16 ของกินแบบนี้ก็มีใน 7-11 ด้วย(เหรอ)

ในวันที่เบื่อๆขี้เกียจไปตลาด หลายๆคนคงเลือกฝากท้องไว้กับร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 (เซเว่น อีเลฟเว่น) กันใช่ไหมครับ วันนี้ Favforward จึงนำ 16 ของกินแบบนี้ก็มีในเซเว่นด้วย (เหรอ) มาฝากกัน เพื่อเป็นแนวทางในการซื้อ บางชิ้นอาจเคยเห็นมาแล้ว ส่วนบางชิ้นนั้นก็มีวางขายเฉพาะในเซเว่นเท่านั้น (เอกซ์คลูซีฟไปอีก) จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

16-food-in-7-11-01

ปลาหมึกทอดกรอบรสพริกฮาบาเนโร่ ตรา มารุอิสุ

Price : 50 บาท

ขนมนำเข้าที่มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับปริมาณ  26 กรัม แพ็คเกจเรียบๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น มีส่วนผสมและวัตถุดิบการปรุงให้อ่านเป็นภาษาไทยด้านหลัง แค่เปิดซองกลิ่นปลาหมึกก็ลอยเตะจมูกเข้าอย่างจัง รสชาติเผ็ดสมกับที่เคลมว่าเป็นรสพริก ปลาหมึกกรอบมาก ไว้กินคู่กับเบียร์เพลินๆเป็นกับแกล้ม

16-food-in-7-11-02

จาจา ข้าวโพดอบกรอบ รสบาร์บีคิว

Price : 15 บาท

หลายคนคงเคยเล่นตัวต่อบ้านกระดาษที่แถมกับขนมในตอนเด็กใช่ไหมครับ ใช่แล้ว จาจา กลับมาใหม่อยู่ใน เซเว่น พร้อมทั้งปรับราคาใหม่เป็น 15 บาท กับแพ็คเกจที่ดูหรูขึ้น ขนมข้างในรสชาติเหมือนข้าวโพดอบกรอบทั่วไป อาจจะดูเดิมๆ แต่ที่เราสนใจมากที่สุด นั้นซื้อเพื่อของแถมมากกว่า โดยช่วงนี้เป็นโปรโมชั่นแถมบ้านเพิ่มอีก 1 หลัง รวมเป็น 2 ใครอยากย้อนวัยต้องไปหามาลองเล่นกัน

16-food-in-7-11-03

คุกกี้ มาติเน่ รสช็อกโกแลต ตราซูซู

Price : 27 บาท

มาติเน่ ซูซู คุกกี้ที่มีมาตั้งแต่สมัยทุกคนเด็กๆ แพ็คเกจมาในรูปแบบกระป๋องซึ่งถือว่าเป็นข้อดีทำให้คุกกี้ไม่แตก กิมมิกรูปสัตว์ก็น่ารักใช้ได้มีหลายรูปแบบให้เลือกทาน รสชาติถือว่าอร่อยเกินราคา กรอบกำลังดีและไม่หวานจนเกินไป หอมกลิ่นช็อกโกแลต กินกับน้ำชาน่าจะเข้ากัน

16-food-in-7-11-04

วุ้นรูปเป็ดกลิ่นสตรอเบอร์รี่ ตรา เพลย์มอร์

Price : 13 บาท

วุ้นรูปเป็ดมาในแพ็คเกจหลอดยาวเผยให้เห็นสินค้าด้านใน ถ้าดูแต่แพ็คเกจเฉยๆไม่อ่านฉลากจะไม่รู้เลยว่ามันมีกลิ่นสตรอเบอร์รี่เพราะไม่มีอะไรที่สื่อถึงเลย รสชาติหนึบหนับเหมือนเคี้ยวเจลลี่กลิ่นองุ่นมากกว่าสตรอเบอร์รี่ไปนิด แต่ค่อนข้างต้องใช้เวลาในการเคี้ยวมากสักหน่อย เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่และหนาทีเดียว

16-food-in-7-11-05

เค้กสอดไส้คัสตาร์ดรสสตรอเบอร์รี่ ตรา เลอแปง

Price : 12 บาท

มาในรูปแบบแพ็คเกจสไตล์ เลอแปง ทั่วไป มีช่องใสให้มองเห็นชิฟฟ่อนเค้กรูปสตรอเบอร์รี่ เนื้อชิฟฟ่อนเค้กแน่นใช้ได้ กลิ่นหอมสตรอเบอร์รี่จางๆ รสชาติอร่อยกลางๆเหมาะสมกับราคา

16-food-in-7-11-06

น้ำนมถั่วเหลืองกลิ่นคุกกี้แอนด์ครีม , กลิ่นช็อกโกแลต ตรา เฮอร์ชีส์ซอยเฟรช

Price : 25 บาท / กล่อง

ถึงกับขาดตลาดเพราะด้วยกระแสที่มาแรงมากในช่วงหนึ่ง สำหรับน้ำนมถั่วเหลือง จาก เฮอร์ชีส์ แบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องช็อกโกแลต และแน่นอนว่ารสชาติที่ผู้คนคาดหวังคือความกลมกล่อมของช็อกโกแลต ในจุดนี้ถือว่ายังทำได้ไม่เข้าตากรรมการมากนักกับความคาดหวังที่เราตั้งไว้ สิ่งที่ดีคือการนำนมถั่วเหลืองมาปรุงแต่งรสชาติให้หลากหลายซึ่งยังไม่ค่อยเห็นเจ้าไหนทำเท่าไรนัก

16-food-in-7-11-07

โคอะลา มาร์ช คาราเมล มัคคิอาโต

Price : 25 บาท

ขนมโคอะลา มาร์ช ที่มาในรสชาติใหม่ คือ คาราเมล มัคคิอาโต แพ็คเกจเหมือนเดิมแค่เปลี่ยนสีและกราฟฟิคเล็กน้อย รสชาติถือว่าทำได้ดีในแบบฉบับของขนมโคอะลา มาร์ช ที่หวานคาราเมล แต่เพิ่มเติมตรงกลิ่นหอมมาก แค่เปิดปากถุงกลิ่นก็เตะจมูกชวนกิน

16-food-in-7-11-08

กล้วยปิ้งสำเร็จรูปพร้อมทาน ตรา Dole

Price : 20 บาท (มีขายเฉพาะใน 7-11)

สมัยนี้ถ้าหิวกล้วยปิ้งก็สามารถเดินเข้าเซเว่นได้เลย โดยกล้วยปิ้งสำเร็จรูปมาในแพ็คเกจกล่องที่เอาเข้าไมโครเวฟอุ่นได้ทันที ตัวกล้วยนั้นมีความนุ่มกำลังพอดี ถ้าใครชอบนุ่มมากๆ อาจต้องข้ามไปก่อน ตัวน้ำจิ้มถือว่าเด็ดไม่หวานจนเกินไปและมีกลิ่นหอมอ่อนๆจากน้ำตาลมะพร้าวอีกด้วย

16-food-in-7-11-09

บะหมี่รสเนื้อเผ็ด ตรา ลิตเติ้ลกุ๊ก

Price : 39 บาท

บะหมี่แบบถ้วยที่ให้ปริมาณเนื้อมาทั้งถุง โดยรสชาตินั้นค่อนข้างจัดจ้านสมกับที่เคลมว่าเป็นรสเผ็ด ในส่วนของซองเนื้อที่ให้มาถือว่าเป็นชิ้นเป็นอันเต็มๆคำ ไม่ได้ดูน้อยหรือผอมแห้งเหมือนเจ้าอื่น ถือว่าคุ้มค่าในราคาแค่ 39 บาท

16-food-in-7-11-10

วุ้นเจลาตินสำเร็จรูป กลิ่นนมเปรี้ยว ตรา อากิโกะ โยโกะ กัมมี่

Price : 10 บาท

ขนมขบเคี้ยวที่วัยรุ่นชอบมาในรูปแบบของวุ้นเจลาติน กลิ่นนมเปรี้ยว สัมผัสแรกที่เปิดซองออกมาคือกลิ่นนมเปรี้ยวจริงๆ รูปร่างก็ออกแบบมาให้เป็นรูปทรงขวดนมเปรี้ยว แต่รสชาติมีความเป็นนมเปรี้ยวน้อยมาก ถ้าใครคาดหวังกับรสชาติที่จะเหมือนนมเปรี้ยวออริจินอลต้องข้ามไปก่อนนะ

16-food-in-7-11-11

ใจแอนท์ คาปุลิโกะ รสมัทฉะ ช็อกโก

Price : 20 บาท (มีขายเฉพาะใน 7-11)

ขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นที่วางขายเฉพาะในเซเว่นบ้านเรา แพ็คเกจเหมือนใจแอนท์รสอื่นๆทั่วไปแค่เปลี่ยนสี ส่วนรสชาติถือว่าทำได้ดีกับความเป็นชาเขียว คือไม่หวานมากจนเกินไป กลิ่นชาเขียวเด่นมาก แต่เมื่อกัดเจอส่วนที่เป็นช็อกโกแลตนั้นรู้สึกว่าหวานเกินไปนิดนึง

16-food-in-7-11-12

มายเบอร์เกอร์

Price : 18 บาท

ขนมที่มาในรูปแบบของเล่นสุดสร้างสรรค์ ให้เราครีเอทเบอร์เกอร์ได้ด้วยตัวเอง แพ็คเกจถือว่าน่ารักมีข้อมูลในการทำให้ละเอียดยิบ ข้างในเป็นขนมเวเฟอร์สองสีพร้อมซอสช็อกโกแลตและซอสสตรอเบอร์รี่ เมื่อนำทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกันถืออาจจะได้รสชาติไม่เป็นตามคาดเท่าไร แต่ได้ความสนุกในการเล่น เพลินดี

16-food-in-7-11-13

น้ำรสองุ่นขาว 15% ตราอีฟ

Price : 15 บาท (มีขายเฉพาะใน 7-11)

น้ำรสองุ่นขาวที่มาในแพ็คเกจ กบเคโระ น่ารัก บอกเลยว่าแพ็คเกจดึงดูดในคนรักซาริโอมากๆ แต่ด้วยสีน้ำในขวดที่ใสกิ๊ง มองดูแว่บแรกนึกว่าเป็นน้ำเปล่า ถ้าไม่อ่านฉลากให้ดี มีส่วนผสมจากน้ำองุ่นเข้มข้นเพียง 15% ดังนั้นรสชาติจึงมีความหวานนำจากน้ำตาลค่อนข้างสูงภายใต้กลิ่นองุ่น

16-food-in-7-11-14

เครื่องดื่มกลูต้า รสพรุน ตราพิ้งค์

Price : 20 บาท

แพ็คเกจเป็นขวดสีม่วงโดดเด่น รูปทรงขนาดเล็ก ถือกำลังพอดีมือ ภายในอัดแน่นไปด้วยน้ำพรุนที่ผสมกลูต้า ได้สัมผัสรสชาติน้ำพรุนสกัดเข้มข้น ดื่มก่อนนอนก็ดีเหมือนกันนะ

16-food-in-7-11-15

ชาเขียวชงเย็น ไม่มีน้ำตาล ตรา มารุเซ็น

Price : 30 บาท

อีกทางเลือกของคนรักชาเขียว จ่ายในราคา 30 บาท ได้ชาเขียว 3 ซอง มาในบรรจุภัณฑ์ตามสไตล์ญี่ปุ่น ในส่วนของรสชาตินั้นได้ความรู้สึกหอมชาเขียวคล้ายๆ กับรสดั้งเดิมจากร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ไม่หวานจนเกินไปนัก ถือว่ากลมกล่อมกำลังดี

16-food-in-7-11-16

เนื้อปลาบดปรุงรสผสมชีสย่าง ตรา ทวีวงษ์

Price : 27 บาท (มีขายเฉพาะใน 7-11)

ตัวแพ็คเกจถือว่าทำได้เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น โชว์พลาสติกใสให้เห็นด้านใน แค่เห็นรูปทรงภายนอกดูแปลกใหม่น่าสนใจอยากซื้อมาลอง กัดคำแรกรสชาติยังไม่ค่อยเข้มข้นสมกับเคลมว่าเป็นชีสเท่าใดนัก ตัวเนื้อปลาอาจไม่แน่นถึงใจเท่าที่ควร เหมาะกับกินเรื่อยๆ เป็นของทานเล่นยามว่างก็ได้นะ


เรื่องโดย : Nomad609 & Porko

ภาพประกอบ : Wara

keyboard_arrow_up