Pektus เครื่องชั่งน้ำหนักสำหรับคนมีพุง

โรคอ้วน เป็นภัยคุกคามสุขภาพอีกโรคหนึ่งที่เรากำลังประสบ แม้ว่าจะมีเทรนสุขภาพทั้งการออกกำลังกายและการกินอาหารคลีนออกมากระตุ้นให้เราหันมาใส่สุขภาพอยู่เนืองๆ แต่ด้วยพฤติกรรมการบริโภคและอาหารจั๊งฟู้ดที่แสนอร่อยกลับไปเอื้ออำนวยให้เราได้ลดน้ำหนัก

ไม่เพียงแต่ปัญหาเรื่องพฤติกรรมการบริโภคที่เป็นต้นเหตุให้เราอ้วนเท่านั้น อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนอ้วน โดยเฉพาะคนมีพุงคืออุปกรณ์สำคัญของการลดน้ำหนักอย่าง “เครื่องชั่งน้ำหนัก” เพราะการจะมองเห็นตัวเลขบนหน้าปัดของเครื่องชั่งนั้น เราต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก เพราะเครื่องชั่งน้ำหนักส่วนใหญ่นั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อคนมีพุง เมื่อเราชั่งน้ำหนักเราจึงมักเห็นหน้าท้องของเราเองมากกว่าตัวเลขบนหน้าปัด

จากจุดนี้เองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ Art Lebedev Studio ปิ้งไอเดียและออกแบบ Pektus เครื่องชั่งน้ำหนักสำหรับคนอ้วนขึ้นมา เพื่อตอบสนองความพยายามลดน้ำหนักของเหล่าคนอ้วน โดยเครื่องชั่งนี้ออกแบบมาให้มีหน้าปัดที่ยื่นออกมาจากตัวเครื่อง ทำให้เราสามารถก้มมองตัวเลขได้อย่างถนัด และเครื่องชั่งนี้ยังสามารถชั่งน้ำหนักได้มากถึง 660 ปอนด์ หรือราว 300 กิโลกรัม ไม่เพียงแค่นี้เครื่องชั่งน้ำหนักเครื่องนี้ยังเหมาะสำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลายอีกด้วย

ภาพ : www.artlebedev.com

keyboard_arrow_up