Candylab Toys, รถของเล่น

ฟื้นเสน่ห์ของรถอเมริกันคลาสสิกยุค 60 ผ่านของเล่น “Candylab Toys”

Candylab Toys, รถของเล่น
Candylab Toys, รถของเล่น

ของเล่นชิ้นโปรดในวัยเด็กของคุณคืออะไร? สำหรับเราคงเป็นรถของเล่นคันเล็กสีสดใส และเมื่อได้เห็น Candylab Toys รถของเล่นจากไม้ดีไซน์คลาสสิก ก็ชวนให้คิดถึงช่วงเวลาในวัยเด็กที่เรามักนั่งเล่นรถพลาสติกคันเล็กบนพื้นบ้าน

Candylab Toys เป็นของเล่นที่จำลองมาจากรถยนตร์ ซึ่งหลายคนมองว่า Candylab Toys ไม่ต่างรถของเล่นทั่วๆ ไปที่เราเห็นตามห้างสรรพสินค้า การที่คุณคิดเช่นนั่นเป็นเพราะคุณไม่รู้ว่า ของเล่นชิ้นนี้แฝงความน่าสนใจเอาไว้มากกว่าการเป็นแค่ของเล่นให้เด็กๆ ได้สนุก

Candylab Toys, รถของเล่น

ความน่าสนใจของ Candylab Toys เริ่มจากการประสบความสำเร็จด้วยการระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter (เว็บไซต์ที่อนุญาตให้เรานำโปรเจคที่กำลังทำไปเสนอบนหน้าเว็บ เพื่อแสวงหาเงินทุนหรือระดมทุนจากผู้ที่สนใจ) ของ Team Candy กลุ่มคนที่หลงใหลในเสน่ห์รถอเมริกันคลาสสิก และการระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ส่งเสริมให้รถของเล่นชิ้นนี้เป็นที่รู้จักและจับตามองบนโลกออนไลน์ เพราะมีผู้คนให้การสนับสนุนโปรเจ็คนี้กันมาก

ส่วนเหตุผลที่ Candylab Toys ได้รับความสนใจเป็นเพราะ Candylab Toys เป็นของเล่นที่ได้แรงบันดาลใจจากรถยนตร์ในยุค 60s ที่มีเสน่ห์ทั้งความคลาสสิกและความเก๋า โดย Team Candy มีเป้าหมายในการสร้างรถของเล่น เพื่อรื้อฟื้นเสน่ห์ของรถยนตร์สไตล์อเมริกันในยุค 60s ในรูปแบบของเล่นจากไม้ โดยมีช่างไม้ที่เชี่ยวชาญเรื่องการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้รับหน้าที่ผลิต

Candylab Toys, รถของเล่น

นอกจากนี้ Team Candy ยังบอกกล่าวถึงเหตุผลที่ต้องใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการออกแบบว่า รถของเล่นที่คุ้นเคยมักแตกหักง่ายและกลายเป็นเศษซากขยะพลาสติก แต่พวกเขาต้องการให้ Candylab Toys เป็นมรดกตกทอดที่สามารถส่งต่อให้ลูกๆ ได้ การเลือกใช้ไม้จะทำให้ Candylab Toys มีทั้งความหรูหรา ทนทาน และเด็กๆ สามารถเล่นสนุกได้ง่าย โดยเฉพาะการสร้างจินตการหรือเรื่องราวระหว่างที่เล่นรถของเล่นคันนี้ โดย Team Candy ใช้เวลากว่า 2 ปีในการออกแบบ พัฒนา และทดสอบ ซึ่งในปัจจุบันมีรถของเล่น Candylab Toys กว่า 16 แบบด้วยกัน อาทิ รถยนตร์ตำรวจ, รถแท็กซี่, รถรุ่น Woodie, รถ Camper เป็นต้น

ภาพ : design-milk.com และ www.candylabtoys.com

keyboard_arrow_up