Edge Tables โต๊ะที่หอบหิ้วไปได้ทุกที่

โดยปกติเรามักจะมีพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารที่เป็นพื้นที่ประจำ แต่ในบางครั้งเราก็อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศการจิบชา ดื่มกาแฟ หรือรับประทานอาหารว่างในบรรยากาศใหม่ๆ อย่างสวนหลังบ้านดูบ้าง แต่พอนึกถึงความเหนื่อยที่ต้องยกโต๊ะไปวางแล้ว เราก็เกิดอาการถอดใจและเลือกที่จะนั่งทานอาหารในพื้นที่ประจำแทน

จากความจำเจนี้เองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์หนุ่ม Roee Magdassi ออกแบบ “Edge” โต๊ะกาแฟและโต๊ะรับประทานอาหารที่ให้เราสามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้ แม้ว่าโต๊ะ Egde ไม่ได้มาจากแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ตัวดีไซน์ก็ไม่ได้สะดุดตาจนน่าจับตามอง แต่โต๊ะตัวนี้กลับเป็นอีกหนึ่งผลงานดีไซน์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายคนได้เป็นอย่างดี

Edge-Tables_04

โดยความพิเศษของ Egde อยู่ที่ ‘หูหิ้ว’ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบรับการใช้งานถึงสองฟังก์ชั่นด้วยกัน ฟังก์ชั่นแรกคือการทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย นั่นคือเราสามารถเคลื่อนย้ายโต๊ะ Egde ไปวางไว้ได้ทุกที่ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในบ้านหรือสวนนอกบ้าน และเมื่อเราวางหูหิ้วที่ออกแบบเป็นรูปครึ่งวงกลมลงแนบกับพื้นโต๊ะ หูหิ้วนี้ก็จะเปลี่ยนไปทำหน้าที่เป็นกำแพงกั้นการตกของสิ่งของ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีทรงกลมที่สามารถกลิ้งได้นั่นเอง

ภาพ : design-milk.com

keyboard_arrow_up