FES, FES-2, นาฬิกากระดาษ, โซนี่, Sony

โซนี่ลบคำสบประมาทด้วย “FES-2” นาฬิกากระดาษรุ่นที่ 2 ที่อัพเกรดเจ๋งกว่าเดิม

FES, FES-2, นาฬิกากระดาษ, โซนี่, Sony
FES, FES-2, นาฬิกากระดาษ, โซนี่, Sony

โซนี่ลบคำสบประมาทด้วย “FES-2” นาฬิกากระดาษรุ่นที่ 2 ที่อัพเกรดเจ๋งกว่าเดิม

WHAT: ลบคำสบประมาทด้วย FES-2 นาฬิกากระดาษรุ่น 2 ที่มีดีไซน์บางเฉียบเหมือนกระดาษ พร้อมกับเพิ่มลูกเล่นให้หน้าจอและสายนาฬิกาสามารถปรับเปลี่ยนสีได้ ในราคา$250 หรือประมาณ 8,600 บาทเท่านั้นเอง!!

หลังจากที่โซนี่ได้ดีไซน์นาฬิกากระดาษรุ่นแรก ‘Fashion Entertainments Startup’ หรือ ‘FES’ ไปเมื่อราว 3 ปีก่อน แต่กระแสตอบรับกลับไม่ดีอย่างที่คิด ในวันนี้โซนี่ได้กลับมาแก้ตัวใหม่อีกครั้งด้วย “FES – 2” ซึ่งเป็นนาฬิกากระดาษรุ่นอัพเกรด โดยลบจุดด้อยทั้งหมดที่เคยถูกสบประมาทเอาไว้ จึงไม่น่าแปลกใจหาก FES-2 จะถูกกล่าวถึงและเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้ง

โดย FES รุ่นแรกนั้นถูกวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งในเรื่องดีไซน์ที่แม้จะบอกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ด้วยการใช้ E-Ink แต่กลับมีดีไซน์ใหญ่และหนาไม่ต่างจากนาฬิกาข้อมือปกติเท่าไรนัก แถม E-Ink ที่ใช้ก็เป็นเพียงสีขาวดำ จึงมีคุณสมบัติที่ไม่ได้โดดเด่นอย่างที่ควรจะเป็น บวกกับราคาก็ไม่สบายกระเป๋า ทำให้ FES รุ่นแรกถูกสบประมาทเข้าอย่างจัง

แต่แล้วในงาน CES 2017 (Consumer Electronics Show 2017) ทางโซนี่ก็สร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้งด้วยนาฬิกากระดาษรุ่นที่ 2 หรือ FES-2 ที่มีคุณสมบัติไฉไลกว่าเดิม โดยเฉพาะในเรื่องดีไซน์ที่ทางโซนี่ได้แก้ตัวให้นาฬิกากระดาษมีตัวเรือนที่บางเฉียบเท่ากระดาษ พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้งามตาด้วยลวดลายและสีสันที่ถูกดีไซน์ในรูปแบบ 3D ทำให้จอและสายนาฬิกาสามารถปรับสีและลวดลายได้ แถมยังมีให้เลือกหลากหลายอีกด้วย จึงเป็นถูกอกถูกใจสาวกโซนี่

สำหรับการพัฒนานาฬิกากระดาษนี้ เป็นอีกก้าวในยุคดิจิตอล โดยเป็นการผลักดันเทรน Digitalization in Fashion ซึ่งมี E-Paper กับ E-Ink เป็นเทคโนโลยีสำคัญ โดย FES-2 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $250 หรือประมาณ 8,600 บาท แต่ทั้งนี้ทางโซนี่ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ส่วนนาฬิกากระดาษตัวที่นำโชว์ในงาน CES 2017 ก็เป็นเพียงต้นแบบเท่านั้น


ข้อมูลและภาพจาก : www.yankodesign.com

keyboard_arrow_up