เมื่อ KFC ขายมากกว่าไก่ทอด เพราะตอนนี้ขายสมาร์ทโฟนด้วย!!

เมื่อ KFC ขายมากกว่าไก่ทอด เพราะตอนนี้ขายสมาร์ทโฟนด้วย!!

GADGETS: เมื่อ KFC ขายมากกว่าไก่ทอด (และอาหาร-เครื่องดื่ม) เพราะตอนนี้มีสมาร์ทโฟน Limited Edition เป็นของตัวเอง โดยเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 7 เดือน 7 ที่ผ่านมา พร้อมกับกำหนดวางจำหน่ายในวันนี้ (13 กรกฎาคม 2017) แม้สเปคเครื่องจะไม่เพอร์เฟค แต่ใส่แอปพลิเคชั่นพิเศษเอาใจลูกค้าแทน

มันเกิดขึ้นจริงแล้ว เมื่อ KFC ขายมากกว่าไก่ทอด (และของกินอื่นๆ) เพราะตอนนี้ได้มีสมาร์ทโฟนที่แปะโลโก้ KFC ออกมาให้เราได้ยลโฉมแล้ว แต่ใช่ว่า KFC จะลุยตลาดสมาร์ทโฟนแบบจริงจังซะทีเดียว เพราะสมาร์ทโฟนที่ว่านี้เป็นเพียงหนึ่งกิมมิกที่ทาง KFC สร้างขึ้น เพื่อฉลองความสำเร็จในประเทศจีน

Limited Edition KFC Huawei 7 Plus, KFC, KFC Smartphone, KFC Huawei 7 Plus, KFC x Huawei 7 Plus, Huawei

หากย้อมมองกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน KFC ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารฟาดฟู้ดจากตะวันตกเจ้าแรกที่เกิดขึ้นในประเทศจีน และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ KFC ก็เปรียบเสมือนร้านอาหารหลักและเป็นความนิยมที่ขึ้นอันดับหนึ่งในจีน โดยประเทศจีนมีร้าน KFC มากถึง 5,300 สาขา จึงไม่แปลกหาก KFC จะลุกขึ้นมาจุดเทียนปักเค้กเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จนี้ เพียงแต่การเฉลิมฉลองนี้ไม่ใช่การออกเมนูใหม่ให้ลิ้มลอง หรือการจุดเทียนปักเค้กกันจริงๆ เพราะ KFC ก้าวล้ำไปกว่านั้นด้วยการจับมือกับพันธมิตรอย่าง Huawei ออกแบบและผลิตสมาร์ทโฟนรุ่น Limited Edition ขึ้นโดยเฉพาะ

โดยสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษนี้คือ “Limited Edition KFC Huawei 7 Plus” โดยเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการเปิดตัวในวันที่ 7 เดือน 7 ปี 2017 ที่ผ่านมา ความพิเศษของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เริ่มจากความโดดเด่นด้วยสีมงคลคือสีแดงสด ที่มาพร้อมด้วยโลโก้ KFC นั่นคือผู้พันแซนเดอส์และระบุปี 1987 ซึ่งเป็นปีที่ KFC เปิดสาขาแรกในจีน

Limited Edition KFC Huawei 7 Plus, KFC, KFC Smartphone, KFC Huawei 7 Plus, KFC x Huawei 7 Plus, Huawei

ส่วนสเปคเครื่องนั้นมีข้อมูลมาว่า Limited Edition KFC Huawei 7 Plus มาพร้อมหน้าจอที่มีความละเอียด 720p มีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยกล้องหน้าความละเอียดเพียง 5 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 3,020 mAh โดย และมีหน่วยความจำ 32GB

แต่ที่ทำให้ Limited Edition KFC Huawei 7 Plus พิเศษยิ่งขึ้นนอกจากจำนวนจำกัดที่มีเพียง 5,000 เครื่องเท่านั้น คือ แอปพลิเคชั่นพิเศษที่ติดมาพร้อมกัน “K-Music” ที่ให้ลูกค้าได้ฟังเพลงอย่างเพลิดเพลินระหว่างรับประทานไก่ทอดในร้าน KFC แน่นอนว่าเป็นการฟังเพลงแบบฟรีๆ โดยเราสามารถเลือกเพลงที่ชอบแล้วนั่งรอฟังในร้าน KFC อารมณ์คล้ายๆ กับขอเพลงจาก DJ นั่นเอง โดย K-Music นี้ยังดับเบิ้ลพิเศษด้วยเพลงฮิตจากยุค 21 Century Jukebox ที่จะใส่มาในเครื่องด้วย และที่ขาดไม่ได้คือแอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร KFC พร้อมกับแต้มให้ลูกค้าได้เก็บสะสม

Limited Edition KFC Huawei 7 Plus, KFC, KFC Smartphone, KFC Huawei 7 Plus, KFC x Huawei 7 Plus, Huawei

หากถามถึงเหตุผลที่ทาง KFC จับมือกับ Huawei ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษนี้ เป็นเพราะว่ามีสายสัมพันธ์บางอย่างที่เชื่อมถึงกัน ทั้งปีกำเนิดและการประสบความสำเร็จ โดย KFC เปิดสาขาแรกในจีนเมื่อปี 1987 ขณะที่บริษัท Huawei ก็ก่อตั้งขึ้นในปีเดียวกัน ขณะเดียวกัน KFC เป็นแบรนด์ตะวันตกที่ขยายธุรกิจและประสบความสำเร็จในตะวนออกอย่างสวยงาม ส่วน Huawei เอง มีต้นกำเนิดจากจีน แต่ขยายฐานธุรกิจและประสบความสำเร็จในระดับโลก ที่สำคัญทั้งสองบริษัทมีการดำเนินธุรกิจมายาวนานจึงเหมือนญาติผู้ใหญ่ที่คนจีนต่างคุ้นเคย

Limited Edition KFC Huawei 7 Plus จะวางจำหน่ายให้จับจองในวันนี้ (13 กรกฎาคม 2017) โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 1,099 หยวน ประมาณ 5,500 บาท และมีจำนวนจำกัดเพียง 5,000 เครื่องเท่านั้น ดังนั้นใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ KFC หรือ Huawei ต้องรีบจับจองโดยด่วน!!

Limited Edition KFC Huawei 7 Plus, KFC, KFC Smartphone, KFC Huawei 7 Plus, KFC x Huawei 7 Plus, Huawei


ข้อมูลและภาพจาก:
thenextweb.com
shanghaiist.com
www.campaignasia.com
www.eonline.com


SEE MORE…

http://www.favforward.com/35534/tech-gadget/gadgets/hydrogen-one/

http://www.favforward.com/32323/tech-gadget/jelly-smartphone-4g/

keyboard_arrow_up