สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข

สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข แค่พลิกแพลงเป็น ชีวิตก็เปลี่ยน

สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข
สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข

จาก แรงบันดาลใจ ที่มีคนเคยบอกว่า นาฬิกาบอกเวลาวันใหม่ทุกครั้งหลังเที่ยงคืน และคนเราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน เช่นกัน…

เชื่อว่าใครหลายคน เมื่อใช้ชีวิตผ่านไปช่วงเวลาหนึ่งแล้ว เกิดอาการเบื่อกับความเคยชินของตัวเองที่ทำอะไรซ้ำๆ ในทุกวัน หลายคนอยากเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม หรือหา แรงบันดาลใจ ให้กับตัวเองด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศไปอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ ก็ตาม สุดท้ายแล้ว เราก็กลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนทุกวันที่ผ่านมา หรือปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปแบบเดิมๆ หลายคนอาจพยายามเปลี่ยนตัวเองหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที อาจเป็นเพราะเราตั้งเป้าหมายที่เกินเอื้อมหรือต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะถึงจุดหมายนั้น ทำให้เราหมดกำลังใจ ทิ้งความหวังไว้กลางทาง เสียก่อน

แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เราล้มเลิกความคิดที่จะเปลี่ยนตัวเอง ขอให้ฮึดสู้อีกครั้งด้วยแรงบันดาลใจใหม่ที่ง่ายกว่าเดิม กับการตั้งเป้าหมายใหม่ด้วย ตัวเลข ตามที่ FAVFORWARD หยิบยกมาฝากกันในวันนี้

เอ้า!!! สูดลมหายใจเข้า-ออกลึกๆ นับ 1 2 3 แล้วเริ่มต้นใหม่กันได้เลย

สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข

START to build WEALTH.

เริ่มต้นสู่ความมั่งคั่งจาก ทฤษฎีการเก็บแบงค์ 50

แรงบันดาลใจนี้เราได้ไอเดียจากสื่อโซเชียลที่แชร์ต่อกันมาเกี่ยวกับ ทฤษฎีการเก็บแบงค์ 50 แน่นอนว่า นอกจากจะเป็นวิธีเก็บเงินที่ได้ผลแล้ว ในแต่ละวันเรายังได้ลุ้นสนุกๆ ด้วยว่า เวลาจ่ายเงินด้วยแบงค์ใหญ่ อย่าง แบงค์ร้อย แบงค์ห้าร้อย หรือ แบงค์พัน แล้ว เราจะได้เงินทอนเป็นแบงค์ 50 รึเปล่า มีบางคนเข้าขั้นแอดวานซ์ขอเก็บแบงค์ 500 กันเลยทีเดียว เอาที่สบายใจละกัน

ย้ำอีกที!!! ไม่ว่าใครจะเลือกเก็บแบงค์ไหน เตือนสติตัวเองไว้เสมอว่า ไม่ว่าสถานการณ์ทางการเงินของตัวเองจะใกล้วิกฤตแค่ไหน อย่าใจอ่อนกับตัวเองเด็ดขาด โปรดเก็บเงินก้อนนั้นไว้จนกว่าจะถึงวันที่เรากำหนด และสุดท้าย ไหนๆ ก็เก็บเงินได้ตั้งเยอะแล้ว เจียดเงินออกมาใช้เพียงส่วนน้อยเท่าที่จำเป็น เอาไปซื้อของที่อยากได้เป็นกำลังใจในการเก็บครั้งต่อไป แล้วนำส่วนเหลือไปฝากธนาคารหรือซื้อกองทุนไว้จะดีกว่า

สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข

Let’s START and don’t STOP to good HEALTH.

เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง และจะดีกว่า ถ้าไม่ ทิ้งไว้กลางทาง

เมื่อการตั้งเป้าหมายการลดน้ำหนัก หนึ่งเดือน สามเดือน น้ำหนักต้องลดลงเท่านั้นเท่านี้ แล้วกดดันตัวเองมากไป หรือหมดกำลังใจระหว่างทางซะก่อน เปลี่ยนมาสร้างแรงบันดาลใจเล็กๆ ด้วยการตั้งเป้าหมายการออกกำลังกายในแต่ละวัน ให้ง่ายกว่าเดิม เช่น วันนี้เราจะเบิร์นให้ได้อย่างน้อย 200 กิโลแคลอรี่ หรือวิ่งให้ได้อย่างน้อย 3 กิโลเมตร มากกว่านั้นถือว่า เราได้กำไร

การเปลี่ยนการตั้งเป้าหมายจากมวลน้ำหนักที่ลดในแต่ละเดือน เป็นจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญหรือระยะทางที่ทำได้ในแต่ละวัน นอกจากจะเป็นการลดน้ำหนักทางอ้อมแล้ว ยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้หมดกำลังใจระหว่างทางซะก่อน แต่ที่สำคัญเราต้องมีวินัยในการออกกำลังกายและการกินควบคู่กันไปด้วย วันไหนเราออกกำลังกายได้เกินเป้าหมาย ห้ามเอาส่วนกำไรมาทดในวันต่อๆ ไป หรือตามใจปากด้วยการกินเกินลิมิตเป็นอันขาด

สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข

START count to keep CALM and always SMILE.

นับ 10 แล้ว ยิ้มรับโลกใบใหม่ บอกใครต่อใครว่า ฉันมีความสุข

ไหนๆ ประเทศไทยก็ได้ชื่อว่า เมืองแห่งรอยยิ้ม แล้ว เรามาเปลี่ยนตัวเองให้สมกับเป็นคนไทยที่มีแต่รอยยิ้มที่จริงใจดีกว่า ง่ายๆ เริ่มจากตั้งเป้าหมายว่า “วันนี้เราจะยิ้มให้กับตัวเองให้ครบ 10 ครั้ง” หรือ “วันนี้เราจะมีรอยยิ้มให้คนรอบข้างให้ครบ 10 คน” และเมื่อใดก็ตามที่เราต้องเจอเหตุการณ์ไม่สบอารมณ์ “เราจะนับ 10 จนถึง สูญ ทิ้งความรู้สึกแย่ๆ นั้นซะ แล้วยิ้มกับตัวเองอีกครั้ง”

วิธีสร้างรอยยิ้มง่ายๆ นี้ นอกจากจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ และช่วยให้ปรับเปลี่ยนตัวเองกลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีแล้ว เราเชื่อว่า รอยยิ้มยังสร้างบุคลิกภาพที่ดี สร้างพลังบวกให้กับตัวเองและคนรอบข้าง แถมชวนให้ น่ามอง มากกว่า น่าเมิน อีกด้วย ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้คนที่มีแต่รอยยิ้ม มีความสุข มากกว่า คนที่มองไปทีไร ก็เห็นแต่หน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่ตลอดเวลา จริงมั้ยครับ?

สร้าง แรงบันดาลใจ ง่ายๆ จาก ตัวเลข

และนี่เป็นเพียงไม่กี่ข้อที่เราหยิบขึ้นมาบอกต่อ เพื่อเป็นไอเดียในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับคุณเท่านั้น ทุกคนสามารถนำไปต่อยอดหรือหา แรงบันดาลใจ ใดๆ ก็ได้ ที่ทำให้คุณมีความสุขในแบบฉบับของตัวเอง FAVFORWARD ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่นะครับ ฮึบ..สู้สู้


Story : The Fool

Photo : pixabay

keyboard_arrow_up