วิธีแก้หนาว

ปีนี้จะหนาวหรือเปล่า? ไม่รู้ … เตรียมหาวิธีแก้หนาวให้ใจอุ่น(ไว้ก่อนดีกว่า)

วิธีแก้หนาว
วิธีแก้หนาว

ได้ยินข่าวพยากรณ์อากาศ บอกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมว่า ปลายปีนี้จะหนาว หลายคนก็หา วิธีแก้หนาว เตรียมไว้เนิ่นๆ แต่จนแล้วจนรอด เข้ากลางเดือนพฤศจิกายนแล้ว สายฝนและแสงแดดก็ยังมาทำลายความหวังคนกรุงที่จะได้สัมผัสลมหนาวอยู่ทุกวัน แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ยังรอคอยลมหนาวให้มาเยือนกรุงอยู่ดี… ว่าแต่เมื่อไหร่ล่ะ

อุตุนิยมวิทยา ออกมาบอกบ่อยๆ ว่า ปลายปีนี้ เมืองไทยจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา บวกกับคนไทยต้องประสบกับเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ จนมีหลายคนพูดว่า “ปีนี้คงหนาวกว่าปีไหนๆ” ตอนนี้เรายังไม่รู้หรอกว่า ปีนี้อากาศจะหนาวจริงตามคำพยากรณ์อากาศหรือเปล่า หรือจะหนาวมากแค่ไหนเราก็ยังไม่รู้ บางคนบอก หนาวแค่ไหนก็ทนได้ อยากสัมผัสอากาศหนาวเต็มที่แล้ว

แต่จะดีกว่านั้น ถ้าเราเตรียมร่างกายให้อบอุ่นไว้พร้อมต้อนรับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือน วันนี้ FAVFORWARD ขอแนะนำ 4 วิธีแก้หนาว ฉบับที่หัวใจก็อุ่นดีในคอนเซ็ปต์ EAT DRINK PLAY HUG มาฝากทุกคนครับ

วิธีแก้หนาว

DRINK

ชาอุ่นๆ ช่วยคลายหนาว สูดกลิ่นอโรม่าช่วยให้สดชื่น

การหาเครื่องดื่มอุ่นๆ สักแก้ว มาดื่มคลายหนาว เป็นวิธีแรกๆ ที่ใครหลายคนนึกถึง และชาก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหน้าหนาว การดื่มชาอุ่นๆ นั้น นอกจากจะช่วยให้ร่างกายอุ่นขึ้นได้ทันทีแล้ว กลิ่นอโรม่าจากชาชนิดต่างๆ ยังช่วยให้ผ่อนคลายความเครียด ความกังวัลระหว่างวัน ได้ดีอีกด้วย

TIP : การถือถ้วยชาอุ่นๆ อยู่ในมือสักพัก ก่อนดื่ม จะช่วยให้นิ้วและฝ่ามือคลายหนาวได้เป็นอย่างดี

วิธีแก้หนาว

EAT

อาหารดีมีประโยชน์ ช่วยคลายหนาว อาหารเมนูอร่อย ช่วยทำให้ฟิน(กับการกิน)

มีคำถามต่อมาว่า แล้วกินอย่างไรให้คลายหนาวล่ะ ง่ายๆ คือ ในแต่ละวันควรเลือกกินอาหารให้ครบห้าหมู่ คาร์โบไฮเดรตและไขมัน จะช่วยให้พลังงานสร้างความอบอุ่นแก่ร่างกายเป็นหลัก ส่วนโปรตีน วิตามิน และเกลือแร่ จะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

นอกจากนี้ การสรรหาของกินอร่อย บรรยากาศดีดี สักครั้งในหนึ่งเดือนหรือหนึ่งสัปดาห์ (ตามแต่กำลังทรัพย์ในกระเป๋า) ยิ่งทำให้ได้อรรถรสในการกินมากขึ้น อยากเตือนอยู่อย่างเดียวว่า อย่ากินเพลิน ระวังอ้วนนะครับ

วิธีแก้หนาว

PLAY

ออกกำลังกายแค่วันละนิด เลือดกายสูบฉีด หัวใจก็แข็งแรง

ฤดูหนาว เป็นฤดูที่เหมาะกับการออกมาขยับแข้งขยับขา เล่นกีฬา หรือ ออกกำลังกาย กลางแจ้งมากที่สุด เพราะนอกจากจะเหนื่อยน้อยกว่าแล้ว การได้ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ในหน้าหนาว ก็ทำให้จิตใจของเราได้พักผ่อนด้วย

ลองใช้เวลาในช่วงเช้าของวันหยุด ตื่นนอนแต่เช้า บิดขี้เกียจให้เต็มที่ แล้วลุกขึ้นมาวิ่งจ๊อกกิ้ง เล่นโยคะ ปั่นจักรยาน หรืออื่นๆ ตามความชอบและสะดวก แค่ออกกำลังกายวันละนิด ให้เลือดอุ่นๆ ในร่างกายได้สูบฉีดบ้าง นอกจากร่างกายจะแข็งแรงแล้ว จิตใจก็เข้มแข็งและอุ่นดีอีกด้วย

วิธีแก้หนาว

HUG

กอดกันครั้งเดียว ได้นกสองตัว นอกจากอุ่นกายแล้ว หัวใจก็อุ่นดี

การกอด เป็น วิธีแก้หนาว ที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คลายหนาวได้ทันที วิธีนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องสรรหาอะไร ขอแค่เปิดอ้อมแขนแล้วสวมกอดแน่นๆ เท่านั้น สัมผัสกายอันอบอุ่นยังออสโมซิสส่งผลให้ใจอุ่นด้วย มามาะ … มากอดกันเถอะ


Photo : pixabay

keyboard_arrow_up