Chocolate LEGO จะกินหรือจะเล่นก็ได้ทั้งนั้น

จริงอยู่ว่าการทำช็อกโกแลตให้มีรูปร่างเป็นเลโก้ไม่ใช่ไอเดียใหม่ๆ ที่เราเพิ่งจะได้เห็น แต่สำหรับช็อกโกแลตเลโก้นี้มีความพิเศษจนเราไม่อาจเก็บไว้ดูคนเดียว เราจึงขอหยิบ Chocolate Lego นี้มาแบ่งปันกับคุณผู้อ่านกัน

ปัญหาหลักๆ ของการทำขนมหรือช็อกโกแลตให้มีรูปทรงเป็นเลโก้ด้วยแม่พิมพ์คือ ‘ความไม่พอดี’ ของเลโก้แต่ละตัว แต่สำหรับ Chocolate Lego จากดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น “Akihiro Mizuuchi” คนนี้กลับเป็นช็อกโกแลตเลโก้ที่มีความแม่นยำที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบของตัวเลโก้ เสมือนเลโก้พลาสติกของจริง ดังนั้นช็อกโกแลตเลโก้แต่ละตัวของเธอจึงสามารถนำมาต่อเป็นรูปสัตว์ต่างๆ หรือสร้างเป็นแบบจำลองได้จริงๆ เห็นได้จากการที่เธอสามารถนำช็อกโกแลตเลโก้มาต่อเป็นหมีน้อยแสนน่ารักได้

Chocolate-lego_02

โดยวิธีการสร้างช็อกโกแลตเลโก้ของ Akihiro Mizuuchi ก็ไม่ได้แตกต่างหรือพิศดารแต่อย่างไร เพียงแต่เธอออกแบบและสร้างแม่พิมพ์เลโก้ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นแม่พิมพ์ที่มีความละเอียดและความแม่นยำ ซึ่งความละเอียดในการสร้างแม่พิมพ์ของ Akihiro Mizuuchi เห็นได้จากสัญลักษณ์ที่เธอซ่อนเอาไว้ในแม่พิมพ์ ซึ่งปรากฏอยู่บนช็อกโกแลตเลโก้แต่ละตัว ดังนั้นเมื่อเราเทช็อกโกแลตเหลวลงแม่พิมพ์ แล้วรอให้ช็อกโกแลตแข็งตัว เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ช็อกโกแลตเลโก้มากมายมาสร้างแบบจำลองตามต้องการได้ แน่นอนว่าช็อกโกแลตเลโก้เหล่านี้ต้องมาพร้อมกับรสชาติหวานละมุนลิ้นของช็อกโกแลตอีกด้วย

 

ภาพ : www.behance.net

keyboard_arrow_up