แค่รู้สึกก็ ตกหลุมรัก ซะแล้ว

มาจับพิรุธตัวเองกันเถอะ แค่รู้สึกก็ ตกหลุมรัก ซะแล้ว

แค่รู้สึกก็ ตกหลุมรัก ซะแล้ว
แค่รู้สึกก็ ตกหลุมรัก ซะแล้ว

เคยไหม? ที่เคย ตกหลุมรัก ใครโดยไม่รู้ตัว

เพราะบางทีก็บอก (ตัวเอง) ยากเหมือนกันว่า ที่เรารู้สึกกับใครคนนั้น นั่นคือ ตกหลุมรัก หรือ แค่ชอบเฉยๆ วันนี้ FAVFORWARD มีวิธีจับพิรุธ ความรู้สึกของตัวคุณเอง มาให้ลองหาคำตอบกันดูบ้าง บางทีสัญชาตญาณแรกของคุณ อาจเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด ก็เป็นได้

รัก…เท่าไหร่ก็คง…ไม่พอ

เช็คตัวเองดูว่า…ไม่ว่าคุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับเขานานเท่าไหร่ หรือโทรหากันวันละหลายรอบแล้วก็ตาม แต่ยังรู้สึก “ไม่พอ” ใช่หรือไม่  สิ่งเดียวที่ต้องการคือได้อยู่ใกล้หรือได้ยินเสียงของเขาตลอดเวลา ถึงแม้มันอาจฟังดูโอเว่อร์ไปสักหน่อย แต่มันก็เกิดขึ้นจริงกับหลายๆ คนมาแล้ว (ลองถามใจตัวเองดู)

ไม่อยากจะไป ไม่อยากจะลา

เช็คตัวเองดูว่า…เมื่อคุณได้มีช่วงเวลาดีดีอยู่กับเขา จนรู้สึกไม่อยากจะร่ำลากันเลย ใช่หรือไม่ คุณจะรู้สึกกระส่ายกระสับทุกครั้งที่ต้องเอ่ยคำลา เป็นเพราะคุณอยากใช้เวลาอยู่กับเขาตลอดเวลา และถึงแม้จะเพิ่งแยกกันไม่ทันข้ามวัน คุณก็อยากจะเจอเขาอีกแล้ว (เป็นเอามากนะเนี่ย)

แค่ได้คิดถึง ก็เป็นสุขใจ

เช็คตัวเองดู ว่า…อยู่ๆ คุณก็ยิ้มออกมาโดยไม่มีสาเหตุ ใช่หรือไม่ หรือสามารถยิ้มแค่เพียงได้ยินเสียงหรือเห็นรูปของใครคนนั้น และแม้ว่าคุณจะพยายามหุบยิ้มมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเผยความไม่เป็น “ปกติ” มากขึ้นเท่านั้น (เอ๊ะ! ตอนนี้คุณกำลังเป็นอยู่รึเปล่า)

แค่รู้สึกก็ ตกหลุมรัก ซะแล้ว

ทำอะไรก็คิดถึงแต่เธอ

เช็คตัวเองดู ว่า…ไม่ว่าคุณจะทำอะไร อยู่ที่ไหน มักจะมีภาพของเขาเข้ามาอยู่ในความคิดเสมอ ใช่หรือไม่? แม้ว่าคุณจะนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ หรือนั่งจิบชาอยู่ในคาเฟ่ ใบหน้าของเขาก็จะคอยวนเวียนอยู่ในสมองตลอด อีกทั้งคุณยังรู้สึกดีและเผลอยิ้มออกมาทุกครั้งที่คิดถึง (ฮั่นแน่! จับพิรุธได้ตัวโตเลย)

พูดอีกที พูด(ถึงเขา)อีกที ได้หรือเปล่า

เช็คตัวเองดูว่า…ทุกครั้งที่คุณได้นั่งคุยเม้าท์มอยกับกลุ่มเพื่อนสนิท มักจะมีเรื่องของเขาเป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนา ใช่หรือไม่? และคุณเองก็มักจะเผลอบอกความรู้สึกที่มีต่อเขาคนนั้นให้เพื่อนได้จับพิรุธได้เสมอ (อุ๊ปส์… เผลอพูดอะไรออกไปนะ)

เธอเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของฉัน

เช็ค ตัวเองดูว่า…คุณอยากรู้เรื่องของเขาไปซะทุกเรื่อง ใช่หรือไม่? ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องคนในครอบครัว หรือความชอบส่วนตัวของเขา คุณลงทุนใช้เวลาสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับเขาในโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อจะรู้จัก ตัวตนของเขาให้มากขึ้น (ถึงขั้นนี้ คุณเริ่มสนใจในตัวเขามากขึ้นแล้วล่ะ)

แค่รู้สึกก็ ตกหลุมรัก ซะแล้ว

ความรู้สึกทั้ง 6 ข้อนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราสามารถจับพิรุธตัวเองได้ง่ายๆ แต่จริงๆ แล้ว ความรู้สึกที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ก็มีแต่คุณเท่านั้นที่จะตอบตัวเองได้ชัดเจนที่สุด แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณได้ค้นพบคำตอบที่อยู่ในใจของคุณแล้ว อย่ามัวรีรอ ขอให้กล้าที่จะเผยใจบอกความรู้สึกดีดีที่คุณมีให้เขาได้รับรู้เสียเถอะ บางทีเขาอาจจะรู้สึกเช่นเดียวกับคุณอยู่ก็ได้นะครับ

Have a beautiful love.


Story : The Fool

Photo : pixabay

keyboard_arrow_up