Unsatisfying

Unsatisfying วิดีโอที่สวยที่สุด แต่ดูแล้วทำให้เราเจ็บใจที่สุด

Unsatisfying
Unsatisfying

บางครั้งเมื่อแผนที่เราวางไว้ล้มเหลวหรือไม่เป็นดั่งใจหวัง แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดถึงขั้นโกรธได้ โดยเฉพาะเมื่อสิ่งนั้นเฉียดเข้าใกล้ความสำเร็จแล้ว เช่นเดียวกันกับ Motion VDO เรื่องนี้ที่ทำให้เราเกิดอาการเจ็บใจรวมทั้งหงุดหงิดกับสิ่งเล็กๆ ที่ไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งเรารับรองได้เลยว่าเมื่อคุณได้ชมแล้วจะเกิดอาการหงุดหงิดเช่นเดียวกับเรา

Motion VDO ตัวนี้มีชื่อว่า “Unsatisfying” ผลงานจากความครีเอทของ Parallel Studio ซึ่งเป็น Motion Design Studio ที่มีชื่อเสียงในปารีส โดยความโดดเด่นของวิดีโอตัวนี้อยู่ที่การทำให้คนดูเกิดอาการร่วม โดยเฉพาะอารมณ์เจ็บใจและหงุดหงิด นั่นเพราะ Unsatisfying เป็นวิดีโอที่หยิบความผิดหวังเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดในชีวิตประจำวันของเรามาเล่าใหม่ เป็นการขุดเรื่องราวในอดีตที่ทำให้เราผิดหวังขึ้นมาตอกย้ำ เพื่อให้เราเกิดอาการเจ็บใจอีกครั้งนั่นเอง

 

โดยเฉพาะเมื่อ Unsatisfying ไม่เจาะจงว่าเรื่องที่ทำให้เราผิดหวังจนเกิดอาการหงุดหงิดนั้นจะต้องเป็นเรื่องใดประเด็นใด แต่เลือกหยิบความผิดหวังทุกประเด็นและทุกเรื่องมาเล่า ซึ่งยิ่งเป็นการจี้ใจดำให้เราเจ็บจี๊ดยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกหากทันทีที่คุณดูวิดีโอนี้จบลงจะเกิดอารมณ์หงุดหงิดตามมา อาทิ ช้อนที่เลื่อนหล่นลงไปในชามซุป เกมคีบตุ๊กตาที่เกือบจะคีบได้อยู่แล้ว แต่ท้ายที่สุดก็หลุดไปอย่างน่าเสียดาย เกมบาสเก็ตบอลที่ลูกบาสหมุนรอบห่วงและหลุดออกนอกห่วงไปอย่างน่าเจ็บใจ เป็นต้น

แต่ภายใต้อาการเจ็บใจและอารมณ์หงุดหงิดที่เกิดขึ้นนี้ ยังมีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่ นั่นก็คือกราฟฟิกและลายเส้นที่ Parallel Studio ได้ร่วมมือกับ Hugo Leick ดีไซเนอร์ผู้มากด้วยความสามารถ ลายเส้นและสีสันที่ประกอบขึ้นเป็นวิดีโอตัวนี้จึงสวยและสะดุดตาจนเรายอมให้อภัยกับอาการหงุดหงิดที่ Unsatisfying สร้างขึ้น

ภาพ : thenextweb.com

keyboard_arrow_up