‘Arm’ chair | anti-chair เก้าอี้นั่งไม่ได้

เป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ของนักออกแบบกับการดีไซน์เก้าอี้ที่ไม่สามารถนั่งได้ตัวนี้ขึ้นมา ซึ่งแม้เก้าอี้ที่ใช้ชื่อว่า Arm ตัวนี้จะแตกต่างจนไม่อาจเรียกว่าเก้าอี้ได้ก็ตาม แต่จากแนวคิดสนุกๆ ที่แฝงไว้ การผลิตเก้าอี้ที่ใช้นั่งไม่ได้สักตัวขึ้นในโลกก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนัก โดยเก้าอี้ Arm ตัวนี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์หรือตัวแทนของการผลิตเก้าอี้จากไม้โอ็คแบบอเมริกันที่ดี โดยเป็นผลงานของ Clark Bardsley Design “เราประกอบโครงสร้างเก้าอี้นี้ขึ้นมาจากการทำวิจัย เพื่อรำลึกถึงเก้าอี้ดีไซน์คลาสสิก Bentwood Chair โดยไม่คำนึงถึงเรื่องการค้าเชิงพาณิชย์”

แม้เก้าอี้ตัวนี้จะเกิดจากความคิดขำๆ สนุกๆ แต่การประกอบหรือสร้างเก้าอี้นั่งไม่ได้ขึ้นมาก็ไม่ได้ทำกันแบบเล่นๆ เพราะเก้าอี้ตัวนี้ทำขึ้นจากไม้โอ๊คด้วยกระบวนการผลิตที่เน้นคุณภาพ ทั้งการกลึงไม้ให้มน หรือการดัดไม้ให้โค้งได้รูป ซึ่งการดัดไม้นี้เองที่ Clark Bardsley Design มองว่าเป็นความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประวัติความเป็นมาของการออกแบบเก้าอี้ โดยเฉพาะเก้าอี้คลาสสิก Bentwood Chair

ส่วนสำคัญของเก้าอี้ตัวนี้อยู่ที่การออกแบบโครงร่างที่ได้สัดส่วนพอดีกับการใช้นั่งในชีวิตประจำวัน Arm จึงเป็นเก้าอี้ที่ทำให้เรานั่งสบาย ซึ่งการใช้งานนั้นคือการวางเก้าอี้ตัวอื่นๆ ไว้ตรงกลางโครงสร้าง Arm เพื่อให้ Arm ทำหน้าที่เป็นพนักพิงและที่เท้าแขน เพิ่มความสบายให้การนั่งและสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกสถานการณ์และทุกพื้นที่ แม้กระทั่งรากไม้ก็สามารถนำ Arm ไปใช้ได้อีกด้วย

ภาพ : www.clarkbardsleydesign.com

keyboard_arrow_up