BURNITURE

BURNITURE เฟอร์นิเจอร์ที่ได้ไอเดียมาจากการระเบิดของโน๊ต 7

BURNITURE
BURNITURE

ใครจะคิดว่าการระเบิดของสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์ Alejandro Cantú ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ในชื่อ BURNITURE!!

จากชื่อคอลเลกชั่น Burniture ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง Burn การเผาไหม้กับคำว่า Furniture เข้าด้วยกันก็บอกได้เลยว่าเฟอร์นิเจอร์เช็ทนี้ต้องไม่ธรรมดา โดยเฉพาะเมื่อดีไซเนอร์ได้ไอเดียการออกแบบจากการระเบิดของซัมซุงโน๊ต 7 ที่เป็นข่าวครึกโครมด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ Burniture กลายเป็นที่จับตามองยิ่งขึ้น

BURNITURE

โดยความโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นนี้อยู่ที่การทำให้ขาเฟอร์นิเจอร์ถูกเผาไหม้ ซึ่ง Alejandro Cantú มองว่าพื้นผิวที่ถูกเผาไหม้จนดำนั้นเป็นความงามรูปแบบหนึ่ง โดยเฉพาะการไล่ระดับสีของพื้นผิวที่ถูกไหม้ แต่หลายคนมักมองข้ามและรังเกียจว่าไม่สวยงาม จากจุดนี้ผนวกกับเหตุการณ์การระเบิดของสมาร์ทโฟน จึงไม่แปลกหากจะมีนักออกแบบที่คิดต่างจนได้เฟอร์นิเจอร์สะดุดตาคอลเลคชั่นนี้

นอกจากนี้ Alejandro Cantú ยังบอกอีกว่า Burniture เป็นการพัฒนาอีกขั้นหนึ่ง เพื่อปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตที่แตกต่างในยุคปัจจุบัน ส่วนเทคนิคการเผาที่ให้ได้ลวดลายที่สวยงามนั้น ก็ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไร เพราะ Alejandro Cantú ใช้เทคนิคที่เรียกว่า “Shou Sugi Ban” ซึ่งเป็นเทคนิคการทำผิวไม้ด้วยการลนไฟของญี่ปุ่น เทคนิคนี้จะทำให้ลายไม้ชัดเจนและสวยงามขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยถนอมไม้และไม่ทำให้ไม้เกิดการเปราะบาง เพียงแต่ Alejandro Cantú ลนไฟให้ผิวไม้เกิดการไหม้หรือสีเข้มขึ้นกว่าปกติเท่านั้นเอง

ภาพ : www.behance.net

keyboard_arrow_up