Papermeal อร่อยแบบกินไม่ได้

เรื่อง ‘อาหารการกิน’ ไม่ว่าจะเอามาทำอะไร ผู้คนล้วนให้ความสนใจทั้งสิ้น เช่นเดียวกันกับ Papermeal หรือมื้ออาหารจากระดาษที่เรากำลังนำเสนอคุณผู้อ่านอยู่นี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจากความครีเอทที่เรียกความสนใจของผู้คนบนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากความโด่งดังชั่วข้ามคืนของ “yelldesign” ที่ส่งผลงานวิดีโอภาพเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับอาหารให้เราได้ชม จนมียอดติดตามใน Vine (แอพพลิเคชั่นที่ช่วยสร้างภาพเคลื่อนไหวจากค่าย Twitter) มากถึง 184,000 คน

สำหรับสตูดิโออนิเมชั่นสัญชาติออสเตรเลียนี้ ได้ส่งผลงานที่พวกเขาเรียกกันว่า Papermeal ให้เราได้ชม แน่นอนว่านอกจากความครีเอทและความประณีตที่ทำให้กระดาษกลายเป็นมื้ออาหารเสมือนจริงแล้ว yelldesign ยังนำเสนอวิธี ‘การปรุงอาหาร’ ตั้งแต่ต้นจนจบผ่านวีดีโอภาพเคลื่อนไหว ซึ่งความหมายที่สื่อผ่านมานี้ทำให้เราได้เรียนรู้วิธีการปรุงอาหารอย่างสนุกสนานแบบไม่ซ้ำใคร

โดยซีรีย์ Papermeal นี้จะประกอบไปด้วยวีดีโอภาพเคลื่อนไหวของอาหาร 5 เมนูด้วยกัน นั่นคือ Penne Meatballs เปนเนที่เสิร์ฟพร้อมด้วยเนื้อปั้นกลมคล้ายลูกชิ้น, Jaffle แซนวิชขนมปังปิ้งพื้นเมืองของออสเตรเลีย, Ramen ราเม็งที่โดดเด่นด้วยกุ้งกระดาษตัวโต, Fish & Chips อาหารประจำชาติของอังกฤษ และตบท้ายด้วยของหวานอย่าง Banana Split  นอกจากนี้ yelldesign ยังได้ทำวีดีโอภาพเคลื่อนไหวอื่นๆ ที่นำเสนอผ่านกระดาษและอาหารอีกด้วย

 

 

 

 

 


ภาพ : www.theguardian.com

keyboard_arrow_up