Resonance เครื่องดื่มกระป๋องดีไซน์จี๊ดจ๊าด

เห็นสีสันที่จี๊ดจ๊าดโดนใจนี้แล้ว เราก็อดไม่ได้ที่จะไปเสิร์ชหาว่าเครื่องดื่มกระป๋องเหล่านี้คืออะไรกันแน่ เพื่อนำเรื่องราวนี้มาเสิร์ฟคุณผู้อ่านให้ตามไปจี๊ดจ๊าดกัน! และเราก็ไม่ผิดหวังเมื่อรู้ว่าเครื่องดื่มกระเป๋าที่มาพร้อมกับความคัลเลอร์ฟูลเหล่านี้ เป็นไอเดียของนักออกแบบชาวบราซิล Lucas Wakamatsu กับการออกแบบแพ็คเกจจิ้งให้กับเครื่องดื่ม ‘โซดากระป๋อง’ โดยเขาใส่ความรู้สึกเมื่อได้ดื่มโซดาแต่ละกระป๋องโดยสื่อผ่านลวดลายและสีสัน ซึ่งเขาได้ออกแบบไว้ถึง 4 ลวดลายด้วยกัน และแน่นอนว่าแต่ละลวดลายย่อมสื่อถึงรสชาติโซดาที่แตกต่างกัน

สำหรับผลงานชิ้นนี้เขาได้ตั้งชื่อที่แฝงความหมายอย่างตรงไปตรงมาว่า “Resonance” ที่มีความหมายว่า ‘เสียงสะท้อน’ เพื่อสื่อถึงความรู้สึกที่สะท้อนของเขาต่อรสชาติโซดา พร้อมกันนั้นการออกแบบผลงานชิ้นนี้ยังทำให้ผู้คนเกิดการจดจำแบรนด์สินค้าได้ดีกว่าโลโก้ธรรมดา อีกทั้งยังเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่แฝงแนวคิดการตลาดเอาไว้อีกด้วย เพราะบรรจุภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้านั่นเอง

Resonance_02

Lucas Wakamatsu กล่าวว่า “Resonance เป็นผลงานที่ผมอยากทำมานานแล้ว เพราะผมมีความปรารถนาที่จะออกแบบภาพประกอบที่สามารถเอาไปตีพิมพ์บนโซดากระป๋องได้ ซึ่งผมก็ตั้งใจที่จะใส่ความรู้สึกที่มีต่อเครื่องดื่มนั้นและสื่อสารออกมาเป็นภาพประกอบอย่างที่เห็น – เป็นภาพประกอบที่เต็มไปด้วยสีสันและคนที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเครื่องดื่ม”

ภาพ : www.behance.net

keyboard_arrow_up