PAPER เครื่องปริ้นอนาล็อกของยุคดิจิตอล

ลบภาพเครื่องปริ้นแบบเก่าที่ทั้งหนัก ใหญ่ และเทอะทะออกไปซะ! เพราะวันนี้เรามีเครื่องปริ้นรุ่นใหม่ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และประหยัดพื้นที่ พร้อมให้คุณพกพาไปไหนต่อไหนได้อย่างสบายๆ ซึ่งความพิเศษของเครื่องปริ้นเครื่องนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่ขนาดกับน้ำหนักเท่านั้น แต่เครื่องปริ้นเครื่องนี้ยังแฝงนวัตกรรมสุดเจ๋งที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘กระดาษ’ มาผสมผสานกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยีจนกลายมาเป็น “Paper” เครื่องปริ้นในฝันของทุกคน

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า Paper เป็นเครื่องปริ้นที่ได้ไอเดียมาจากกระดาษ หัวใจสำคัญของเครื่องปริ้นเครื่องนี้จึงอยู่ที่ม้วนกระดาษที่ติดอยู่กับเครื่องปริ้น โดย Ludwig Rensch ออกแบบเครื่องนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จำเป็นต้องใช้เครื่องปริ้น ไม่ว่าจะเป็น Home Office หรือนักเรียนนักศึกษาที่อยู่หอพัก เป็นต้น ส่วนการทำงานนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพราะเราสามารถสั่งงานผ่านคอมพิวเตอร์หรือแท็ปเล็ต และผ่านแอพพริเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้เลย นอกจากการปริ้นงานตามสั่งแล้ว Paper เครื่องนี้ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเครื่องปริ้นที่เรามี เพราะ Paper สามารถสแกนเอกสาร และถ่ายเอกสารได้อีกด้วย และแน่นอนว่าการทำงานทั้งการสแกนและถ่ายเอกสารนั้นก็เป็นเรื่องง่ายด้วยระบบการสั่งการเพียงไม่กี่ปุ่มที่ Ludwig Rensch ออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานนั่นเอง

Ludwig Rensch ออกแบบเครื่องปริ้นเครื่องนี้ด้วยหลักการ Pareto หรือกฏ 80/20 นั่นก็คือ 20% ของเวลาที่เราทำงาน แต่เราจะได้งานมากถึง 80% โดย Paper เครื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญส่วนน้อย (20%) ที่ทำให้เราสามารถทำงานได้เป็นส่วนใหญ่ (80%) นั่นเอง นอกจากการใช้กฎ Pareto แล้ว Ludwig Rensch ยังยึดหลักไอเดีย minimalistic จึงเป็นที่มาของ Paper ที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบครันนั่นเอง

 

ภาพ : www.yankodesign.com

keyboard_arrow_up