ตามติดความสนุกกับ IG ภาพถ่ายแสนเก๋

เหตุผลหนึ่งในการเล่น instagram ของใครหลายคน นอกจากจะเป็นบันทึกความทรงจำผ่านภาพถ่ายฝีมือเราเองแล้ว เรายังใช้สื่อที่ชื่อ instagram เพื่อความบันเทิงด้วยการชมภาพถ่ายสวยๆ จากทั่วทุกมุมโลก และยังเป็นที่มาของแรงบันดาลใจหลายๆ อย่างเช่นเดียวกันกับ instagram เหล่านี้ที่มีความพิเศษอยู่ที่ ‘ความสร้างสรรค์ของภาพถ่าย’ ที่นำจินตนาการมาผสมผสานกับเทคนิคการถ่ายภาพจนเกิดเป็นภาพถ่ายที่ไม่ซ้ำใคร และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เราหยิบ instagram จากช่างภาพที่มีไอเดียครีเอทเหล่านี้มาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ เพื่อให้คุณตามไป follow กัน!

 

– 01 –
IG : kristinalechner 

IG-Photography_02

สำหรับ instagram คนแรกที่เรานำมาเสนอนี้เป็นภาพถ่ายของ Kristina Lechner กราฟฟิกดีไซเนอร์ที่รักการถ่ายภาพอาหาร โดยภาพใน instagram ของเธอเป็นภาพที่มีคอนเซ็ปต์ว่า Food Not Food เพราะภาพถ่ายอาหารของเธอเป็นการนำของใช้หรือของที่ทานไม่ได้มาครีเอทกลายเป็นอาหารจานน่าทาน ไม่ว่าจะเป็นการนำเชือกมาครีเอทเป็นบะหมี่ เฟรนฟรายจากไม้ขีดไฟ หรือการนำฝาขวดน้ำมาสร้างสรรค์เป็นมาการองบัตเตอร์ครีมสีพาสเทล เป็นต้น

…ตามไป FOLLOW IG ของเธอคนนี้ได้ที่ www.instagram.com/kristinalechner


 

– 02 –
IG : tanaka_tatsuya

IG-Photography_03

ต่อมาเป็น instagram ของอาร์ตไดเร็คเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่รักในการถ่ายภาพ Tatsuya Tanaka โดยภาพถ่ายของเขาคนนี้เป็นก็เป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ Miniature Calendar ซึ่งความเก๋ไก๋ของ instagram นี้อยู่ที่การเลือกใช้ของใกล้ตัวทั้งของกินและของใช้มาสร้างสรรค์เป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวัน อาทิ บล็อกโคลี แอปเปิ้ล ขนมปัง กบเหลาดินสอ ไพ่ หนังสือ ขวดน้ำ รองเท้า ฯลฯ มาผสมผสานกับหุ่นคนจิ๋วและนำเสนอทุกวันในรูปแบบปฏิทินเสมือนบันทึกประจำวันนั่นเอง

…ตามไป FOLLOW IG ของเขาคนนี้ได้ที่ www.instagram.com/tanaka_tatsuya


 

– 03 –
IG : smcmennamy

IG-Photography_04

อีกหนึ่ง instagram ที่น่าสนใจ เพราะ instagram ของ Stephen Mcmennamy อาร์ตไดเร็คเตอร์คนนี้เป็นการผสมผสานความจริงเข้ากับจินตนาการได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นภาพถ่ายที่ชวนให้เราประหลาดใจจนไม่พลาดที่จะนำมาฝากกัน โดยคอนเซ็ปต์การถ่ายภาพของเขาคนนี้คือ Combophotos ซึ่งเป็นภาพที่รวมภาพถ่ายสองภาพให้กลายเป็นเรื่องเดียวกันได้อย่างแนบเนียน เช่น ภาพแปรงทาสีที่รวมเข้ากันกับสปาเก็ตตี้บนจานอาหาร หลอดไฟกับไข่เป็ดที่แตกออกจนได้ภาพไข่เป็ดทรงหลอดไฟ หรือรถยนต์ที่ผสมผสานเข้ากันกับกล้วยหอม เป็นต้น

…ตามไป FOLLOW IG ของเขาคนนี้ได้ที่ www.instagram.com/smcmennamy


 

– 04 –
IG : maria.svarbova

IG-Photography_05

instagram ต่อมาที่เรานำมาฝากนี้ ไม่ใช่ภาพถ่ายที่รังสรรค์อาหารจนเกิดเป็นเรื่องราวอย่าง instagram ที่ผ่านๆ มา แต่เป็นภาพถ่ายจากช่างภาพหญิง Mária Švarbová กับการถ่ายภาพ Portrait ที่ผสมผสานกับงานดีไซน์จนได้ภาพถ่ายสุดคูล โดยภาพของเธอมีความโดดเด่นอยู่ที่การผสมผสานสีสันในภาพจนได้ภาพถ่ายที่ให้อารมณ์ละมุนละไม ขณะเดียวกันก็แฝงความอาร์ตเอาไว้แบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งภาพถ่ายเซ็ตล่าสุดของเธอเป็นภาพในสระว่ายน้ำ ซึ่งเธอใช้ชื่อว่า Swimm นั่นเอง

…ตามไป FOLLOW IG ของเธอคนนี้ได้ที่ www.instagram.com/maria.svarbova


 

– 05 –
IG : maltebrandenburg

IG-Photography_06

Instagram นี้เหมาะกับคนรักการถ่ายภาพอาคาร เพราะ Malte Brandenburg เป็นช่างภาพที่หลงรักเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า ‘ตึก’ จนทำให้เขาเก็บภาพถ่ายภาพตึกตามสถานที่ต่างๆ ที่เขาเดินทางและพบเจอมา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากคอนเซ็ปต์ภาพใน instagram ของเขาจะเป็น Staring at Buildings โดยเสนอเสน่ห์ของตึกแต่ละแห่งผ่านงานดีไซน์ที่หลากหลายนั่นเอง

…ตามไป FOLLOW IG ของเขาคนนี้ได้ที่ www.instagram.com/maltebrandenburg


 

– 05 –
IG : deanwest

IG-Photography_20

ใครที่ชื่นชอบภาพถ่ายที่ให้ความรู้สึกละมุนละไมและให้อารมณ์สดใสแต่กลับไม่จัดจ้านต้องไม่พลาดกับ instagram ของช่างภาพ Dean West ช่างภาพและศิลปินชาวบรูคลินกับภาพถ่ายบรรยากาศในเมืองใหญ่ที่ไม่ได้เต็มไปด้วยความวุ่นวาย แต่เป็นภาพเมืองใหญ่อีกมุมที่แฝงความสนุกในบรรยากาศละมุนละไมนั่นเอง โดยเขาแชร์ภาพของเขาผ่าน instagram ก็เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านการถ่ายภาพ แน่นอนว่าภาพถ่ายของเขามีทั้งภาพสถานที่ที่เขาไปเยือนและภาพจากงานหลักที่เขารับผิดชอบนั่นเอง

…ตามไป FOLLOW IG ของเขาได้ที่ www.instagram.com/deanwest


 

– 06 –
IG : felixhernandezrodriguez

IG-Photography_07

instagram สุดท้ายที่เรานำมาฝากนี้เป็นผลงานของ Felix Hernandez ช่างภาพและดิจิตอลอาร์ตติสที่เขาผสมผสานการถ่ายภาพเข้ากับความโดดเด่นของ Digital Art จนได้ภาพถ่ายแฟนตาซีที่ไม่ซ้ำใคร โดยเขาตั้งชื่อคอนเซ็ปต์การถ่ายภาพของเขาเองว่า Dreamphography ซึ่งเป็นการรวมคำของคำว่า Dreams กับ photography โดยผลงานของเขาจะเป็นภาพที่เกิดจากการจำลองฉากแล้วก็ใช้เทคนิคการถ่ายภาพเข้ากันกับความเป็นศิลปะ นอกจากนี้ช่างภาพคนนี้เขายังตั้งสตูดิโอเป็นของเขาเองในชื่อ Hernandez Dreamphography อีกด้วย

…ตามไป FOLLOW IG ของเขาคนนี้ได้ที่ www.instagram.com/felixhernandezrodriguez

 


ภาพเปิดจาก : www.behance.net/Aria_Baro

Story : Taliw
keyboard_arrow_up