Solaris โคมไฟอุ่นอาหาร

เป็นอีกหนึ่งผลงานดีไซน์จาก Creativeans ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ชิ้นงานที่เกี่ยวข้องกับอาหารหรือของกินมาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันเรื่อยๆ โดยผลงานชิ้นนี้ใช้ชื่อว่า “Solaris” มีรูปร่างหน้าตาเหมือนโคมไฟ แต่โคมไฟชิ้นนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ให้แสงสว่างเหมือนโคมไฟทั่วไป เพราะ Solaris ให้ความร้อนแทนความสว่าง

เหตุที่ Solaris ให้ความร้อนแทนแสงสว่างนั่นเพราะหน้าที่หลักของ Solaris คือ ‘การอุ่นอาหาร’ ให้ร้อนอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนทำงานนั่งโต๊ะที่หลายครั้งมัวติดพันกับงานที่กำลังทำอยู่จนทำหลงลืมอาหารที่วางอยู่บนโต๊ะ กว่าจะรู้ตัวว่าหิว อาหารจานนั้นก็เย็นชืดไม่อร่อยแล้ว ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ Creativeans ออกแบบเครื่องอุ่นอาหารที่สามารถนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานได้โดยไม่รู้สึกแกะกะสายตา ส่วนการทำงานนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงเปิดสวิตซ์แล้ววาง Solaris ครอบจานอาหารไว้ ก็สามารถทำให้อาหารร้อนอยู่เสมอจนกว่าเราจะพร้อมทาน

นอกจากนี้ Creativeans ยังเพิ่งฟังก์ชั่นให้ Solaris ทำหน้าที่มากกว่าอุปกรณ์อุ่นอาหารด้วยการใช้ประโยชน์จากความร้อนที่ได้จากหลอดไฟใน Solaris มาทำหน้าที่เป็นเครื่องทำความร้อนหรือฮีตเตอร์ให้ความอบอุ่นในฤดูหนาวได้อีกด้วย แน่นอนว่านอกจากฟังก์ชั่นแบบ 2 in 1 แล้ว Creativeans ยังคงคอนเซ็ปต์ผลงานด้วยการออกแบบ Solaris ให้ดูเรียบเก๋อย่างมีสไตล์เข้ากันกับผลงานชิ้นอื่นๆ อีกด้วย

ภาพ : themissingdiningtable.com

keyboard_arrow_up