Samsung Gear , ซัมซุง เกียร์, Gear Sport, Gear Fit2 Pro, Gear IconX

3 แก็ดเจ็ตอัจฉริยะของคนแอคทีฟสายสปอร์ต

Samsung Gear , ซัมซุง เกียร์, Gear Sport, Gear Fit2 Pro, Gear IconX
Samsung Gear , ซัมซุง เกียร์, Gear Sport, Gear Fit2 Pro, Gear IconX

3 แก็ดเจ็ตอัจฉริยะของคนแอคทีฟสายสปอร์ต

แนะนำ 3 gadgets ล่าสุดจาก Samsung Gear ที่พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนในงาน IFA Berlin 2017 งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และโชว์เคสด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

สำหรับคนแอคทีฟที่รักการออกกำลังกายที่กำลังมองหาแก็ตเจ็ตที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ และพรั่งพร้อมด้วยนวัตกรรมที่ทำให้การออกกำลังกายไม่สะดุด ขอเราแนะนำ 3 แก็ตเจ็ตใหม่จาก “ซัมซุง เกียร์” (Samsung Gear) ที่มาพร้อมนวัตกรรมอัจฉริยะช่วยให้การออกกำลังกายทั้งทางบกและทางน้ำของคุณไม่สะดุด

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ในงาน IFA Berlin 2017 (Internationale Funkausstellung Berlin 2017) งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และโชว์เคสด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ประจำปี 2017 ทางซัมซุงได้ปล่อยแก็ตเจ็ตตระกูล “ซัมซุง เกียร์” (Samsung Gear) ตัวใหม่ 3 รุ่นสำหรับคนรักการออกกำลังกายโดยเฉพาะ พร้อมนำเสนอแทคนิโนโลยีอัจฉริยะ เสมือนเรามี ‘โค้ชส่วนตัว’ ที่คอยดูแลไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ในแต่ละวัน

  • Gear Sport : สมาร์ทวอทช์อเนกประสงค์สุดทันสมัยกันน้ำได้ เน้นการใช้งานในฟิตเนสและการออกกำลังกาย
  • Gear Fit2 Pro : สายรัดข้อมือวัดการออกกำลังกายพร้อม GPS ในตัวอัดแน่นด้วยฟีเจอร์อัพเกรดมากมาย
  • Gear IconX : สุดยอดนวัตกรรมหูฟังเอียร์บัดไร้สายเจนเนอเรชั่นที่สองจากซัมซุง

01. Gear Sport: สมาร์ทวอทช์อเนกประสงค์เพื่อไลฟ์สไตล์แอคทีฟแบบสมดุล

Gear Sport กับดีไซน์ทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยรูปลักษณ์เรียบง่าย ตัวเรือนทรงกลม จอภาพ Super AMOLED ขนาด 1.2 นิ้ว พร้อมพัฒนายูสเซอร์อินเตอร์เฟซให้ดียิ่งขึ้น จึงง่ายต่อการอ่านค่าข้อมูลบนหน้าจอขณะกำลังเคลื่อนไหว นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งด้านสุขภาพ เพราะมีระบบแจ้งเตือนเกี่ยวกับการจัดการด้านโภชนาการ พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ แม้อยู่ในโหมดออฟไลน์

ด้วยการออกแบบมาให้มีมาตรฐาน ทำให้ Gear Sport มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ด้วยตัวเรือนที่สามารถเปลี่ยนสายมาตรฐานขนาด 20 มิลลิเมตรได้ในหลากหลายสีสันตามชอบใจ ทำให้ Gear Sport เป็นแอกเซสเซอรี่ที่เหมาะสำหรับทุกโอกาส แม้ว่าเพิ่งออกกำลังจากฟิตเนส เพียงเปลี่ยนสายนาฬิกาใหม่ก็สามารถไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนต่อได้ทันที โดยมีให้เลือกทั้งสีน้ำเงินและสีดำ โดยมีฟังก์ชั่นพื้นฐานคือ

  • ควบคุมอุปกรณ์ของซัมซุงที่ติดตั้งระบบไอโอที (IoT – Internet of Things) ผ่านซัมซุง คอนเนก (Samsung Connect)
  • ทำงานเหมือนรีโมทคอนโทรล ไม่ว่าจะเป็นการพรีเซ็นต์งานด้วย PowerPoint หรือใช้ควบคุมชุดเกียร์ วีอาร์
    (Gear VR Headset)
  • ชำระเงินค่าสินค้าต่างๆ เพียงแค่การขยับข้อมือผ่าน ซัมซุง เพย์ (ด้วยการใช้ NFC เท่านั้น)

02. Gear Fit2 Pro: ฟิตเนสแบนด์ล้ำยุคพร้อม GPS ในตัว

นอกจากความสามารถในการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจและระบบติดตามการว่ายน้ำแล้ว Gear Fit2 Pro ใหม่ ยังติดตั้ง GPS ในตัว เพื่อจับความเคลื่อนไหวและระบุพิกัด ไม่ว่าคุณกำลังวิ่งหรือปั่นจักรยานได้อย่างแม่นยำ โดยจอภาพทัชสกรีน Super AMOLED ของ Gear Fit2 Pro มีขนาด 1.5 นิ้ว พร้อมแสดงผลแบบ High-Resolution และการอัพเดทแสดงผลค่าสถิติต่างๆ แบบเรียลไทม์

โดยจอภาพใหม่ยังช่วยให้การแจ้งเตือนต่างๆ อ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น ตัวสายรัดข้อมือออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้นและสะดวกสบายสำหรับทุกกิจกรรม มีให้เลือกในสีดำและสีแดง พร้อมออกแบบอุปกรณ์ให้มีความอเนกประสงค์ทำให้เป็นแอกเซสเซอรี่สุดคูลเหมาะกับการออกกำลังกายทุกโอกาส

Samsung Gear , ซัมซุง เกียร์, Gear Sport, Gear Fit2 Pro, Gear IconX

NOTE: ความสามารถและคุณสมบัติใหม่ๆ ใน “Gear Sport” และ “Gear Fit2 Pro”

  • ความสามารถกันน้ำและระบบติดตามการว่ายน้ำ (Swim Tracking) เป็นอุปกรณ์คู่ใจหรับนักว่ายน้ำ โดยดีไวซ์ทั้ง 2 สามารถวัดรอบการแข่งว่ายน้ำหรือแม้แต่วัดค่าการเล่นกันในสระน้ำ โดยกันน้ำได้ที่ความลึก 50 เมตร
  • แอปพลิเคชั่น Speedo On ทำให้ Gear Sport และ Gear Fit2 Pro สามารถดูค่าสถิติต่างๆ จากการว่ายน้ำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการนับรอบ เวลาต่อรอบ ท่าว่ายน้ำ และข้อมูลอื่นๆ
  • การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วยการพัฒนาความแม่นยำในการตรวจวัดมากขึ้น พร้อมแสดงผลได้แบบเรียลไทม์ในทุกกิจกรรม ไม่ว่าในขณะที่งีบหลับหรือฝึกซ้อมปั่นจักรยาน
  • สามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นออกกำลังกายจาก Under Amour ทั้ง Under Armour Record™, MyFitnessPal®, MapMyRun® และ Endomondo™ ที่ครอบคลุมกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านโภชนาการและฟังก์ชั่นการใช้งานแบบใช้ชุมชนเป็นพื้นฐาน (Community-based functions) นอกจากนี้ Spotify ช่วยให้ฟังเพลงโปรดได้ขณะออฟไลน์หรือแม้จะไม่มีสมาร์ทโฟนอยู่กับตัว
  • มีระบบตรวจจับกิจกรรมอัตโนมัติที่ติดตั้งมาพร้อมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับร่างกาย ซึ่งระบบสามารถจดจำกิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยแบ่งตามประเภทต่อไปนี้ การเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยาน หรือการออกกำลังกายแบบไดนามิก
  • สามารถจัดแผนการออกกำลังกายของคุณเองให้เหมาะกับเป้าหมายส่วนตัว

03. Gear IconX: หูฟังเอียร์บัดไร้สายสวมใส่สบาย

Gear IconX หูฟังเอียร์บัดไร้สายจะทำให้คุณสามารถฟังเพลงโปรดได้ง่ายๆ ช่วยให้ชีวิตประจำวันและการออกกำลังกายสนุกมากขึ้น แถมยังเพลินเพลินกับเสียงเพลงแม้จะอยู่ในโหมดออฟไลน์ โดยสามารถโอนเพลงจาสมาร์ทโฟนของซัมซุงหรือคอมพิวเตอร์ไปยังหูฟัง หรือเลือกฟังเพลงโปรดผ่านบลูทูธก็ยังได้ นอกจากนี้ Gear IconX ยังสามารถเชื่อมต่อกับผู้ช่วยอัจฉริยะบิกซ์บี้ (Bixby) เพียงแตะที่หูฟังเอียร์บัด คุณก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเลือกเพลงหรือควบคุมสมาร์ทโฟนได้อัจฉริยะ

มาพร้อมดีไซน์ล่าสุดสีดำ เทา และชมพู พร้อมกับการสวมใส่ได้สบายมากขึ้นด้วยน้ำหนักที่เบา อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย แถมยังสวยเทรนดี้อีกด้วย ที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่นติดตามเส้นทางการวิ่ง (Tracking) แบบอัตโนมัติ และมีฟีเจอร์โค้ชสอนการวิ่งส่วนตัว (Standalone Running Coach) ที่สามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการแตะไปที่หูฟังเอียร์บัด โดยฟังก์ชั่นนี้จะช่วยอัพเดทสเตตัสการออกกำลังกายแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์

Gear IconX ยังมาพร้อมชาร์ตเร็ว (Fast-Charging) และแบตเตอรี่ที่ปรังปรุงให้ใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมงเมื่อฟังผ่านสตรีมมิ่งและ 7 ชั่วโมงเมื่อใช้งานแบบออฟไลน์ โดยมีหน่วยความจำภายในถึง 4 กิกะไบต์ ทำคุณสามารถสนุกไปกับประสบการณ์การฟังเพลงแบบไม่มีสะดุด


SEE MORE…

http://www.favforward.com/36305/tech-gadget/gadgets/5-wearable/

keyboard_arrow_up