Honda เตรียมปล่อยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกสู่ท้องตลาดภายในปี 2018

Honda เตรียมปล่อยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกสู่ท้องตลาดภายในปี 2018

Motoring : เปิดตัวแบบคอนเซ็ปไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วสำหรับ Honda EV-Cub มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของ Honda ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะเริ่มนำออกสู่ท้องตลาดที่ญี่ปุ่นภายในปี 2018 ที่จะถึงนี้

โดยงานนี้ทางด้านของนายทาคาฮิระ ฮาชิโกะ (Takahira Hachigo) CEO ใหญ่แห่งบริษัทฮอนด้าประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาเผยถึงแผนงานด้านการพัฒนาระบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ประสบความสำเร็จทางด้านการพัฒนาในระบบรถยนต์ไปแล้ว ซึ่งจะทำการส่งผ่านมายังรถมอเตอร์ไซค์อีกด้วย โดยจะเริ่มทำการตลาดที่ญีปุ่นเป็นประเทศแรกภายในปี 2018 ก่อนจะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ภายในเอเชียเป็นลำดับต่อไป

สำหรับ Honda EV-Cub พัฒนามาจากมอเตอร์ไซค์รุ่นยอดฮิตในระดับตำนานอย่าง Honda Super Cup ที่เริ่มสายการผลิตมาตั้งแต่ปี 1958 โดยผลิตออกจำน่ายมากกว่า 87 ล้านคันทั่วโลก

สำหรับ Honda EV-Cub เปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 ที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ และถูกนำกลับมาพัฒนาเป็นมอเตอร์ไซค์คอนเซ็ปอีกครั้งในปี 2015 หรือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยใช้ชื่อเรียกว่า Honda Super Cup Concept จนกระทั่งทางผู้บริหารระดับสูงได้ออกมาเผยถึงการออกจำหน่ายแบบจริงจังอย่างที่กล่าวไปแล้ว

สำหรับนักบิดชาวไทยอดใจรออีกนิด หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำการตลาดภายในประเทศไทยของ Honda EV-Cub อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่จะรีบนำมารายงานให้ทราบทันที

สิ้นสุดการรอคอย Lambretta ปล่อยสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด V Special 2017

ส่งสกู๊ตเตอร์ ‘Vespa Primavera 150 Arcobaleno Limited Edition’ เข้าประกวดรถคันโปรดแห่งปี

ตัวเด็ดแห่งปี 2017 BMW HP4 RACE เฟรมคาร์บอน 215 แรงม้า ผลิตเพียง 750 คันทั่วโลก!!

keyboard_arrow_up