Travel Bottle “TIC” ไอเท็มที่นักเดินทางต้องมีติดกระเป๋าไว้

เชื่อว่านักเดินทางหลายคนคงเคยประสบกับปัญหาของเหลว ไม่ว่าจะเป็นสบู่ แชมพูสระผม หรือแม้กระทั่งครีมทาผิวต่างๆ ที่มักจะหกเลอะเสื้อผ้ายามที่เราแพ็คกระเป๋าออกไปท่องโลก แต่วันนี้เรามีไอเท็มเด็ดที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน

 

ไอเท็มเพื่อนักเดินทางนี้มีชื่อว่า TIC เป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ Ben Tsoi โดย Tic ทำหน้าที่เป็น Travel Bottle หรือขวดที่ช่วยให้การเดินทางของเราเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะการรวบของเหลวที่จำเป็น อย่างสบู่เหลว แชมพูสระผม และครีมต่างๆ ไว้ในขวดเดียว โดยภายใน Travel Bottle จะประกอบไปด้วยขวดแยกย่อยและกระปุกเล็กกระปุกน้อย ซึ่งขวดแยกย่อยและกระปุกเหล่านี้คือภาชนะบรรจุอุปกรณ์อาบน้ำและครีมนั่นเอง เมื่อรวมเข้ากับการออกแบบให้ Tic มีรูปทรงคล้ายกระติกน้ำที่เก็บของเหลวได้มิดชิด ทำให้คุณหมดกังวลว่าของเหลวเหล่านี้จะหกเลอะกระเป๋าอีกต่อไป

tic_03

ไอเท็มนี้น่าสนใจยิ่งขึ้นเมื่อดีไซเนอร์ออกแบบให้ Tic ใช้งานง่ายด้วยระบบหัวปั้ม เพียงคุณดึงส่วนหัวให้สูงขึ้นจนเกิดช่องว่างตรงกลาง แล้วให้เรารองมือในช่องว่างนั้นและกด ของเหลวที่เรากดก็จะออกมาให้เรานั่นเอง โดย Ben Tsoi ใช้แนวคิดเรื่องขนาดกะทัดรัด ความสะดวกในหยิบใช้ และความปลอดภัย เป็นไอเดียหลักในการออกแบบ นอกจากนี้ Tic ยังแบ่งออกเป็นสองแบบด้วยกัน นั่นคือ Skincare ซึ่งภายในประกอบด้วยกระปุกให้เราใส่ครีมแบบแยกย่อย พร้อมขวดจิ๋วสำหรับใส่โทนเนอร์, Shower ขวดบรรจุของเหลวสำหรับการทำความสะอาดร่างกาย นอกจากนี้ Travel Bottle ไม่เพียงแต่เหมาะจะเป็นไอเท็มติดกระเป๋าของนักเดินทางเท่านั้น เพราะ Ben Tsoi ยังออกแบบให้ Tic เหมาะสำหรับให้เราพกพาไปฟิตเนสอีกด้วย

ภาพ : www.yankodesign.com

keyboard_arrow_up