Librottiglia

Librottiglia ชิมไวน์ผ่านตัวอักษร

Librottiglia
Librottiglia

เป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดเจ๋งจากแบรนด์เครื่องดื่มสัญชาติอิตาลี Matteo Correggia ที่ร่วมมือกับบริษัทออกแบบ Reverse Innovation ในอิตาลี ออกแบบผลงาน “Librottiglia” ที่ได้ไอเดียมาจากประโยค A wine to read or a book to taste? เปรียบเสมือนการจิบไวน์ชั้นเลิศ ขณะเดียวกันก็มีความสุขกับการอ่านหนังสือ

จากไอเดีย A wine to read or a book to taste? ทำให้ Librottiglia กลายเป็นคอลเลคชั่นไวน์ที่มีความพิเศษอยู่ที่ ‘ฉลากขวด’ ซึ่งทำหน้าที่ถึง 2 อย่างด้วยกัน ทั้งเป็นฉลากขวดที่เราเห็นได้ทั่วไป ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นหนังสือไซส์มินิให้เราได้นั่งอ่านไปพร้อมๆ กับการจิบไวน์ จึงไม่แปลกหากงานออกแบบชิ้นนี้จะกลายเป็นผลงานที่รวมความคลาสสิกเอาไว้อย่างลงตัว ทั้งรสชาติแสนอร่อยของเครื่องดื่มคลาสสิกและความเพลิดเพลินจากวรรณกรรมคลาสสิก จนได้รางวัลมาการันตีความครีเอทมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศ Reddot award 2016, รางวัล Core77 Design Awards 2016, รางวัล The Dieline Awards 2016, รางวัล One More Pack 2016 เป็นต้น

Librottiglia

คำว่า Librottiglia เป็นการผสมคำจากภาษาอิตาลีเข้าด้วยกัน นั่นคือคำว่า libro ซึ่งแปลว่าหนังสือกับคำว่า bottiglia แปลว่าขวด ส่วนวรรณกรรมที่นำไปตีพิมพ์บนฉลากขวดนั้น ได้นักเขียนชื่อดัง 3 ท่านมาร้อยเรียงเรื่องราวในสไตล์ที่ต่างกันถึง 3 เรื่องด้วยกัน โดยวรรณกรรมแต่ละเรื่องเปรียบเสมือนตัวแทนที่บอกเล่ารสชาติไวน์แต่ละขวดนั่นเอง เริ่มจากไวน์ “Anthos” ไวน์ขวดนี้เป็นวรรรกรรมเรื่อง La Rana Nella Pancia หรือ The Frog in The Belly ผลงานเขียนของนักร้องและนักเขียน Patrizia Laquidara, ต่อมาคือไวน์ “Roero Arneis” กับวรรรกรรมเรื่อง L’omicidio หรือ Murder ซึ่งเป็นผลงานการเขียนของ Danilo Zanelli และสุดท้ายไวน์ “Roero” ซึ่ง Regina Marques Nadaes นักเขียนและโปรดิวเซอร์ได้ส่งผลงานเรื่อง Ti amo. Dimenticami หรือ I love you. forget me ให้เราได้อ่านกัน

ภาพ : www.librottiglia.com และ www.reverseinnovation.com

keyboard_arrow_up