ตื่นเต้นไปอีก เมื่อ Instagram ให้เรา SAVE รูปได้แล้ว!!

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ชวนตื่นเต้น เมื่อเรารู้ว่า Instagram ได้เพิ่มฟังก์ชั่นให้เราสามารถบันทึกรูปภาพได้แล้ว แต่ฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้นนี้ก็ใช่ว่าจะให้เราขโมยรูปภาพของคนอื่นมาได้นะ

หลายครั้งที่เราสะดุดกับวิดีโอตลกๆ จนอยากจะเก็บไว้ดูอีกครั้ง หรือได้แรงบันดาลใจจากภาพถ่ายบน Instagram แต่ทุกครั้งที่เห็นโพสต์สะดุดตาจนอยากเก็บไว้ดูอีกครั้ง เราก็ทำได้เพียงจำชื่อ ID นั้นไว้ เพื่อจะได้กลับไปหาภาพนั้นมาชมอีกครั้งในภายหลัง แต่หลายครั้งก็มักจะหาโพสต์นั้นไม่เจอ ในวันนี้ Instagram ก็ได้หาทางออกให้ปัญหานี้ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้เราสามารถกดบันทึกโพสต์นั้นไว้ในโปรไฟล์ส่วนตัว เพื่อกลับไปดูใหม่โดยไม่ต้องเลื่อนหาให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ig-save_02

โดยเฉพาะใครที่อัพเดต Instagram เป็นเวอร์ชั่น 10.2 คงจะสังเกตเห็นไอคอนใหม่ด้านขวามือใต้โพสต์กันใช่ไหม ไอคอนที่มีหน้าตาเป็น “Bookmark” นี้ก็คือฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้เราได้บันทึกโพสต์นั้นๆ เพื่อเป็นภาพอ้างอิง เป็นแรงบันดาลใจ หรือเพื่อเก็บไว้ดูในภายหลังได้หลายๆ ครั้งโดยไม่ต้องกลัวว่าจะหาไม่เจออีกต่อไป ซึ่งฟังก์ชั่นนี้เปรียบเสมือนการปักหมุดโพสต์นั้นแล้วบันทึกไว้ในเรากลับไปชมอีกครั้งนั่นเอง โดย…

  • ให้เรากด Bookmark Icon ในโพสต์นั้นๆ ที่ต้องการบันทึก
  • หลังจากนั้นโพสต์ที่เรา Bookmark ไว้ก็จะเด้งไปยัง Introducing Save ซึ่งเป็นไอคอนเดียวกันในหน้าโปรไฟล์ของคุณเอง แน่นอนว่าคุณสามารถกดบันทึกได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว
  • ในกรณีที่คุณไม่ต้องการบันทึกโพสต์นั้นแล้ว ก็ให้คุณกดไปที่โพสต์นั้นๆ แล้วกด Bookmark Icon ออก โพสต์ที่ปักหมุดไว้ก็จะหายไปเอง
  • นอกจากนี้เมื่อคุณกดบันทึกโพสต์นั้นๆ ไว้ ก็จะมีเพียงคุณเท่านั้นที่จะเห็นสิ่งที่บันทึก โดยที่เจ้าของโพสต์ก็ไม่รู้ตัว

แม้ Instagram จะมี Bookmark Icon ให้เราได้เก็บภาพนั้นๆ ไว้ชื่นชมในภายหลังได้ แต่คุณไม่สามารถที่จะเก็บภาพนั้นไว้ในมือถือหรือ camera roll ได้ ซึ่งจุดนี้เป็นการยืนยันเจตนารมณ์เดิมของทีมบริหารที่อยากให้ Instagram เป็นพื้นที่แชร์ภาพถ่ายสวยๆ เช่นเดิม

ภาพ : www.instagram.com/maria.svarbova

keyboard_arrow_up