใจก็เพิ่งเปิดตัว Somjai Online Store เต็มรูปแบบกับแนวคิดขายของออนไลน์แบบ “บ้านๆ” ที่ให้ทุกคนเข้าถึงบริการทั้งการเลือกซื้อสินค้าและการโอนเงินแบบง่ายๆ รวมทั้งการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ที่หลายคนมองว่าเก่าให้ทันสมัย โดยเฉพาะการก้าวให้ทันและก้าวให้ไกลด้วยโซเชียลมีเดีย ทั้ง Instagram และ Facbook รวมทั้งWebsite

อย่าง Instagram ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานกับชื่อ somjai_official ซึ่งอย่างที่เราทราบกันอยู่แล้วว่า Instagram คือพื้นที่โชว์รูปสวย ร้านสมใจก็ไม่ทำให้เราผิดหวังกับความครีเอทรูปภาพเก๋ไก๋ด้วยการนำสินค้าของร้านอย่างเครื่องเขียนมาจัดวางองค์ประกอบภาพเสมือนกราฟฟิกดีไซเนอร์มาเอง ทำให้ภาพที่ได้ทั้งทันสมัย น่าชม และน่าซื้อมากขึ้น ส่วน Facebook นั้นใช้ชื่อว่า

…ถือได้ว่าร้านสมใจเป็นแบรนด์ตัวอย่างในเรื่องการปรับตัวของร้านเก่าแก่ไม่ให้ตกยุคและถูกลืมเลือน โดยเฉพาะเมื่อผู้บริหารรุ่นใหม่มีความกล้าที่จะเปลี่ยนทั้งภาพลักษณ์และการทำการตลาดให้เข้ากับยุคดิจิตอล จึงไม่แปลกหากตั้งแต่อดีตจนถึงตอนนี้ ร้านสมใจจะยังคงครองใจของใครหลายคน

ภาพ : www.facebook.com/SomjaiStore

keyboard_arrow_up