Prynt Pocket, กล้องโพลารอยด์, เคสสมาร์ทโฟน

Prynt Pocket กล้องโพลารอยด์ในรูปแบบเคสสมาร์ทโฟน

Prynt Pocket, กล้องโพลารอยด์, เคสสมาร์ทโฟน
Prynt Pocket, กล้องโพลารอยด์, เคสสมาร์ทโฟน

Prynt Pocket กล้องโพลารอยด์ในรูปแบบเคสสมาร์ทโฟน

GADGETS: Prynt Pocket เคสโพลารอยด์สำหรับสมาร์ทโฟนที่สามารถปริ้นรูปได้เหมือนกล้องโพลารอยด์ โดยเพิ่มฟังก์ชั่นเล่นสนุกด้วยแอปฯ Prynt ให้ภาพนิ่งสามารถเคลื่อนไหวได้เสมือนภาพถ่ายบนหนังสือพิมพ์จากหนัง Harry Potter

มีของเล่นใหม่สำหรับคนรักการถ่ายรูปมาฝากกันอีกแล้ว แต่คราวนี้ไม่ใช่กล้องรุ่นใหม่จากค่ายไหนนะ แต่เป็นเคสสมาร์ทโฟนที่ให้เราปริ้นภาพถ่ายเสมือนรูปโพลารอยด์ได้ แถมยังเอาใจสาวๆ ด้วยสีพาสเทลดูละมุนอีกด้วย

Prynt Pocket, กล้องโพลารอยด์, เคสสมาร์ทโฟน

ก่อนหน้านี้ (ปี 2014) มีบริษัทสตาร์ทอัปเล็กๆ สัญชาติฝรั่งเศสชื่อ ‘Prynt’ ได้ระดมทุนจากเว็บไซต์ Kickstarter เพื่อออกแบบเคสสมาร์ทโฟนอัฉริยะที่ใช้ชื่อเดียวกัน โดยเคสนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นปริ้นภาพถ่ายได้เสมือนกล้องโพลารอยด์ โดยเคส Prynt รุ่นแรกนี้จะสามารถรองรับกระดาษได้ครั้งละ 1 แผ่นเท่านั้น แถมยังใช้เวลาราวๆ 50 วินาทีในการพิมพ์ภาพถ่าย 1 ใบอีกด้วย ส่วนจุดประสงค์หลักของการผลิตเคสอัฉริยะนี้ก็เพื่อให้เราเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นกล้องถ่ายรูปอย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งแชร์ช่วงเวลาแห่งความสุขกับคนรอบข้างผ่านภาพถ่ายที่ปริ้นออกมานั่นเอง

นอกจากนี้บริษัท Prynt ยังได้ออกแบบแอปพลิเคชั่นในชื่อเดียวกัน เพื่อสร้างลูกเล่นให้การถ่ายภาพ โดยจุดเด่นสำคัญของแอปพลิเคชั่นนี้คือ เมื่อเราถ่ายภาพผ่านแอปฯ Prynt แอปพลิเคชั่นนี้จะทำการบันทึกวิดีโอในช่วงเวลานั้นเอาไว้ด้วย ซึ่งเมื่อเราเอาภาพถ่ายที่ปริ้นออกมาไปส่องด้วยกล้องดิจิตอลของสมาร์ทโฟน แอปฯ Prynt ก็จะเปิดวิดีโอในช่วงเวลานั้นให้เราได้ชมอีกด้วย โดยฟังก์ชั่นนี้ชวนให้เราคิดถึงภาพถ่ายเคลื่อนไหวบนหน้าหนังสือพิมพ์จาก Harry Potter เลยทีเดียว

แต่เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Prynt ก็ได้ต่อยอดพัฒนาเคสสมาร์ทโฟนที่ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ พร้อมกับลดทอนข้อด้อยเรื่องความใหญ่เทอะทะ ด้วยการเคสสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ใช้ชื่อว่า “Prynt Pocket” กับขนาดกะทัดรัดพกพาง่ายกว่าเดิม แถมยังออกแบบให้มีสีหวานๆ เอาใจสาวๆ แน่นอนว่าคุณสมบัติของเคสสมาร์ทโฟนอัฉริยะรุ่นใหม่นี้ย่อมมีคุณสมบัติที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน

เริ่มจากคุณสมบัติซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นและจุดเด่นที่ยังคงไว้ นั่นคือ Prynt Pocket สามารถปริ้นภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนเสมือนกล้องโพลารอยด์ได้เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมให้ Prynt Pocket สามารถปริ้นภาพโพลารอยด์จากการ Snapchat ได้ด้วย แน่นอนว่าเคส Prynt Pocket ยังคงสามารถใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่น Prynt ได้ ทำให้ยังคงจุดเด่นเรื่องภาพถ่ายเคลื่อนไหวเสมือนในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter เอาไว้ โดยเคสอัจฉริยะนี้มีสนนราคาอยู่ที่ 149.99 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินสกุลไทยราวๆ 5,200 บาท ดังนั้นเราขอสรุปคุณสมบัติของเคส Prynt Pocket แบบง่ายๆ ดังนี้

Prynt Pocket, กล้องโพลารอยด์, เคสสมาร์ทโฟน

  • สามารถปริ้นภาพได้โดยตรงจาก Camera Roll และจากโซเซียลเน็ตเวิร์ค หรือจะถ่ายภาพแล้วปริ้นออกมาทันทีเลยก็ได้ ดังนั้นเราจึงสามารถปริ้นภาพถ่ายได้ทุกที่และทุกเวลาแบบเรียลไทม์ได้นั่นเอง โดยเคส Prynt Pocket สามารถใส่กระดาษสำหรับปริ้นได้ครั้งละ 10 ใบ แถมยังสามารถ re-print ภาพนั้นได้ตามต้องการ
  • เรายังสามารถแต่งภาพ เพิ่มข้อความ หรือใส่สติ๊กเกอร์ในภาพถ่ายก่อนปริ้นผ่านแอปพลิเคชั่น Prynt ได้
  • Prynt Pocket ไม่ใช้หมึกในการปริ้น แต่จะใช้กระดาษสติกเกอร์ Prynt ZINK แทน ดังนั้นภาพถ่ายที่ปริ้นได้ จึงเป็นโพลารอยด์ในรูปแบบสติกเกอร์ที่สามารถนำไปแปะตามที่ต่างๆ ได้ด้วย
  • เมื่อถ่ายภาพผ่านแอปฯ Prynt และปริ้นออกมา ภาพถ่ายนั้นจะถูกฝังวิดีโอเอาไว้ ซึ่งเมื่อเรานำภาพถ่ายที่ปริ้นออกมาไปส่องผ่านแอปฯ ก็จะเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหว (ระหว่างถ่ายภาพแอปฯ จะมีการบันทึกวิดีโอไว้ด้วย) ชวนให้คิดถึงภาพนิ่งเคลื่อนไหวได้บนหน้าหนังสือพิมพ์จากเรื่อง Harry Potter
  • สามารถแชร์ภาพถ่าย รวมทั้งวิดีโอที่ถ่ายด้วยแอปฯ ไปยังโซเซียลได้
  • เคส Prynt Pocket ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Apple ตั้งแต่ iPhone 5 ถึง iPhone 7 Plus

Prynt Pocket, กล้องโพลารอยด์, เคสสมาร์ทโฟน


ข้อมูลและภาพจาก :
www.prynt.co
www.facebook.com/pryntcasethailand/
www.designboom.com

keyboard_arrow_up