ME dinner set ปิ่นโตปิกนิกที่มาพร้อมฟังก์ชั่นครัวแบบพกพา

เมื่ออาหารเปรียบเสมือนสื่อกลางที่ช่วยให้เรากระซับความสัมพันธ์กับคนรอบข้างได้อย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีงานดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและความสนุกให้กับการทานอาหารออกมามากมาย เช่นเดียวกันกับงานออกแบบชิ้นนี้ ซึ่งเป็นผลงานที่เหมาะสำหรับคนรักการปิกนิก ในชื่อว่า “ME dinner set” ซึ่งเป็นงานดีไซน์ที่เมื่อได้เห็นครั้งแรกก็ดึงดูดเราให้ไปทำความรู้จักกันแล้ว นั่นเพราะผลงานซึ่งเราอนุมานว่าหน้าตาคล้ายปิ่นโตชิ้นนี้ ทำหน้าที่มากกว่าปิ่นโตนั่นเอง แต่เจ้า ME dinner set จะพิเศษอย่างไร ตามไปดูกัน!

ความพิเศษของงานดีไซน์ที่ใช้ชื่อว่า ME dinner set นี้ เริ่มจากรูปลักษณ์ที่เก๋ไก๋อย่างเรียบง่าย ขณะเดียวกันก็ดึงความสนใจของเราได้เป็นอย่างดีด้วยรูปทรงที่ชวนให้เราคิดถึงปิ่นโตเถาใหญ่ที่มาพร้อมความโมเดิร์นเข้ากันกับไลฟ์สไตล์เท่ๆ ของคนยุคใหม่ นอกจากนี้ ME dinner set ยังมีความพิเศษที่ไม่เพียงแต่ดีไซน์ขึ้นเพื่อใส่อาหารให้เราหอบหิ้วไปปิกนิกนอกบ้านเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเปลี่ยนปิ่นโตเถานี้ให้กลายเป็นเตาปิ้งบาบีคิวที่สามารถใช้ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน นั่นเพราะ ME dinner set ถูกออกแบบมาด้วยเซรามิกที่คงทนต่อความร้อน ประกอบกับการออกแบบให้มีตะแกรงเหล็กสำหรับปิ้งย่าง ทำให้เราสามารถใส่ถ่านร้อนๆ พร้อมเปลี่ยนจากภาชนะใส่อาหารเป็นเตาปิ้งย่างได้นั่นเอง

MEDinnerSet_03

ส่วนฝาปิดซึ่งทำมาจากไม้นั้นก็สามารถเปลี่ยนไปทำหน้าที่เป็นเขียงสำหรับหั่นผัก เนื้อ หรือไส้กรอกได้อีกด้วย อีกทั้งพื้นที่ตรงกลางของ ME dinner set ยังดีไซน์ให้เป็นพื้นที่เก็บของซึ่งเราสามารถเก็บผ้ารองนั่ง หรือเครื่องปรุงต่างๆ ได้อีกด้วย ส่วนภาชนะสีขาวชั้นล่างสุดเปรียบเสมือนชามแก้วใบโตที่ให้เราใส่สลัดหรืออาหารอื่นๆ ได้ เพิ่มความพิเศษอีกนิดด้วยการเปลี่ยนภาชนะเซรามิกสีขาวให้กลายเป็นหม้ออุ่นอาหาร ซึ่งต้องใช้คู่กับเตาปิ้งนั่นเอง โดยส่วนประกอบทั้ง 3 ส่วนนี้จะรวมเป็นชิ้นเดียวกันด้วยเชือกหนังนั่นเอง ผนวกกับขนาดที่ไม่เล็กและใหญ่จนเกินไป ทำให้ ME dinner set เหมาะกับการพกพาเป็นอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าคุณสามารถใช้ ME dinner set บนโต๊ะอาหารในบ้านได้อีกด้วย

MEDinnerSet_04

สำหรับผลงาน ME dinner set นี้เป็นผลงานจากโปรเจ็ค MTic-design โครงการที่ให้นักออกแบบแลกเปลี่ยนความคิดและร่วมกันสร้างงานดีไซน์ ซึ่ง ME dinner set ก็เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือกันของนักออกแบบทีม MOAK Studio จากโคลัมเบียกับดีไซเนอร์ชาวดัตซ์ Emma Vaneijkeren จากเนเธอร์แลนด์ โดยพวกเขาได้แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาพิเศษที่สร้างความทรงจำดีๆกับคนที่รักทั้งเพื่อนและครอบครัว ซึ่งช่วงเวลาพิเศษนี้มักเกิดขึ้นในยามที่เราทานอาหารร่วมกันนั่นเอง

ภาพ : www.behance.net

keyboard_arrow_up