Barisieur Alarm Clock ตื่นเช้าด้วยกลิ่นกาแฟ

เอาใจคอกาแฟและคนรักการดื่มชาในยามเช้าด้วยนวัตกรรม “Barisieur Alarm Clock” นาฬิกาปลุกที่มาพร้อมเครื่องดื่มหอมๆ อย่างกาแฟและชาให้เราได้ลิ้มลองทันทีที่ลืมตาตื่น โดยนาฬิกาเรือนนี้เป็นผลงานของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ Joshua Renouf ซึ่งเขาได้นำเสนอให้คอกาแฟรู้จักเมื่อปี 2014 ซึ่งปัจจุบัน Barisieur Alarm Clock เรือนนี้ก็กลับมาโด่งดังอีกครั้ง จนเราอดใจไม่ไหวต้องนำมาฝากคุณผู้อ่านกัน

Barisieur Alarm Clock

สำหรับ Barisieur Alarm Clock เรือนนี้สร้างขึ้นเพื่อปลุกให้เราตื่นนอนด้วยกลิ่น เสียง และสัมผัสจากกาแฟ ซึ่ง Joshua Renouf เชื่อว่ากาแฟสามารถปลุกความสดชื่นในยามเช้าได้ เพราะเสียงน้ำเดือดและกลิ่นกาแฟจะทำหน้าที่เสมือนเสียงนาฬิกานั่นเอง นอกจากนี้เจ้านาฬิกาปลุกเรือนนี้ไม่เพียงแต่สามารถดริปกาแฟเข้มข้นเท่านั้น แต่คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นชาได้อีกด้วย ความพิเศษอีกอย่างของ  Barisieur Alarm Clock นั่นคือคุณสามารถตั้งเวลาให้ Barisieur Alarm Clock เริ่มดริปกาแฟหรือชงชาในเวลาที่คุณอยากดื่มได้ และทันทีที่เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น คุณก็สามารถลุกขึ้นมาดื่มเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ทันที ซึ่งแน่นอนว่าก่อนนอนคุณจำเป็นต้องตระเตรียมความพร้อมให้ Barisieur Alarm Clock ก่อนด้วยการเติมน้ำในขวดต้ม พร้อมใส่กาแฟในแก้วดริป และเติมนมสดในขวดไซส์เล็ก หรือใส่ใบชา

Barisieur-Alarm-Clock_12

นอกจากนี้ Barisieur Alarm Clock ไม่เพียงแต่ออกแบบมาเพื่อเป็นนาฬิกาปลุกในยามเช้าเท่านั้น แต่ผลงานชิ้นนี้ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องชงกาแฟระหว่างวันทำงานยุ่งๆ ได้อีกด้วย เพราะอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าคุณสามารถตั้งเวลาให้ Barisieur Alarm Clock ดริปกาแฟหรือชงชาได้ตามเวลาที่ต้องการนั่นเอง อีกทั้ง Barisieur Alarm Clock ยังออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บเมล็ดกาแฟบดหรือใบชาและน้ำตาลอีกด้วย ส่วนการทำงานของนาฬิกาที่ทำให้น้ำเดือดนั้น Joshua Renouf ใช้สเตนเลสและการเหนี่ยวนำความร้อนมาทำหน้าที่เป็นเครื่องต้มน้ำ ทันทีที่ Barisieur Alarm Clock ดริปกาแฟเสร็จการทำความร้อนก็จะหยุดลง ทำให้หมดกังวลเรื่องความปลอดภัย

ภาพ : www.joshrenoufdesign.com

keyboard_arrow_up