mintyPi 2.0 เครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ถูกซ่อนเอาไว้ในกล่องลูกอม Altoids

mintyPi 2.0 เครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ถูกซ่อนเอาไว้ในกล่องลูกอม Altoids

WHAT: mintyPi 2.0 โปรเจคล่าสุดที่จะนำเอาฮาร์ดแวร์ของ Raspberry Pi และชิ้นส่วนที่สร้างด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มาประกอบกันให้เกิดเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาขนาดเล็กที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องลูกอมยี่ห้อ Altoids เพียงเท่านั้น

mintyPi 2.0

หากชาว Favforward จะลองจินตนาการถึงเครื่องเล่นเกมพกพา เชื่อว่าหลายๆคนคงนึกถึงเครื่องเล่นเกมสี่เหลี่ยมขนาดพอดีฝ่ามือกันใช่ไหมครับ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถสร้างเครื่องเล่นเกมพกพาให้มีขนาดที่เล็กจิ๋วจนสามารถเข้าไปอยู่ในกล่องลูกอมยี่ห้อ Altoids ได้แทบไม่ต่างจาก Tamagotchi เลยทีเดียว

mintyPi 2.0

มีหลากหลายสีสันให้เลือก

mintyPi 2.0 คือชื่อโปรเจคล่าสุดจากทาง Sudomod ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่ได้ลองนำเอาชิ้นส่วนวงจรต่างๆมาประกอบเข้าด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือฮาร์ดแวร์จาก Raspberry Pi บอร์ด Embedded OS หรือบอร์ดคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ คีย์บอร์ดและเมาส์ ซึ่งเราสามารถนำ Raspberry Pi มาประยุกต์ในการสร้างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดจิ๋วๆได้โดยนำมาประกอบกับชิ้นส่วนอื่นๆที่สร้างด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer)ขึ้นมา ซึ่งชิ้นส่วนทั้งหมดนี้ถูกบรรจุอยู่ภายในกล่องโลหะของลูกอมยี่ห้อ Altoids ที่มีขนาดเล็ก พกพาไปได้ทุกที่

mintyPi 2.0

ภายในเป็นฮาร์ดแวร์จาก Raspberry Pi ประกอบเข้ากับชิ้นส่วนจาก 3D Printer

เสปคของเครื่องเล่นเกมพกพา mintyPi 2.0 ประกอบไปด้วยจอแสดงผล ปุ่มควบคุม รวมไปถึงรองรับ Wifi และ USB Sound Card อีกด้วย โดย Sudomod ยังไม่ได้กำหนดราคาหรือวันจำหน่ายของ mintyPi 2.0 อย่างเป็นทางการ หากมีความคืบหน้าทาง Favforward ไม่พลาดที่จะนำมาบอกอย่างแน่นอนครับ

More..

>>Game Boy ฟื้นคืนชีพ Retro Bit ปลุกตำนานเกมฮิตของยุค 90s อีกครั้ง

>>ลองเล่นหรือยัง? Smach Z เกมพกพาที่รับรองว่าแรงไม่แพ้ใคร


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.thenextweb.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: YouTube

keyboard_arrow_up