คีย์บอร์ด, สมาร์ทคีย์บอร์ดเรโทร, คีย์บอร์ดวินเทจ

PENNA Keyboard คีย์บอร์ดหน้าตาอนาล็อก แต่ฟังก์ชั่นตอบโจทย์คนดิจิตอล

คีย์บอร์ด, สมาร์ทคีย์บอร์ดเรโทร, คีย์บอร์ดวินเทจ
คีย์บอร์ด, สมาร์ทคีย์บอร์ดเรโทร, คีย์บอร์ดวินเทจ

PENNA Keyboard คีย์บอร์ดหน้าตาอนาล็อก แต่ฟังก์ชั่นตอบโจทย์คนดิจิตอล 

WHAT: PENNA Keyboard สมาร์ทคีย์บอร์ดที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘เครื่องพิมพ์ดีด’ มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนดิจิตอล สามารถใช้คู่ได้ทั้งระบบ Windows, Android และ iOS

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เรามักเห็นนวัตกรรมที่มาพร้อมกับดีไซน์ย้อนยุค หรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับไอคอนในยุคอดีตอยู่บ่อยๆ อย่างล่าสุดบริษัท Elretron ได้ทำการเปลี่ยน Smart Keyboard ที่แต่เดิมมักมีหน้าตาโมเดิร์นให้กลายเป็นคีย์บอร์ดที่สะดุดตาด้วยดีไซน์เรโทรที่ชวนให้คิดถึงเครื่องพิมพ์ดีด ในชื่อ “PENNA”

คีย์บอร์ด, สมาร์ทคีย์บอร์ดเรโทร, คีย์บอร์ดวินเทจ

จากหน้าตาของ Penna Keyboard ก็คาดเดาได้ว่าคงได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘เครื่องพิมพ์ดีด’ ด้วยการนำดีไซน์ของคีย์บอร์ดจากเครื่องพิมพ์ดีดมาต่อยอดให้มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนยุคดิจิตอล โดยจุดประสงค์หลักของสมาร์ทคีย์บอร์ดดีไซน์เรโทรนี้คือ ป้องกันการหลงลืมสมาร์ทคีย์บอร์ดบนโต๊ะทำงาน ซึ่งเหล่าออฟฟิศเซอร์ที่ใช้แท็บเล็ตแทนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คคงเข้าใจถึงการลืมคีย์บอร์ดได้เป็นอย่างดี ดังนั้น Penna Keyboard จึงไม่ได้บางเฉียบเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป ขณะเดียวกันก็พกพาได้ไม่ยาก

โดย Penna Keyboard สามารถจับคู่ทำงานได้ทั้งแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน และยังใช้ทำงานได้ไม่ว่าอุปกรณ์ของคุณจะเป็น Windows, Android หรือ iOS อีกด้วย โดยจะมีช่องสำหรับวางแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ซึ่งออกแบบมาให้มีขนาดและความสูงที่ลงตัว อีกทั้งยังเชื่อมต่ออุปกรณ์อเล็กทรอนิคกับสมาร์ทคีย์บอร์ดด้วย Bluetooth 4.2 ซึ่งใช้พลังงานต่ำ จึงรับประกันว่าเราสามารถพิมพ์งานได้ยาวนาน

คีย์บอร์ด, สมาร์ทคีย์บอร์ดเรโทร, คีย์บอร์ดวินเทจ

นอกจากนี้ Penna Keyboard ยังมีคุณสมบัติเรื่องความแม่นยำและความคงทนในการกดพิมพ์อีกด้วย เพราะบริษัท Elretron เลือกใช้ระบบ Cherry Switch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้เราพิมพ์ได้แม่นยำและรวดเร็ว นอกจากนี้บริษัท Elretron ยังออกแบบให้สมาร์ทคีย์บอร์ดเรโทรชิ้นนี้มีคีย์แค็ป (keycap – พลาสติกที่ครอบอยู่บนตัวสวิตส์ของคีย์บอร์ด) แบบ Diamond Keycap กับดีไซน์มุมโค้งมนที่เสริมให้การพิมพ์แม่นยำยิ่งขึ้น ผสมผสานกับกลิ่นอายเรโทรจาก Chrome keycap ที่มีหน้าตาเหมือนคีย์บอร์ดเครื่องพิมพ์ดีด แน่นอนว่าต้องมาพร้อมการวางตำแหน่งแป้นพิมพ์ที่ได้มาตรฐานตามแบบฉบับ QWERTY อีกด้วย

เพิ่มความพิเศษด้วย Macro Bar ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยจดจำคำที่ใช้บ่อยและให้เรากดคำนั้นมาใช้ได้บ่อยๆ ด้วยการกด Macro Bar เพียงครั้งเดียว ที่สำคัญ Penna Keyboard ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้นานถึง 6 เดือนโดยใช้แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นถ่านขนาด AA เพียง 2 ก้อนเท่านั้น มาพร้อมสีพาสเทลเอาใจสาวๆ กับสีเอิร์ธโทน และสีขาว-ดำ สำหรับหนุ่มๆ


แหล่งข้อมูล :
www.elretron.com
design-milk.com

ภาพจาก : www.facebook.com/elretron

keyboard_arrow_up