Moleskine Smart Writing Set สเก็ต-จดลงกระดาษด้วยเครื่องเขียนดิจิตอล

ไม่น่าแปลกที่เทคโนโลยีใหม่ๆ ถูกย่อส่วนไว้อยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว แค่จด เปลี่ยน บันทึก ทุกอย่างสามารถทำได้เพียงปุ่มๆ เดียว แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบระบบไฮเทคของโลกยุคใหม่ ยังมีหลายคนชื่นชอบการสเก็ตภาพด้วยดินสอหรือการจรดปากกาลงบนสมุดโน๊ตมากกว่าที่จะทำบนสมาร์ทโฟน และนั่นคือที่มาของ Moleskine ชุดเครื่องเขียนอัจฉริยะ

moleskine

 

Moleskine ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นตำนานสมุดโน๊ตสัญชาติอิตาลีที่มีราคาสูงแต่สวยบาด ความเท่ในสไตล์มินิมัลและรูปแบบกระดาษที่ให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบมีเส้น หรือไม่มีเส้น ปกที่แข็งกว่าสมุดบันทึกทั่วไป นอกจากนี้ยังรวมถึงกระดาษที่รับกับหมึก และสีนวลตาของกระดาษที่ไม่ทำให้ระคายเคืองสายตา ขณะที่ดีไซน์ดูเรียบโก้ โลโก้ถูกปั๊มฝังอยู่บนปก ดูมีรสนิยมแบบคลาสสิก แต่แค่นั้นยังไม่พอสำหรับการเป็น Moleskine เพราะเมื่อเห็นช่องทางที่คนเริ่มหันมาสนใจเทคโนโลยีมากขึ้น สมุดถูกลดบทบาทลง Moleskine เลยปิ๊งไอเดียจัดเซ็ต “Smart Writing Set” ให้คนรุ่นเก๋าที่ยังชอบการวาดหรือจดลงกระดาษ แต่ก็อาจมีความจำเป็นต้องใช้งานเหล่านั้นส่งต่อผ่านเทคโนโลยี

moleskine

 

ได้ใช้งานทั้งสองสิ่งแบบควบคู่กัน เมื่อล่าสุด Moleskine เล็งเห็นแล้วว่าในปี 2020 จะมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นถึง 6,000 ล้านคนทั่วโลก เฉกเช่นเดียวกับ Tablet ขึ้นมาก กลายเป็นบรรทัดฐานทำหน้าที่จดบันทึกได้แทนปากกาและกระดาษสมุดแบบยุคดิจิตอล

ทำให้ Moleskine จึงพยายามเชื่อมโยงทั้งสองสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน โดยที่ user สามารถจดบันทึก วาดและทำงานลงบนสมุดโน้ตผ่าน Smart Writing Set ชุดวาดเขียนที่ประกอบไปด้วยปากกา PEN + ขนาดกะทัดรัดทำจากอลูมิเนียม, แอพพลิเคชั่น, และสมุด ( Paper Tablet) ปากกาจะทำหน้าที่ถ่ายทอดสเก็ตหรือโน้ตที่คุณบันทึกขึ้นมาร์ทโฟนเพื่อเก็บงานทุกๆ สิ่งที่คุณต้องการรักษาไว้ให้อยู่ได้ไปตลอดไม่มีวันเสื่อมสภาพผ่านกล้องเล็กๆที่ติดเอาไว้แบบเรียลไทม์ ในขณะที่คุณก็ยังสามารถทำงานผ่านกระดาษและลายเส้นที่คุณหลงรักได้เช่นกัน  ราคาขายผ่านออนไลน์อยู่ที่ 200 ดอลล่าสหรัฐฯ

เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับสร้างแนวทางการทำงานในยุคใหม่ให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น

keyboard_arrow_up