Disney Classic, ดิสนีย์, Motion Graphics

DISNEY CLASSICS ความคลาสสิกในยุคดิจิตอล

Disney Classic, ดิสนีย์, Motion Graphics
Disney Classic, ดิสนีย์, Motion Graphics

ใครเป็นแฟนดิสนีย์ยกมือขึ้น! หากนับย้อนกลับไปจากจุดเริ่มต้นจนถึงยุคดิจิตอลในปัจจุบัน คงต้องบอกว่าเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์มีอายุซึ่งสามารถเป็นทวดของเราได้สบายๆ กันเลย และเแม้จะเป็นวลากว่า 9 ทศวรรษที่เหล่าแก๊งการ์ตูนจากดีสนีย์ได้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม แต่ความคลาสสิกของการ์ตูนดีสนีย์ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำและยังคงเป็นที่รู้จักไม่เสื่อมคลาย แม้จะมีการ์ตูนใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มความนิยมให้ดิสนีย์อยู่เรื่อยๆ ก็ตาม

หลายคนคงจำฉากที่มิกกี้กำลังจับพังงา เพื่อบังคับเรือกลไฟวิลลี่ (Steamboat Willie) กันได้ใช่ไหม ซึ่งฉากนี้เรียกได้ว่าเป็นฉากสุดคลาสสิกที่กลายเป็นตำนานของการ์ตูนดิสนีย์เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีฉากเต้นรำของเจ้าชายอสูรกับโฉมงามนามว่าเบลจาก Beauty and the Beast หรือฉากจิบชายามบ่ายของเพื่อนเกลอใน Alice in Wonderland ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นฉากสุดคลาสสิกฉากไหน วันนี้ความคลาสสิกเหล่านี้ได้กลับมาโลดแล่นบนหน้าจอดิจิตอลอีกครั้งในรูปแบบ ‘นามธรรม’ ที่ทำให้เรารู้สึกจับต้องไม่ได้ด้วยการใช้เรขาคณิตและสีสันเป็นตัวสื่อเสน่ห์ของการ์ตูนดิสนีย์ ในฉากที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

Disney Classic, ดิสนีย์, Motion Graphics

โดย Motion Graphics ชิ้นนี้เป็นผลงานของสตูดิโอ 2veinte ซึ่งเขาได้บอกเอาไว้ว่า “ดิสนีย์ได้โทรหาเราพร้อมกับมความคิดดีๆ ที่จะสร้างฉากสุดคลาสสิกของการ์ตูนดิสนีย์ให้เป็นนามธรรมด้วยเรขาคณิตและสีสัน” โดยพวกเรียกโปรเจ็คสุดพิเศษนี้ด้วยชื่อง่ายๆ แบบตรงตัว “DISNEY CLASSICS – Classic Movies Part 1 ” และเมื่อมีภาค 1 ย่อมมีภาค 2  ตามมาอย่างแน่นอน

ส่วนภาพยนตร์ที่เลือกมานี้ล้วนเป็นเรื่องราวการ์ตูนที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น Toy Story, The Lion King, The Beauty and the Beast, The Jungle Book, Lady and the Tramp, Alice in Wonderland และ Dumbo and Steamboat Willie …อย่ารอช้าตามไปดูกันเลยว่าจะเป็นเรื่องใด ฉากไหนกันบ้าง!!

ภาพ : www.2veinte.com.ar และ www.behance.net

keyboard_arrow_up