gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

Gadget ของนักเดินทางสายแอดเวนเจอร์ ดีเลิศทั้งฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีที่ไม่ง้อไฟฟ้า

gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า
gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

Gadget ของนักเดินทางสายแอดเวนเจอร์
ดีเลิศทั้งฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีที่ไม่ง้อไฟฟ้า

เพราะการเสพย์ความสงบของธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งการทพักผ่อนที่ได้รับความนิยมเรื่อยมา แม้ในบ้านเราอาจไม่นิยมเท่าไรนัก แต่ในต่างแดนกลับมีนักเดินทางสายแอดเวนเจอร์เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี เช่นเดียวกันกับ Gadget ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ที่สำคัญ Gadget เหล่านี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีพลังงานธรรมชาติ ที่ช่วยให้เรามีไฟฟ้าชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เราจึงได้รวมมาให้อ่านเพลินๆ กัน!!

gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

• Veiled

เพาเวอร์แบงค์ที่ชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดพกพา แถมยังมาพร้อมเทคโนโลยีการชาร์จ 3.0 ที่ทำให้ชาร์จไฟได้รวดเร็ว ขณะเดียวกันก็สามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งสมาร์ทโฟน ไอแพค และอื่นๆ ได้ 2 เครื่องในครั้งเดียว ภายใน VEILED ประกอบด้วยแบตเตอรี่กลับพลังงานขนาด 10,000 mAh โดยด้านหนึ่งของเพาเวอร์แบงค์ติดตั้งแผงโซลาเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ (Monocrystalline silicon) ขนาด 5 วัตต์ ดังนั้นในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มหนึ่งครั้งจึงใช้เวลาประมาณ 25 ชม. แต่ระหว่างรอชาร์จ VEILED กับพลังงานแสงอาทิตย์ เราสามารถชาร์จชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปพร้อมกันได้

อีกสิ่งที่น่าสนใจของ VEILED คือมาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยให้การจ่ายไฟเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งเมื่อเราชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จนเต็ม VEILED จะหยุดชาร์จโดยอัตโนมัติ เพื่อปกป้องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราจากการชาร์จไฟเกิน ขณะที่รูปลักษณ์ก็ออกแบบให้เรียบง่าย โดยเน้นความสะดวกในการพกพา ทั้งขนาดและน้ำหนัก ส่วนประโยชน์ของ VEILED คือแม้เราจะเดินทางไปในที่ห่างไกล ก็ยังมีไฟฟ้าสำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แม้ในวันที่แดดไม่จัดก็สามารถนำ VEILED ไปตากแดดเพื่อรับพลังงานแสงอาทิตย์ได้เช่นกัน

gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

• AE1120/00

วิทยุพกพาที่เราสามารถสร้างพลังงานให้วิทยุพกพาตัวนี้ได้ด้วยการปั่นพลังงานด้วยแท่นมือจับ ผลงานจาก Philips ข้อดีสำคัญคือ แม้ไฟจะดับหรือไปตั้งแคมป์กลางป่า เรายังมีเพลงฟัง นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าเก็บไว้ในวิทยุพกพา สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตผ่านพอร์ต Micro USB ที่ออกแบบไว้ได้อีกด้วย

AE1120/00 เป็นระบบอนาล็อกที่ต้องจูนเคลื่อนวิทยุด้วยตัวเอง ซึ่งสามารถฟังได้ทั้งคลื่นวิทยุ FM และ MW และแม้จะบอกว่า AE1120/00 ชาร์จพลังงานผ่านการเคลื่อนไหว แต่ทางผู้ผลิตก็ออกแบบให้ AE1120/00 มีแบตเตอรี่สำรองในกรณีที่เราไม่อยากปั่นพลังงานด้วยมือ โดยใช้เพียงถ่านขนาด AAA 3 ก้อนเท่านั้น

นอกจากจะเป็นวิทยุพกพาแล้ว AE1120/00 ยังทำหน้าที่เป็นไฟฉายและเสียงไซเรนในกรณีที่เราต้องการความช่วยเหลือได้อีกด้วย โดยเฉพาะในกรณีที่ไฟดับ AE1120/00 จะทำหน้าที่ได้ดีเมื่อเราไม่ต้องอาศัยพลังงานจากไฟฟ้า ดังนั้นแม้เราจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลก็ยังมีแสงสว่างและไฟฟ้าใช้อยู่เสมอ

gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

• Blue Freedom Portable

โรงไฟฟ้าพลังน้ำแบบพกพาในรูปแบบพาวเวอร์แบงค์ ออกแบบมาเพื่อนักเดินทางสายแอดเวนเจอร์มีพลังงานไฟฟ้าสำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้ตลอดเวลา โดยไม่ง้อแสงอาทิตย์ เพียงนำ ‘กังหัน’ จุ่มลงแม่น้ำที่มีน้ำไหลเพื่อให้กังหันหมุ่น แล้ว ‘วงแหวน’ จะทำหน้าที่กักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากการทำงานของกังหัน เมื่อเราจะใช้งานก็เพียงเสียบสายชาร์จของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ากับ Blue Freedom Portable ก็ชาร์จไฟได้แล้ว

ภายใน Blue Freedom Portable ออกแบบให้มีการจ่ายพลังงานไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เราสามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกชนิด นอกจากนี้ Blue Freedom Portable ยังประกอบด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ขนาด 5000mAh ทำให้เราสามารถชาร์จ Blue Freedom Portable ผ่าน microUSB แทนการใช้พลังงานน้ำได้ด้วย

แม้ Blue Freedom Portable จะมีขนาดใหญ่ แต่ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคในการพกพามากนัก เพราะมีน้ำหนักเบาเพียง 690 กรัม จึงทำให้ Blue Freedom Portable เป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กและเบาที่สุด แถมยังสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ ตั้งแต่อากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ -10 ?C ไปจนถึงอากาศร้อน 50 ?C เลยทีเดียว

gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

• Mini Hozuki

หลอดไฟส่องสว่าง ทำหน้าที่เป็นทั้งไฟฉายส่องทางและโคมไฟ ความพิเศษที่ทำให้ Mini Hozuki น่าสนใจอยู่ที่ ‘ขนาดจิ๋ว แต่ให้ประโยชน์เยอะ’ โดย Mini Hozuki มีขนาดเพียง 56 x 51 มม. น้ำหนักเบา 54 กก. แต่กลับให้ความสว่างที่ยาวนาน ซึ่งสามารถให้ความสว่างสูงสุดได้นานถึง 180 ชั่วโมงในกรณีที่เปิดไฟแบบแสงแฟลช (ไฟกระพริบ) แต่หากเปิดให้ Mini Hozuki สว่างสูงสุด (60 Lumen) จะสามารถใช้งานได้นานถึง 40 ชั่วโมงและเปิดไฟแบบหรี่จะใช้งานได้นานถึง 70 ชั่วโมง โดยใช้พลังงานเพียงถ่านขนาด AAA 3 ก้อนเท่านั้น

Mini Hozuki ผลิตจากพลาสติกโพลีคาร์บอเนต, เรซินอะคริลิ และยางซิลิโคนอลูมิเนียม จึงมีความคงทน ขณะเดียวกันก็พกพาสะดวก โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเสียง่ายๆ จึงไม่แปลกหาก Mini Hozuki เหมาะจะเป็นหนึ่งแก็ตเจ็ดที่พกตัวตัวไปเดินป่าขึ้นเขา หรือตั้งแคมป์ท่ามกลางธรรมชาติและหมู่ดาว

gadget, adventure, เดินป่า, แก็ดเจ็ตเดินป่า

• DemerBox

ลำโพงของนักเดินทางที่ชอบการผจญภัย เพราะลำโพงตัวนี้มาพร้อมการป้องกันทุกสภาพอากาศ ทั้งทนฝนทนแดด ป้องกันการกระแทก ที่สำคัญยังสามารถกันน้ำได้ โดยเราสามารถพกลำโพงเครื่องนี้ลงเล่นน้ำได้ ส่วนการทำงาน DemerBox ทำงานด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านการบลูทูธ ซึ่งแม้สมาร์ทโฟนของเราจะอยู่ไกลกับลำโพงถึง 30 เมตรก็ยังสามารถเปิดฟังเพลงได้สบายๆ DemerBox สามารถเล่นเพลงได้นานกว่า 50 ชั่วโมง

นอกจากนี้ DemerBox ยังทำหน้าที่เป็นพาวเวอร์แบงค์ สำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสมาร์ทโฟนผ่านพอร์ตชาร์จ USB ที่ซ่อนอยู่ด้านในได้ DemerBox มีดีไซน์รูปทรงกระเป๋าสุดเท่ ใช้วัสดุพอลิโพรพิลีน PU-foam และ ABS ทำให้ลำโพงมีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การพกพา ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าใส่ของ เพราะสามารถใส่เครื่องดื่มอย่างกระเป๋าเบียร์หรือน้ำผลไม้ได้อีกด้วย


SEE MORE…

http://www.favforward.com/40056/tech-gadget/gadgets/photo-case-iphone-x/

keyboard_arrow_up