JinGoo เพิ่มความสุนทรีย์ให้บ้าน

งานดีไซน์ที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่การออกแบบที่แสนจะเก๋ไก๋เท่านั้น แต่ต้องเป็นผลงานที่แฝงฟังก์ชั่นและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ด้วย เช่นเดียวกันกับงานดีไซน์ชิ้นนี้ “JinGoo” ผลงานดีไซน์จากดีไซเนอร์ชาวจีน Sean Chen โดย JinGoo ชิ้นนี้ทำหน้าที่เป็นทั้งของตกแต่งประดับบ้าน โคมไฟให้แสงสว่าง และสร้างความเพลิดเพลินด้วยเสียงเพลง

สำหรับเจ้า JinGoo ชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตและความเชื่อของจีน ซึ่งทุกบ้านจะต้องมีกรงนกเป็นของตกแต่งบ้านเสมอ โดยเจ้า JinGoo ชิ้นนี้ยังเป็นอีกหนึ่งงานดีไซน์จากฝีมือช่างพื้นถิ่นในหยิงเกอ (Yingge) ที่ขึ้นชื่อเรื่องหัตถกรรมเซรามิกและถือเป็นสถานที่สำคัญในอุตสาหกรรมเซรามิกระดับโลกอีกด้วย โดยวัสดุที่เลือกใช้นั้นก็เป็นวัสดุพื้นถิ่นด้วยเช่นกัน

JinGoo

ส่วนฟังก์ชั่นของ JinGoo อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าทำหน้าที่เป็นทั้งของตกแต่ง โคมไฟให้ความสว่าง และเป็นลำโพงส่งเสียงเพลงให้ความเพลิดเพลิน ซึ่ง Sean Chen ออกแบบให้ JinGoo สามารถนำไปวางได้ในทุกพื้นที่ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะทำงาน หรือจะนำไปแขวนประดับผนังก็ได้เช่นกัน สำหรับการทำหน้าให้แสงสว่างนั้น JinGoo สามารถปรับระดับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ โดยทำงานด้วยแบตเตอร์รี่ซึ่งเมื่อคุณเปิดไฟพร้อเปิดเพลงจะมีอายุการใช้งานนานถึง 15 ชั่วโมง ส่วนระบบเสียงนั้นก็เป็นระบบเสียงคุณภาพด้วยระบบลำโพงแบบ mono 2 way แบบพิเศษที่สามารถควบรวมความถี่ได้ ซึ่งมีความถี่ถึง 1800Hz ส่วนการทำงานก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพราะเจ้า JinGoo นี้สั่งงานด้วยบลูทูธของสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะฟังก์ชั่นด้านเสียงที่คุณสามารถอัดเสียงหรือเพลงเข้าสู่ JinGoo ได้อีกด้วย


ภาพ : www.yankodesign.com

keyboard_arrow_up