Pacman, Pacman บน Google Map

ลองกันหรือยัง? กับเกม Pacman บน Google Maps เปิดให้เล่นเพียง 4 วันเท่านั้น

Pacman, Pacman บน Google Map
Pacman, Pacman บน Google Map

ลองกันหรือยัง? กับเกม Pacman บน Google Maps เปิดให้เล่นเพียง 4 วันเท่านั้น

WHAT: เมื่อ Google Maps สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการฟีเจอร์ริ่งกับเกมอาร์เคดสุดคลาสสิก “PACMAN” โดยมีแผนที่รอบโลกเป็นกระดานเกม เปิดให้เล่นถึงวันที่ 4 เม.ย.เท่านั้น

จัดเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์จาก Google เนื่องในวัน April Fools’ Day (1 เม.ย. 60) ด้วยการปล่อยเกมอาร์เคดสุดคลาสสิกอย่าง “PACMAN” ให้เดินเล่นอยู่บนแผนที่อย่าง Google Maps กับการประลองฝีมือบนเส้นทางจริงรอบโลก

Pacman, Pacman บน Google Map

ใช่ว่าฟีเจอร์นี้จะเพิ่งเกิดขึ้น เพราะเมื่อสองปีที่แล้ว (2015) Google ก็เคยเปิดให้เราเล่นเกม Pacman บน Google Maps มาก่อนเช่นกันและยังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จึงไม่แปลกหากในปีนี้ Google จะนำฟีเจอร์นี้กลับมาเอาใจผู้ใช้งาน Google Maps อีกครั้ง โดยเลือกวัน April Fools’ Day 2017 เป็นวันปล่อยของ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์นั่นเอง

ข้อดีของการฟีเจอร์ริ่งระหว่าง Google Maps กับ Pacman ก็คือเราจะมีเส้นทางทั่วโลกเป็นดั่งเขาวงกตที่ให้ Pacman ได้เดินเล่นและเก็บแต้มกันแบบไม่มีเบื่อ โดยเรายังกำหนดพื้นที่ในการเล่นเกมได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในประเทศหรือจะไปเยือนต่างประเทศก็ไม่ว่ากัน

สำหรับเกมคลาสสิก Pacman บน Google Maps นั้น สามารถเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android อีกทั้งยังเปิดให้เราได้เล่นผ่านบนแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Google Maps ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเล่นเกมนี้ฆ่าเวลาได้นั่นเอง

หากเล่น Pacman ผ่านเว็บไซต์ ทางด้านล่างซ้ายมือของ Google Maps จะมีกรอบ MS. PAC-MAN ให้เราคลิกเพื่อเริ่มเกม โดยก่อนที่เราจะคลิก MS. PAC-MAN เราต้องกำหนดสถานที่ในแผนที่ที่เราต้องการเริ่มเกมก่อน และหลังจากคลิก MS. PAC-MAN แล้วแผนที่จะเปลี่ยนเป็นกระดานเกมและเราจะสามารถเริ่มเล่นเกมได้ แต่หากเป็นแอปพลิเคชั่นก็จะมีไอคอน MS. PAC-MAN ทางขวามือ โดยระบบ iOS ต้องเป็นแอปพลิเคชั่น Google Maps เวอร์ชัน 4.29 ขึ้นไป และระบบ Android ต้องเป็นแอปพลิเคชั่น Google Maps เวอร์ชัน 9.49 ขึ้นไป

วิธีเล่นเกม Pacman บน Google Maps : 

  • ช่วย MS. PAC-MAN หลบหนีผีหลากสี 4 ตัว
  • กินจุดสีขาว (จุดแพ็ค) โดยแต่ละจุดจะได้ 10 คะแนน
  • ถ้า MS. PAC-MAN กินวงกลมลูกใหญ่ (เม็ดพลัง) ผีทุกตัวจะกลายเป็นสีน้ำเงิน จากนั้น MS. PAC-MAN จะสามารถโจมตีผีได้!
  • หากผีเริ่มเปล่งแสง ให้ระวังไว้! เพราะพวกมันกำลังกลับสู่สภาพปกติและจะสู้กลับ

เล่นอย่างไรให้ชนะ : เราสามารถเพิ่มแต้มเพื่อให้คะแนนสูงสุดด้วยการ ‘กินเม็ดพลังเพื่อโจมตีผี’ ซึ่งการกินผีแต่ละตัวอย่างต่อเนื่องจะทำให้คะแนนมีค่าเพิ่มขึ้น ยิ่งเมื่อคุณกินเม็ดพลังเม็ดใหม่ คุณสามารถกินผีต่อไปได้ แต่คะแนนจะเริ่มต้นใหม่ที่ 200 คะแนน นอกจากนี้การกินของว่างระหว่างทาง อย่างกินผลไม้และเพรทเซลก็จะได้คะแนนพิเศษอีกด้วย อาทิ เชอร์รี 100 คะแนน, สตรอว์เบอร์รี 200 คะแนน, ส้ม 500 คะแนน, เพรทเซล 700 คะแนน, แอปเปิล 1,000 คะแนน, แพร์ 2,000 คะแนน และกล้วย 5,000 คะแนน

วิธีควบคุม MS. PAC-MAN :

  • เล่นผ่านคอมพิวเตอร์ : ใช้ปุ่มลูกศรบนแป้นพิมพ์เพื่อเปลี่ยนทิศทางของ MS. PAC-MAN
  • แอปพลิเคชั่น : ใช้การเลื่อนนิ้วเพื่อเปลี่ยนทิศทางของ MS. PAC-MAN

ที่สำคัญการเล่นเกม Pacman บน Google Maps นี้หากเราสามารถคลิกเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ และยังสามารถแชร์คะแนนของเราบนโซเซียลมีเดียเพื่ออวดเพื่อนๆ ได้อีกด้วย แต่เกมนี้มีอายุให้เราได้เล่นเพียง 4 วันเท่านั้น โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 4 เมษายนนี้


ข้อมูลจาก :
support.google.com/maps
• www.independent.co.uk/

keyboard_arrow_up