CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

5 ความว้าวสุดไฮเทคในงาน CES 2019 ถ้าตามเก็บให้ครบ คุณจะล้ำเทคโนโลยีทันที

CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets
CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

5 ความว้าวสุดไฮเทคในงาน CES 2019
ถ้าตามเก็บให้ครบ คุณจะล้ำเทคโนโลยีทันที

น่าตื่นตาทุกครั้งที่มีงาน CES (Consumer Electronics Show) เพราะงานนี้เปรียบเสมือนการอวดของเล่นสุดล้ำจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นแนวโน้นของเทคโนโลยีที่คาดว่าจะเกิดขึ้น โดยในปีนี้จัดที่ Las Vegas Convention Center สหรัฐอเมริกาฯ ตั้งแต่วันที่ 8 – 11 ม.ค. 2019 …วันนี้เราจึงไม่รอช้าคัด 5 เทคโนโลยีและแก็ดเจ็ตเจ๋งๆ ชวนว้าวภายในงานมาให้ชม!!

CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

• Hyundai Elevate Concept รถติดขาเดินได้

เริ่มจากชิ้นแรกก็ชวนว้าวแล้วกับรถต้นแบบที่ดีไซน์ให้มีขาสามารถเดินได้ Hyundai Elevate Concept จากแบรนด์ฮุนได โดยรถรุ่นนี้เป็นรถประเภท UMV (Ultimate Mobility Vehicle) ถูกออกแบบให้มีล้อที่สามารถยืดหดความยาวได้ ทำให้รถสามารถเดินได้คล้ายหุ่นยนต์

จากคุณสมบัติการเดินได้ แทนที่จะวิ่งไปในระนาบของเส้นทาง ทำให้รถคันนี้สามารถเข้าไปยังพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าได้ จึงเหมาะสำหรับภารกิจเฉพาะอย่างการกู้ภัย เป็นต้น นอกจากนี้ฮุนไดยังออกแบบรถคันนี้ให้เหมาะกับผู้พิหารหรือผู้ป่วยที่ต้องนั่งวีลแชร์ ซึ่ง Hyundai Elevate Concept จะช่วยพาขึ้นลงบันไดได้นั่นเอง

แน่นอนว่าเมื่อได้ชื่อว่าเป็นรถเดินได้ Hyundai Elevate Concept จึงไม่เพียงแต่เดินไปข้างหน้าหรือถอยหลังเท่านั้น แต่ยังสามารถเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดก็ได้ รวมทั้งการปีนกำแพง โดยสามารถปีนกำแพงที่สูง 5 ฟุตหรือ 1.5 เมตรได้ พร้อมทั้งเดินข้ามช่องว่างได้กว้าง 1.5 เมตรเช่นกัน ที่สำคัญสามารถพับเก็บล้อกลายเป็นรถยนตร์ที่วิ่งตามถนนได้อีกด้วย

CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

• FlexPai หรือว่านี่จะสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

จริงๆ นวัตกรรมหรือการพัฒนาสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นี้ ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงคาดการณ์อยู่แล้วว่าภายในงาน CES 2019 ต้องมีแบรนด์ไหนสักแบรนด์นำเสนอ อย่าง Sumsung หรือ Huawei ที่มีข่าวเรื่องนี้ออกมาเสมอ แต่ก็ผิดคาดอยู่สักหน่อย เมื่อแบรนด์ที่นำเสนอเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้กลับเป็นแบรนด์ “Royole” ที่ออกมาโชว์ “FlexPai” นั่นเอง

แม้สมาร์ทโฟนรุ่น FlexPai จะไม่ได้ออกมาโชว์ครั้งแรก เพราะเคยเปิดตัวไปแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา แต่การที่ Royole นำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาแสดงให้คนทั่วโลกได้ชมกันอีกครั้ง ก็สร้างความประทับใจได้ไม่ยาก โดยเฉพาะสเปคของ FlexPai ที่เรียกได้ว่าเกือบสมบูรณ์ อาทิ แผงหน้าจอ OLED ที่เมื่อกางออกจะมีขนาดเท่าแท็บเล็ต 7.8 นิ้ว พร้อมด้วยความละเอียดหน้าจอ 1920 x 1440 พิกเซล จึงให้ความคมชัดในระดับที่ดีมาก

ในขณะเดียวกันก็พบจุดด้อยอื่นๆ ที่ Royole ต้องเร่งแก้ไข อย่างระบบปฏิบัติการพื้นฐานที่ยังไม่เสถียร หรือสีหน้าจอที่เกิดการผิดเพี้ยนไป รวมทั้งความแข็งแรง ซึ่งแม้จะดูทนทานอยู่สักหน่อย แต่ก็ให้ความรู้สึกเปราะบางเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันเช่นกัน

CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

• คีย์บอร์ดม้วนเก็บได้ ง่ายต่อการพกพา

เราเคยเห็นคีย์บอร์ดม้วนเก็บได้มาก่อน แต่เป็นเพียงไอเดียที่นักพัฒนาหลายคนนำเสนอ ล่าสุดภายในงาน CES 2019 คีย์บอร์ดม้วนเก็บได้นี้ ได้กลายเป็นแก็ดเจ็ตที่จับต้องและใช้งานได้จริง ซึ่งคีย์บอร์ดม้วนเก็บได้นี้เป็นลิขสิทธิ์ของแบรนด์ Royole เป็นแก็ดเจ็ตชิ้นหนึ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี

ตัวคีย์บอร์ดมีดีไซน์โปร่งแสง พร้อมแป้นพิมพ์แบบ QWERTY โดยหัวใจสำคัญของแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ คาดดว่าคงเป็นแผงวงจรที่โปร่งใส่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ Royole พัฒนาขึ้น (อาจจะเป็นนวัตกรรมเดียวกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้) ส่วนการทำงานของคีย์บอร์ดนี้ เพียงแค่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ผ่านทาง Bluetooth และสามารถวางคีย์บอร์ดนี้บนพื้นผิวต่างๆ ได้ หลังจากใช้งานเสร็จเรียบร้อย เพียงกดปุ่มที่ออกแบบไว้ ตัวคีย์บอร์ดก็จะม้วนเก็บตัวเองแบบอัตโนมัติ

จากคุณสมบัติที่พับงอและเก็บได้นี้ ทำให้การพกพาคีย์บอร์ดง่ายขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจหากแก็ดเจ็ตชิ้นนี้จะเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะเมื่อนำไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ต, iPad ฯลฯ

CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

• ตู้อัจฉริยะ LG Styler ซักรีดให้เสร็จสับ

LG Styler อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่อาจดูไม่ล้ำ แต่ก็ตอบโทย์การใช้ชีวิตประจำวัน แถมยังเพิ่มความสะดวกในเรื่องการทำความสะอาดเสื้อผ้าอีกด้วย เพราะตู้อัจฉริยะนี้มาพร้อมความสามารถ All in one ทั้งทำความสะอาดและรีดผ้า เรียกได้ว่าจบในตู้เดียว

ส่วนการทำงานก็ง่ายแสนง่าน เพียงแค่แขวนเสื้อผ้าภายในตู้ ซึ่งสามารถแขวนได้ครั้งละ 6 ตัว ซึ่งแบ่งเป็นเสื้อผ้า 5 ตัวและกางเกง 1 ตัว หลังจากกดปุ่มทำงาน ตู้ LG Styler นี้จะทำความสะอาดด้วยไอร้อนของระบบ TrueSteam ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งแม้จะไม่ใช่การซักแบบปกติ แต่ทาง LG ก็ยืนยันว่าสามารถกำจัดฝุ่น เชื้อโรค และกลิ่นสกปรกได้ถึง 99.9% แถมการทำความสะอาดด้วยไอร้อนจะช่วยให้ผ้าแห้งไว้ และเรียบแบบไม่ต้องรีดได้ภายในตัว ที่สำคัญยังมาพร้อมดีไซน์โมเดิร์นดูเรียบง่าย แต่แฝงความล้ำเอาไว้อีกด้วย

CES 2019, เทคโนโลยี, แก็ดเจ็ต, gadgets

• Obsbot Tail กล้องจิ๋ว ความคมชัดระดับ 4K มาพร้อม AI ภายในตัว

แก็ดเจ็ตชิ้นนี้เป็นลิขสิทธิ์จากบริษัทสัญชาติจีน Remo ซึ่ง Obsbot Tail เป็นกล้องระดับ 4K มาพร้อม AI ภายใน เหมาะสำหรับเหล่า YouTuber หรือช่างภาพ ที่สำคัญยังมีขนาดเล็ก ง่ายต่อการพกพาอีกด้วย

Obsbot Tail เป็นกล้องที่มีขนาดเล็กเพียง 7.3 x 3.3 นิ้ว มาพร้อมความละเอียดที่มากถึง 12 ล้านพิกเซล สามารถซูมแบบ Optical ได้ มาพร้อมระบบควบคุมแบบ Gesture Control ที่สำคัญตัวกล้องมี 3 แกนที่ช่วยหมุนขณะถ่ายภาพ ทำให้ได้ภาพวิดีโอที่นิ่ง จึงเหมาะกับการใช้บันทึกวิดีโอตอยเล่นกีฬา หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ขณะที่แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 2 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มาพร้อมโหมดถ่ายภาพถึง 6 แบบด้วยกัน

 

keyboard_arrow_up