The Mushroom Lam

The Mushroom Lamp โคมไฟพกพาสำหรับสาวก iPhone

The Mushroom Lam
The Mushroom Lam

ในยุคก้าวกระโดดทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านการสื่อสารอย่าง ‘สมาร์ทโฟน’ ซึ่งใครหลายคนมักจะถือติดไม้ติดมืออยู่เสมอไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมใดหรืออยู่ที่ไหน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีงานดีไซน์ที่ตอบรับกับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าหน้า เช่นเดียวกันกับงานดีไซน์ชิ้นนี้ที่ออกแบบให้ “The Mushroom LED Lamp” ทำหน้าที่เป็นทั้งโคมไฟเคลื่อนที่แบบไร้สายและยังทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานให้สมาร์ทโฟนของคุณอีกด้วย

สำหรับ The Mushroom Lamp ชิ้นนี้ เป็นผลงานของ ZISION Studio สตูดิโอออกแบบน้องใหม่ที่เปิดตัวแบรนด์สู่สายตานักออกแบบเมื่อปี 2014 หลายคนคงเริ่มคาดเดาได้ว่าโคมไฟชิ้นนี้คงมีแรงบันดาลใจจาก ‘เห็ด’ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ZISION Studio ยังได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก ‘เห็ดเรืองแสง’ อีกด้วย ทำให้ The Mushroom Lamp นอกจากมีรูปทรงคล้ายเห็ดแล้วยังมีการทำหน้าที่เรืองแสงในยามค่ำคืนคล้ายกับเห็ด จนกลายเป็นโคมไฟ LED ที่มีดีไซน์เรียบง่ายและสามารถพลิกตั้งได้ทั้งสองด้านนั่นเอง โดย ZISION Studio เลือกใช้แก้วหนาสีขาวขุ่นทำหน้าที่เสมือนฝาครอบหลอดไฟกันความร้อน ส่วนอีกด้านปิดด้วยไม้เมเปิ้ลที่ออกแบบให้รับกับแก้วครอบนั่นเอง

The Mushroom Lam

ความโดดเด่นของงานดีไซน์ชิ้นนี้ ไม่เพียงแต่การทำหน้าที่เป็นโคมไฟไซส์มินิแบบไร้สายที่สามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่ในบ้านเท่านั้น แต่ The Mushroom Lamp ยังทำหน้าที่เป็นสายชาร์จเคลื่อนที่ให้กับสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone อีกด้วย เพราะด้านหนึ่งของโคมไฟ ZISION Studio ออกแบบให้เป็นเป็นแท่นชาร์จไฟที่เพียงเสียบ iPhone เข้ากับแท่นวางก็สามารถเติมพลังงานให้สมาร์ทโฟน เพื่อให้สมาร์ทโฟนของคุณมีแบตเตอรี่อยู่เสมอ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ติดการเล่นการใช้สมาร์ทโฟนนั่นเอง และแน่นอนว่าคุณยังสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนไปพร้อมๆ กับเปิดโคมไฟให้แสงสว่างได้อีกด้วย โดย The Mushroom Lamp ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ขนาด 5000mAh เป็นจุดกำเนิดพลังงาน ซึ่งทำให้สามารถใช้งานโคมไฟได้นานถึง 8 ชั่วโมง หรือสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทได้ถึง 6 ครั้ง และหากคุณเปิดใช้โคมไฟควบคู่กับชาร์จ iPhone ก็สามารถใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ภาพ : www.highsnobiety.com และ www.yankodesign.com

keyboard_arrow_up