Don’t Ask 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถาม เพื่อนใหม่ในโซเชียล

Don’t Ask 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถาม เพื่อนใหม่ในโซเชียล

Don’t Ask 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถาม เพื่อนใหม่ในโซเชียล
Don’t Ask 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถาม เพื่อนใหม่ในโซเชียล

ใครเคยแชทแล้วเจอคำถามจากคนเพิ่งรู้จักครั้งแรกในโซเชียล ทำให้เรารู้สึกเหวอ ไม่อยากตอบ และบางคำถามถึงขั้นอยากจะเลิกแชท ไม่อยากจะคุยต่อ FAVFORWARD รวบรวม 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถาม เพื่อนใหม่ในโซเชียล มาฝากทุกคนให้ระวังคำถามเหล่านี้เอาไว้ ถ้าเผลอถามออกไปแล้ว มีสิทธิ์ นก แถมหวิดจบไม่สวยอีกต่างหาก มีคำถามไหนบ้าง ตามมาดูกัน

น้ำหนัก ส่วนสูง อายุเท่าไหร่

เจอคำถามแรกก็เซ็งละ เลิกถามเถอะ ถ้าคุณคิดจะคบเป็นเพื่อนคุยยาวๆ คำถามเหล่านี้จัดอยู่ในหมวดคำถามส่วนตัวที่ไม่ควรถามอย่างยิ่งในครั้งแรก ถามน้ำหนัก ส่วนสูง ทำไมเฮอะ มันมีเส้นบางๆ คั่นกลางระหว่าง ถามเพราะอยากรู้จริงๆ หรือชวนให้คิดว่า อยากมีเซ็กซ์ด้วยกันแน่ ถึงแม้ว่า คุณจะไม่มีเจตนานั้นเลยก็ตาม

เคยมีแฟนมาแล้วกี่คน

ถามทำไมเนี่ย ไม่ว่าเขาจะเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะเลือกคบใครซักคนนะ เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา ค่อยๆ ศึกษานิสัยใจคอกันไป การที่จะเล่าถึงเรื่องราวในอดีต มันก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน เรื่องแบบนี้คนจะสบายใจเล่าให้ฟังได้ก็ต่อเมื่อรู้จักกันมากขึ้น วางใจได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ทำไมยังโสดอยู่

กล้าถามเนอะ เป็นคำถามเจ็บจี๊ดแทงใจดำใครหลายคนมากๆ ขอบอกไว้อย่างหนึ่งว่า ทุกคนต่างก็มีเรื่องราวในชีวิตแตกต่างกัน เรื่องแบบนี้มันเป็นจังหวะชีวิตของแต่ละคน เรื่องโสด ไม่โสด ปล่อยให้เขาเล่าเองดีกว่ามั้ย

Don’t Ask 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถามเพื่อนใหม่ในโซเชียล

ได้เงินเดือนเท่าไหร่

การถามเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคนที่เพิ่งรู้จักครั้งแรกเป็นข้อต้องห้าม ไม่ควรถามเด็ดขาด นึกไว้เสมอว่า ถึงแม้ว่าคุณเองจะเล่าเรื่อง Everything Jingle Bell ทุกสิ่งอย่างในชีวิต แม้กระทั่งบอกเรื่องเงินเดือน รายรับรายจ่ายของคุณให้เขาฟัง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะสามารถถามรายได้ของเขาได้ เพราะความน่ารักของคนไม่ได้วัดกันที่เงินเดือน จริงป่ะ

ผ่อนบ้าน คอนโด รถ หรือจ่ายเงินซื้อ กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เดือนละเท่าไหร่

บ่อยครั้งมากที่เราต้องเจอคำถามเหล่านี้จากคนรอบข้าง แต่คำถามแบบนี้ไม่ควรถามคนที่เพิ่งรู้จักกันนะครับ เพราะเค้าอาจจะคิดว่า คุณถามเพื่ออยากรู้ว่าเค้า มี หรือ ไม่มี อะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า คนถูกถามอาจอารมณ์เสีย และรู้สึกว่า จะอยากรู้ไปทำไม ถามเยอะไปป่ะ เลิกถามเถอะ จบนะ บอกแล้วว่า เรื่องเงินๆ ทองๆ ควรละไว้ น่าจะดีกว่าเนอะ

บ้านอยู่ไหน อยู่คนเดียวหรืออยู่กับครอบครัว ขอไปหาที่บ้านได้ไหม

จะบ้าเหรอ อยากร้องกรี๊ดดังๆ นี่ชั้นคุยอยู่กับคนโรคจิตป่ะเนี่ย คำถามเหล่านี้เหมือนพยามจะก้าวล้ำเข้าพื้นที่ส่วนตัวมากเกินไป อีกทั้งยังทำให้เพื่อนใหม่ของคุณรู้สึกไม่ปลอดภัยอีกด้วย คำถามเหล่านี้จะถามได้ก็ต่อเมื่อคุณได้รู้จักนิสัยใจคอหรือสนิทสนมกันพอสมควรแล้ว แต่ก็นั่นแหละนะ เพื่อนออนไลน์ดูกันยาวๆ ดีกว่าไหม

ชวนคุย-ถามเรื่องการเมือง

ส่งท้ายด้วยประเด็นร้อนที่ไม่ควรถามในทุกวงสนทนา เชื่อเถอะว่า เรื่องการเมืองไม่ใช่หัวข้อที่ดีในการชวนคุยกับคนที่เพิ่งรู้จักกันหรอก ยิ่งประเทศไทยที่มีความคิดเห็นทางการเมืองที่หลากหลายและแบ่งฝักแบ่งฝ่ายที่ชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งไม่ควรชวนคุยเรื่องการเมืองเลยนะ เอาง่ายๆ ลองคิดดูว่า ถ้าถามไปแล้วอยู่คนละฝ่าย คุณอยากจะคุยกันต่อรึเปล่าล่ะ การที่คุณจะเลือกคบกับใครสักคน คุณควรดูที่ตัวเขามากกว่ามองว่าเขาอยู่ฝ่ายไหน ไม่ใช่รึ

Don’t Ask 7 คำถามเจ็บจี๊ด ห้ามถามเพื่อนใหม่ในโซเชียล

คำถามเหล่านี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น เพราะเรื่องส่วนตัวและการสร้างความสัมพันธ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เราควรระวังคำพูดเอาไว้นะครับ แนะนำว่า ถ้าอยากจะชวนคุยสำหรับ เพื่อนใหม่ในโซเชียล ควรเลือกเรื่องเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของเขาน่าจะดีกว่า เช่น เพลง หนัง กีฬา หนังสือ กิจกรรมยามว่าง สถานที่เที่ยว และอีกมากมายที่คุยกันได้อย่างสบายใจ แถมเรายังเก็บคำตอบของคนที่เราคุยอยู่เป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนชวนเดทในอนาคตได้ด้วยนะครับ


 

เรื่อง : The Fool

ภาพ : pixabay

keyboard_arrow_up