Mi 6

มีเงินแค่หมื่นกว่าบาทก็เป็นเจ้าของมือถือกล้องคู่ได้แล้วกับ Mi 6 จาก Xiaomi

Mi 6
Mi 6

มีเงินแค่หมื่นกว่าบาทก็เป็นเจ้าของมือถือกล้องคู่ได้แล้วกับ Mi6 จาก Xiaomi

หากเอ่ยชื่อแบรนด์ Xiaomi (เสี่ยวมี่) หลายๆคนอาจคุ้นหูกับแบรนด์นี้เป็นอย่างดี เนื่องจากความโด่งดังของเจ้ากล้อง Action Cam รุ่น Yi Camera ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพไม่แพ้แบรนด์เจ้าตลาด แต่กลับทำราคาขายในหลักพันบาทเพียงเท่านั้น…

Mi 6

และนอกจากบรรดา Gadgets ที่ เสี่ยวมี่ ถนัดแล้ว คราวนี้ตัวแบรนด์จึงขอชิมลางในการทำสมาร์ทโฟนโดยได้เปิดตัวและพัฒนาความสามารถมาเรื่อยๆจนถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Mi 6 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในประเทศไทย

Mi 6

จุดเด่นของ Mi 6อยู่ที่การเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและการทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงนวัตกรรมเหล่านั้นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ของเสี่ยวมี่ โดยเสปคคร่าวๆของMi 6จะใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 ขนาดเล็กกว่า 10 นาโนเมตร รวมไปถึงการใช้กล้องคู่แบบอ็อพติคัลซูม (Tele+Wide 12 ล้านพิกเซล) เพื่อให้การถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ไกลนั้นคมชัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้Mi 6ยังสามารถถ่ายภาพบุคคลที่คมชัดมีมิติแบบหน้าชัดหลังเบลอได้เทียบเท่ากับแบรนด์ไฮเอนด์อื่นๆที่ขายสองถึงสามหมื่นบาทเลยทีเดียว

และในส่วนของสเปคอื่นๆนั้น เสี่ยวมี่ก็จัดเต็มมาตั้งแต่…

  • แบตเตอรี่ความจุ 3350mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวัน
  • ตัวเครื่องกระจกขอบโค้ง 3 มิติ ทั้ง 4 ด้าน กรอบสแตนเลส สตีลให้ความเงางาม
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 5.15 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD ลดแสงสะท้อน
  • ลำโพงคู่ให้เสียงในระบบสเตอริโอ
  • แรม LPDDR4x ขนาด 6 GB และหน่วยความจำ 64 GB หรือ 128 GB
  • ป้องกันละอองและหยดน้ำ
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหน้าของตัวเครื่องแบบฝังใต้กระจกหน้าจอ

Mi 6

ทั้งนี้หากดูที่ราคาเปิดตัวMi 6รุ่นหน่วยความจำ 64 GB กลับมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 13,790 บาท ส่วน รุ่น 128 GB จะอยู่ที่ราคา 15,990 เพียงเท่านั้น ชาว Favforward ที่สนใจสามารถไปลองสัมผัสเครื่องจริงได้ที่ ไอที ซิตี้และร้านค้าไอทีต่างๆ หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่ Mi Thailand: www.facebook.com/thailand.xiaomi ก็ย่อมได้เช่นกันครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Nomad609

keyboard_arrow_up