MINIATURE CALENDAR ภาพถ่ายแสนสนุกของคนจิ๋ว

MINIATURE CALENDAR เป็นอีกหนึ่งผลงานภาพถ่ายสุดครีเอทที่เราไม่อยากให้คุณผู้อ่านพลาด! ผลงานนี้เป็นอีกหนึ่งความสนุกของการถ่ายภาพโดยมีความเก๋อยู่ที่การเลือกใช้ของใกล้ตัวทั้งของกินและของใช้มาสร้างสรรค์เป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวัน อย่าง บล็อกโคลี แอปเปิ้ล ขนมปัง กบเหลาดินสอ ไพ่ หนังสือ ขวดน้ำ รองเท้า ฯลฯ มาผสมผสานกับหุ่นคนจิ๋วและนำเสนอในรูปแบบปฎิทินบนเว็บไซต์ miniature-calendar.com เสมือนบันทึกประจำวัน

ไอเดียนี้เป็นของช่างภาพชาวญี่ปุ่น Tatsuya Tanaka ซึ่งเขาเริ่มถ่ายภาพเหล่านี้มาตั้งแต่ปี 2011 โดยเขาได้บอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์งานนี้ขึ้นว่า “บล็อกโคลีและผักชีฝรั่งบางครั้งก็มีลักษณะเหมือนป่าและต้นไม้ จึงเกิดเป็นความคิดสนุกๆ ที่จะได้เห็นชีวิตประจำวันในมุมมองของคนจิ๋ว และผมต้องการที่นำเสนอความคิดนี้ผ่านภาพถ่าย ดังนั้นผมจึงสร้าง miniature calendar ขึ้นมา” เขาไม่เพียงแต่นำเสนอภาพถ่ายเหล่านี้ทุกวันๆ บนหน้าเว็บไซต์เท่านั้น แต่เขายังได้ส่งความครีเอทผ่าน instagram ที่ใช้ชื่อว่า tanaka_tatsuya โดยขณะนี้มียอด follow มากถึง 538k ให้เราได้ไปติดตามกันอีกด้วย

 

. 1.27 wed “The Earth is Sweet” . 「地球は甘かった。」 . #アイスクリーム #地球 #IceCream #Earth .

A photo posted by Tatsuya Tanaka (@tanaka_tatsuya) on

. 6.1 wed “Shall We Dance?” . ブロッコリーもりもり . . #ブロッコリー #森 #broccoli #forest

A photo posted by Tatsuya Tanaka (@tanaka_tatsuya) on

. 6.4 sat “Post” . 身を削る思いで配達しています。 . . #鉛筆削り #ポスト #PencilSharpener #Post

A photo posted by Tatsuya Tanaka (@tanaka_tatsuya) on

. 4.20 wed “Reading” . 写真集第2弾「MINIATURE LIFE2」本日発売! 今回は2013年9月〜2016年2月の作品の中から厳選した267作品を掲載。見応えたっぷりです。また、写真集用に作品の並びを再構成し、ちょっとした物語を読み取れる作りになっているので、毎日の投稿を見ている方にも新鮮に映ると思います。 . 全国の取扱店、オンラインストアなどで販売中。 オンライン書店での販売状況はプロフィールのURLから確認できます。 . #今日でミニチュアカレンダーは5周年 #MiniatureLife2 . . 【テレビOA情報】 明日4月21日の関西ローカル番組「朝生ワイド す・またん!」でミニチュアカレンダーを紹介いただきます。関西圏の方はぜひ! ※予定ですので、放送内容は変更となる可能性もあります。 .

A photo posted by Tatsuya Tanaka (@tanaka_tatsuya) on

ภาพ : miniature-calendar.com และ www.instagram.com/tanaka_tatsuya

keyboard_arrow_up