Game Of The Year

Game Of The Year เกมที่ TIME Magazine บอกว่าดีและควรค่าแก่การเล่น

Game Of The Year
Game Of The Year

Game Of The Year
เกมที่ TIME Magazine บอกว่าดีและควรค่าแก่การเล่น

นับเวลาถอยหลังก่อนสิ้นปี 2017 เราก็อยากทราบว่าช่วงเวลาเกือบ 12 เดือนที่ผ่านมานักเล่นเกมเขานิยมเล่นเกมอะไรกันบ้าง โดยล่าสุดนิตยสาร Time ได้จัดอันดับ Game Of The Year ประจำปี 2017 เราจึงไม่รอช้านำมาบอกต่อกับเพื่อนๆ โดยยก 5 อันดับแรกมานำเสนอ!

Game Of The Year

อันดับ 1 The Legend of Zelda: Breath of the Wild

อันดับหนึ่งต้องยกให้วิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่นจาก Nintendo ซึ่งออกวางจำหน่ายในปีนี้ เป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัย The Legend of Zelda: Breath of the Wild ยังเป็นเกมที่ใช้เวลาในการสร้างยาวนานมาก โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2014 แต่ต้องเลื่อนการจัดจำหน่ายเรื่อยมากว่าคอเกมจะได้ลองเล่นกันจริงๆ เมื่อเกมวางจำหน่ายก็ไม่ทำให้คอเกมผิดหวังจน The Legend of Zelda: Breath of the Wild ขึ้นแท่นเกมยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

จุดเด่นของเกมนี้คือการเปิดโลกกว้างให้นักเล่นเกมทำอะไรก็ได้ มาพร้อมภาพสีสวยที่ให้ความละเอียดสมจริง โดยเฉพาะฉากที่ทำให้หลายคนประทับใจแบบไม่รู้ลืม รวมทั้งความสนุกที่ให้ผู้เล่นตามล่าและไขปริศนา ผนวกกับความครีเอทีฟแปลกใหม่ที่โดนใจคอเกมอย่างจัง ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้ The Legend of Zelda: Breath of the Wild คว้ารางวัลจากงาน The Game Awards 2017 และล่าสุดยังได้รับรางวัล Game Of The Year จาก 2 เว็บไซต์คือ IGN และ Game Spot รวมทั้งนิตยสาร Time นอกจากนี้เกมนี้ยังเป็นเกมที่ขายดีที่สุดบน Nintendo Switch ในโซนอเมริกาอีกด้วย

Game Of The Year

อันดับ 2 Super Mario Odyssey

อันดับที่สองก็ยังคงเป็นเกมสัญชาติญี่ปุ่นจากค่าย Nintendo เช่นเคย โดยเกมนี้เชื่อว่าใครหลายคนคงคุ้นเคยกับลุงหนวดมุดท่อ เพียงแต่ Super Mario Odyssey ให้ผู้เล่นรู้สึกอิสระตามแบบฉบับแนว Sandbox โดยเฉพาะฉากที่ให้คอเกมได้ออกสำรวจแบบไม่มีเบื่อ

จุดเด่นของเกมนี้ยังคงเป็นความสนุกกับการวิ่งผจญภัยของลุงหนวดมาริโอ เพียงแต่มาพร้อมลูกเล่นใหม่ๆ ชวนตื่นเต้นและให้อิสระกับคอเกมมากกว่าเดิม ทั้งความสามารถสิงร่างศัตรูได้ กราฟฟิกสวยๆ กับเฟรมเรตแบบไม่มีสะดุดระดับ 60 FPS ขณะที่ฉากก็หลากหลายขึ้น เร้าอารมณ์ด้วยเพลงประกอบจังหวะโดดเด่นอย่างเพลง Jump up super star ที่แต่งขึ้นให้เกมนี้โดยเฉพาะ แถมด้วยหมวดถ่ายภาพที่หลายคนติดใจ โดยความไม่ธรรมดาของ Super Mario Odyssey การันตีด้วยยอดขายที่มากกว่า 2 ล้านชุดภายใน 3 วันที่เปิดขาย

Game Of The Year

อันดับ 3 What Remains of Edith Finch

เกมที่มีเรื่องราวโหดสักหน่อย ไม่ได้เป็นเกมผจญภัยเหมือนเกมแรกและเกมสอง เพราะ What Remains of Edith Finch เป็นเกมที่เกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งในรัฐวอชิงตัน เป็นเรื่องราวที่ตัวละคร Edith Finch ต้องพยายามหาคำตอบว่า ‘ทำไมเธอถึงเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่’ โดยเรื่องราวในเกมจะนำเสนอชีวิตของคนในครอบครัวในช่วงเวลาที่ต่างกัน โดยเกมนี้ผู้เล่นจะเล่นในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ชัยชนะในเกมคือเราต้องกาคำตอบให้ได้ว่าทำไมเธอจึงเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายที่เหลืออยู่นั่นเอง

Game Of The Year

อันดับ 4 Wolfenstein 2 : The New Colossus

เกมเลือดสาดที่หลายคนพูดว่า ‘เดือด’ ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมที่ทำให้คอเกมได้สัมผัสบรรยากาศฆ่านาซี ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเฉพาะเนื้อเรื่องสมมติที่ทำให้คอเกมได้สัมผัสยุคของนาซี ‘หากเยอรมันชนะสงครามโลก โลกจะเป็นอย่างไร’ เกมนี้มีสัญลักษณ์เป็น William Joseph B.J. Blazkowicz ตัวละครที่อยู่คู่กับเกมซีรีส์นี้มากกว่า 30 ปีนั่นเอง แต่สิ่งที่โดนใจคอเกมจนนิตยสาร Time ยกอันดับให้ Wolfenstein 2 : The New Colossus ขึ้นแท่นอันดับที่ 4 คือเนื้อเรื่องที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น และยากที่จะคาดเดา ผนวกกับอาวุธของภาคนี้ยังมีความไฮเทคกว่าภาคก่อนๆ จึงยิ่งเพิ่มความสนุกให้ผู้เล่นได้อีกมาก

Game Of The Year

อันดับ 5 Persona 5

เกมนี้เป็นเกมที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่อง ซึ่งมีการเล่าและดำเนินเรื่องในสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น โดยเนื้อเรื่องในเกมจะเป็นเรื่องราวของเด็กม.ปลายในรั้วโรงเรียน ผสมผสานเข้ากับความเป็นแฟนตาซี ซึ่งในแต่ละภาคจะมีธีมแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือตัวละครต้องต่อสู้กับปีศาจ “เพอร์โซน่า” สิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้และเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Persona 5 ขึ้นอันดับห้า อาจเป็นรูปแบบการเล่นแบบ Turn-Based RPG ที่ให้ผู้เล่นใส่คอมมานด์ในการโจมตีหรือใช้ไอเทม ซึ่งเป็นเกมรูปแบบดั้งเดิมที่ไม่ค่อยเห็นในเกมใหม่ๆ


อ้างอิง: https://mynintendonews.com/2017/11/21/time-reveal-the-top-ten-video-games-of-2017/


SEE MORE…

http://www.favforward.com/41206/trend/entertainment/the-best-movies-of-2017/

http://www.favforward.com/41223/trend/entertainment/best-songs-2017/

keyboard_arrow_up